Bộ quy tắc ứng xử trên không gian mạng

Thứ năm - 17/02/2022 13:15
Bộ quy tắc ứng xử trên không gian mạng

Trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển như vũ bão, sự phát triển của mạng xã hội đang dần đóng vai trò quan trọng. Mạng xã hội đã kết nối con người khắp nơi trên thế giới, xóa nhòa khoảng cách về không gian, thời gian nhờ tốc độ nhanh chóng đó, sự tiện lợi. Tuy nhiên, bởi vì đây là phần mềm hoạt động dựa trên tương tác giữa người với người, nên bên cạnh những cảm xúc tích cực mà nó mang lại, thì những điều tiêu cực cũng hoàn toàn có thể xảy ra, tác động xấu đến đạo đức xã hội, đáng tiếc thay, những cảm xúc tiêu cực đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên nền tảng này.

Nhằm phòng, chống những hành vi, ứng xử gây tổn hại đến đạo đức, văn hoá, thuần phong mỹ tục của nước nhà, của con người Việt Nam, ngày 17/6/2021, Bộ Thông tin & Truyền thông đã có Quyết định số 874/QĐ-BTTTT theo đó ban hành “Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội”.
















Bộ quy tắc được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện phát triển lành mạnh mạng xã hội tại Việt Nam, không phân biệt nhà cung cấp dịch vụ trong hay ngoài nước. Đặc biệt, xây dựng chuẩn mực đạo đức về hành vi, ứng xử trên mạng xã hội.

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây