Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Du lịch trong bối cảnh bình thường mới

Thứ sáu - 01/04/2022 17:26
Vào ngày 01/04/2022, chi đoàn K66 Quản trị Khách sạn tổ chức buổi sinh hoạt Chi đoàn với chuyên đề “Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Du lịch trong bối cảnh bình thường mới” nhằm hưởng ứng sự kiện Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam, sự kiện đầu tiên đánh dấu giai đoạn phát triển của du lịch sau đại dịch Covid-19
Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Du lịch trong bối cảnh bình thường mới
Tới dự buổi sinh hoạt, Ban tổ chức hân hạnh chào đón sự hiện diện của các vị khách mời:
  • TS. Bùi Nhật Quỳnh - Diễn giả, Cố vấn học tập lớp K66 Quản trị Khách sạn
  • Chị Lê Thị Thuỳ Linh - Bí thư Liên chi Đoàn Khoa Du lịch học

Buổi sinh hoạt đã được Ban tổ chức triển khai dưới hình thức workshop. Tại đây các bạn sinh viên được TS. Bùi Nhật Quỳnh chia sẻ về chặng đường hoạt động trong ngành Du lịch, những khó khăn thách thức và những hành trang cần chuẩn bị cho nghề nghiệp.

Qua 2 năm qua đại dịch COVID-19 hoành hành, nhân lực du lịch đang bị “bào mòn” cả về số lượng và chất lượng. Đặc biệt, dịch bệnh khiến cho một số lượng lớn sinh viên du lịch chuyển sang các ngành khác. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là dịch bệnh có phải chỉ có du lịch bị ảnh hưởng hay cả nền kinh tế? Khi đại dịch qua đi, du lịch phải phục hồi, ngành du lịch lại đứng trước nguy cơ thiếu hụt nhân lực thì đâu là cơ hội? Đây là bài toán mà sinh viên ngành Du lịch cần tận dụng thời gian, thời cơ này để quyết định và trả lời.

TS. Bùi Nhật Quỳnh chia sẻ rằng: “Khi các em chọn nghề phải có tầm nhìn hơi xa một chút, nhu cầu dài hạn trong 5 năm tới, thậm chí là 10 năm tới. Phát triển ngành du lịch là chiến lược phát triển kinh tế quốc gia nên chắc chắn thời gian tới sẽ càng phát triển, nhu cầu nhân lực sẽ ngày càng cao. Vậy thời gian này, kiên định với nghề mình yêu thích, tận dụng tối đa để học thêm, tìm tòi thêm các xu thế, học thêm ngôn ngữ, năng lực nghề nghiệp, thích ứng với mọi khó khăn cơ hội ắt sẽ đến”.

Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề này, các bạn sinh viên K66 Quản trị Khách sạn đã tích lũy cho bản thân kiến thức cũng như những lời khuyên vô cùng hữu ích, các bạn đã được TS. Bùi Nhật Quỳnh giải đáp những câu hỏi mà bản thân còn thắc mắc. Bên cạnh đó, buổi sinh hoạt đã gắn kết các thành viên trong lớp để có thể cùng nhau phát triển trong tương lai.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây