Toạ đàm Nghiên cứu khoa học sinh viên lần 2 năm học 2018 - 2019

Thứ sáu - 29/03/2019 08:43

Chiều ngày 28/03/2019, buổi toạ đàm Nghiên cứu khoa học sinh viên lần 2 của Khoa Du lịch học với chủ đề “Kinh nghiệm báo cáo nghiên cứu và giải đáp thắc mắc của sinh viên” đã được diễn ra thành công tốt đẹp.

Thành phần tham dự buổi toạ đàm gồm có TS. Nguyễn Ngọc Dung – Phó Trưởng Khoa Du lịch học, TS. Trịnh Lê Anh - Chủ nhiệm Bộ môn Quản trị Sự kiện, ThS. Bùi Nhật Quỳnh - Trợ lý nghiên cứu khoa học, ThS. Nguyễn Hoàng Phương - Trợ lý sau đại học, đại diện của Liên chi Đoàn – Liên chi Hội Khoa Du lịch học và các bạn sinh viên trong Khoa.
Tại buổi toạ đàm, TS. Trịnh Lê Anh đã hướng dẫn các bạn sinh viên cách trình bày một báo cáo nghiên cứu khoa học và chia sẻ những kỹ năng thuyết trình hiệu quả. Các bạn sinh viên đã được giới thiệu về phương pháp trình bày bài báo cáo theo 2 cách: truyền thống và hiện đại. Tiếp đó, TS. Trịnh Lê Anh đã phân tích sâu hơn về những ưu điểm và hạn chế của cả hai cách, từ đó nêu ra cách áp dụng phù hợp vào bài báo cáo của các bạn sinh viên. Không chỉ vậy, TS. Trịnh Lê Anh còn chia sẻ thêm về những kinh nghiệm phân chia thời gian thuyết trình sao cho hợp lý với khuôn khổ của một bài báo cáo cấp Khoa nói riêng và các cấp nói chung.
Bên cạnh đó, các thầy cô giáo trong Khoa cũng đã giải đáp tận tình và chi tiết các thắc mắc liên quan đến việc thực hiện nghiên cứu khoa học. Từng thắc mắc của các bạn sinh viên về cách trình bày và trích dẫn tài liệu tham khảo, về dung lượng các phần trong một bài báo cáo, về nội dung bắt buộc phải có trong một bài thuyết trình báo cáo,... đều được các thầy cô giải đáp tận tình, cặn kẽ, tỉ mỉ.
Sau quá trình trao đổi sôi nổi và nghiêm túc, các bạn sinh viên tham dự buổi toạ đàm đã thu về được rất nhiều kiến thức bổ ích về cách trình bày khoa học bài báo cáo nghiên cứu, cách tư duy logic và cách thuyết trình hiệu quả. 
Hy vọng rằng sau buổi toạ đàm Nghiên cứu khoa học sinh viên lần 2, các bạn sinh viên sẽ có thêm nhiều ý tưởng và hoàn thành tốt báo cáo nghiên cứu khoa học năm 2019.
Dưới đây là một số hình ảnh của buổi toạ đàm:
 

Tác giả: Bài viết: Hương Reborn | Ảnh: Ngọc Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay631
  • Tháng hiện tại54,044
  • Tổng lượt truy cập712,603
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây