Dự án TOURIST tập huấn tại Pattaya (Thái Lan) và sự tham gia của đoàn Khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Thứ ba - 09/04/2019 14:00

Các kiến thức và thảo luận về “Marketing cho tổ chức phi lợi nhuận” là tâm điểm của đợt tập huấn thứ 4 của Dự án “Competence centres for the development of sustainable tourism and innovative financial management strategies to increase the positive impact of local tourism in Thailand and Vietnam”/TOURIST (“Các trung tâm năng lực phát triển du lịch bền vững và chiến lược quản lý tài chính sáng tạo nhằm tăng tác động tích cực của du lịch địa phương ở Thái Lan và Việt Nam”/Viết tắt là dự án TOURIST) đã diễn ra tại thành phố Pattaya, Thái Lan trong thời gian 4 ngày (26-29 tháng 3 năm 2019).

Sau hai đợt tập huấn tại Việt Nam (Huế và Thành phố Hồ Chí Minh) và đợt tập huấn thứ 3 tại Phuket (Thái Lan), dự án TOURIST do Chương trình Erasmus+ của Liên minh Châu Âu tài trợ đã tập trung vào chủ đề “Marketing cho tổ chức phi lợi nhuận” – một chủ đề tuy không mới mẻ nhưng không phải dễ áp dụng cho các tổ chức nghiên cứu trong phát triển du lịch bền vững ở hai quốc gia Việt Nam và Thái Lan. Tuy nhiên, đây cũng là chủ đề quan trọng và thực sự hữu ích cho các chuyên gia tham dự được lĩnh hội.

Đoàn Khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội gồm 3 chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học về du lịch: TS. Phạm Hồng Long (Trưởng Khoa), Ths. Vũ Hương Lan (Phó Trưởng Khoa) và TS. Nguyễn Thu Thủy đã tham gia tập huấn này. Khoảng 40 chuyên gia du lịch thuộc 09 trường đại học và các viện nghiên cứu có đào tạo du lịch ở Việt Nam, Thái Lan và 03 đối tác Châu Âu (Áo, Phần Lan và Tây Ban Nha) cùng tham gia.

Dự án TOURIST xây dựng năng lực về du lịch bền vững và các chiến lược quản lý tài chính sáng tạo tại các cơ sở giáo dục đại học ở Thái Lan và Việt Nam thông qua đào tạo chuyên môn quốc tế nhằm nâng cao nhận thức và quảng bá khái niệm về hai chủ đề để đảm bảo sự phát triển trong tương lai của du lịch tập trung vào tính bền vững. Những nội dung chuyên sâu đã được các thành viên lần lượt lĩnh hội trong khóa tập huấn thông quan hai hình thức cơ bản là thảo luận nhóm và thuyết trình ngắn: Giới thiệu về mô hình quản trị trung tâm nghiên cứu, Xây dựng chiến lược và kế hoạch Marketing cho trung tâm nghiên cứu… Thú vị hơn cả là những bài tập nhỏ, thực tế và hữu ích của Việt Nam và Thái Lan được nêu trong lớp học với chủ đề về Marketing hiệu quả, Marketing 0 đồng cho các tổ chức phi lợi nhuận, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển bền vững. Đây là nội dung có thể coi là giá trị nhất của khóa học do chuyên gia Michael Murg, FH JOANNEUM mang tới.

Bên cạnh những nội dung tại lớp tập huấn, đoàn Khoa Du lịch học cũng tích cực tham gia các cuộc thảo luận bên lề, các hoạt động networking, tham quan khuôn viên rộng 800ha của Đại học Burapha tại Pattaya với bảo tàng Hải dương học (mở cửa thu phí cho khách tham quan), khách sạn, bệnh viện, công viên… Đây thực sự là một mô hình đào tạo đáng học hỏi. Đồng thời đoàn cũng đã tham gia khảo sát một mô hình Du lịch cộng đồng tại trang trại cây ăn quả với sầu riêng, chôm chôm, măng cụt... Điều thú vị là các thành viên của cộng đồng tham gia làm du lịch đều là người cao tuổi và dịch vụ homestay của họ nhận được rất nhiều sự hướng dẫn và hỗ trợ từ chính phủ, tạo điều kiện về miễn thuế cũng như hoàn thành chứng chỉ côn nhận đủ điều kiện của cơ quan quản lý Du lịch cộng đồng. Các sản phẩm tại đây đều là sản phẩm thủ công, như các loại mỹ phẩm, thuốc, dầu xoa bóp từ các loại cây trái. Đoàn cũng đã tìm hiểu Pattaya như một điểm đến (điểm tham quan, hoạt động, khối lượng, thị trường/phân khúc, dịch vụ cung cấp) để có thêm thông tin thực tiễn về một điểm đến quá quen thuộc với du khách Việt Nam từ những năm 2000 đến nay.

Điều phối viên dự án Claudia Linditsch, FH JOANNEUM, các giảng viên của lớp, thành phố chủ nhà Pattaya đã dành cho đoàn sự đón tiếp trọng thị và hỗ trợ đoàn trong công tác chuyên môn cũng như hậu cần.

Dưới đây là một số hình ảnh trong đợt tập huấn này: 


Tác giả: Admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây