Chương trình tình nguyện gắn với chuyên môn "Hạt nắng yêu thương"

Thứ ba - 28/05/2019 18:52

Sáng 26/05/2019, chương trình tình nguyện gắn với chuyên môn mang tên “Hạt nắng yêu thương” do chi Đoàn K62 Quản trị Khách sạn tổ chức đã diễn ra thành công tại Trung tâm Bảo trợ xã hội III – Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội. Chuyến đi có sự tham dự của ThS. Đinh Nhật Lê – Trợ lý chính trị và công tác sinh viên Khoa Du lịch học – và gần 30 bạn sinh viên đại diện cho các chi Đoàn của Khoa.

Đây là lần thứ 2 sinh viên Khoa Du lịch học tổ chức hoạt động thiện nguyện tại Trung tâm bảo trợ xã hội III. Sau thành công của chương trình "Đông bên em" năm 2018, lần này đoàn trở lại với mong muốn lan tỏa tình yêu thương và tạo ra một ngày hoạt động vui vẻ, ý nghĩa cho các em nhỏ tại Trung tâm thông qua các trò chơi Team building giúp các em nhỏ tự tin và đoàn kết hơn.

Đoàn sinh viên tình nguyện Khoa Du lịch học di chuyển đến Trung tâm từ rất sớm, mang theo những món quà từ các nhà tài trợ và từ chính sự đóng góp của các bạn sinh viên. Tại đây, đoàn đã nhanh chóng trang trí sân khấu và chuẩn bị những đạo cụ, vật dụng cần thiết cho hoạt động Team building vốn là thế mạnh về chuyên môn của sinh viên Khoa Du lịch học đến với các bạn nhỏ của Trung tâm. Không chỉ vậy, thành viên trong đoàn còn tranh thủ hỏi thăm sức khỏe và trò chuyện cùng với các cụ già hiện đang sinh sống tại đây. Những cái nắm tay, những lời hỏi thăm ân cần của các bạn sinh viên đã khiến cho nụ cười dần nở trên môi của những thành viên cao tuổi trong Trung tâm.

Đúng 08 giờ 15 phút, sau khi ăn bữa sáng, các thành viên nhí với ánh mắt trong veo đã tò mò lần theo tiếng nhạc sôi động để xuất hiện tại sân khấu chính của chương trình. Mở đầu chương trình, ThS. Đinh Nhật Lê đã đại diện đoàn tình nguyện của Khoa Du lịch học có đôi lời phát biểu với Ban Quản lý và các thành viên của Trung tâm. Sự ngại ngùng, bẽn lẽn ban đầu của các bạn nhỏ đã từ từ biến mất sau những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” nhẹ nhàng sâu lắng cũng như sôi động náo nhiệt của các em nhỏ và các anh chị sinh viên K62, K63 Du lịch.

Bầu không khí của chương trình càng trở nên sôi động hơn với phần trò chơi đã được đoàn chuẩn bị kỹ lưỡng. Ba phần thi liên tiếp với mức độ thử thách phù hợp đã được các thành viên nhí của Trung tâm hào hứng tham gia. Với sự giúp đỡ và hướng dẫn tận tình từ phía các anh chị sinh viên, các đội thi lần lượt vượt qua các thử thách và vượt qua giới hạn của bản thân để giành chiến thắng. Niềm vui khi được cùng chiến thắng đã chính là điều mang các bạn nhỏ và thành viên đoàn tình nguyện sát lại gần nhau hơn.

Tổng kết chương trình, lần lượt những món quà đến từ các nhà tài trợ đã được đoàn tình nguyện trao tận tay cho các cán bộ Quản lý và các em nhỏ, các cụ già neo đơn tại Trung tâm.

Kết thúc buổi sáng chủ Nhật tràn ngập yêu thương và tiếng cười, đoàn tình nguyện ra về với thật nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Niềm vui, sự hạnh phúc của các cụ già và em nhỏ sẽ chính là động lực mạnh mẽ nhất để đoàn tình nguyện Khoa Du lịch học trở lại nơi đây trong một tương lai không xa.

Ban Tổ chức chương trình tình nguyện gắn với chuyên môn “Hạt nắng yêu thương” xin được gửi lời cảm ơn trân trọng nhất tới Ban Quản lý cùa Trung tâm Bảo trợ xã hội III, Công ty đầu tư thương mại và du lịch Hoa Mai, cửa hàng quần áo TST Shop, các thầy cô giáo cùng các bạn sinh viên của Khoa Du lịch học đã đồng hành và tạo điều kiện để chương trình có thể diễn ra thành công và ý nghĩa như vậy. Hy vọng rằng chúng ta sẽ có thêm thật nhiều cơ hội đồng hành để cùng lan tỏa yêu thương và sẽ còn quay trở lại Trung tâm với nhiều hoạt động hơn nữa trong những năm tiếp theo.

Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình:

 

Tác giả: Ảnh: Thanh Nguyên - Tiểu Hàn | Bài viết: Giang Hồ Vặt - Tiểu Hàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay653
  • Tháng hiện tại22,159
  • Tổng lượt truy cập797,808
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây