Cẩm nang hướng dẫn sử dụng mạng xã hội cho gen Z: Cách “sinh tồn” trên không gian mạng

Chủ nhật - 10/04/2022 23:02
Cẩm nang hướng dẫn sử dụng mạng xã hội cho gen Z: Cách “sinh tồn” trên không gian mạng
Gen Z (thế hệ Z) được được mệnh danh là những công dân của thời đại số hoá, gắn liền với sự phát triển của công nghệ thông tin. Chính vì được tiếp cận với Internet và các thiết bị công nghệ từ sớm, gen Z dễ bị ảnh hưởng và tác động bởi những hành vi ứng xử trên không gian mạng. Giờ đây, các nền tảng mạng xã hội lại trở thành “con dao 2 lưỡi”, vừa thỏa mãn nhu cầu giải trí của con người nhưng cũng tiềm ẩn những rủi ro, thách thức đối với xã hội. 

Qua những gam màu rực rỡ và nét vẽ trong sáng, gần gũi, cuốn cẩm nang này sẽ đồng hành cùng gen Z trên hành trình trở thành người dùng mạng xã hội thông thái đồng thời giúp sinh viên hình thành thói quen ứng xử, thái độ chuẩn mực trên mạng xã hội.
 

Cuối cùng, cuốn cẩm nang đúc kết ra quy tắc “3N” giúp sinh viên bỏ túi những lời khuyên hữu ích khi sử dụng mạng xã hội:
Nguyên tắc: Thiết lập cho bản thân một nguyên tắc khi tham gia mạng xã hội đó là nhìn nhận đa chiều các vấn đề, chọn lọc những thông tin chính thống.
Nguồn gốc: Bất kể là thông tin đúng hay sai, gen Z cần tìm hiểu về nguồn gốc của thông tin đó, tránh những trường hợp vội vàng tin vào những tin tức tràn lan chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội.
Nhân văn: Gen Z cần phải “nhân văn”, xây dựng cho bản thân văn hóa tranh biện văn minh, tích cực khi tham gia mạng xã hội. Trước những vấn đề gây tranh cãi, người trẻ cần có cái nhìn khách quan, tôn trọng quan điểm cá nhân và có thái độ lịch sự trên không gian mạng.
Tải Cẩm nang Hướng dẫn sử dụng cho Gen Z tại đây

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây