Dự án TOURIST tập huấn tại Phuket (Thái Lan) và sự tham gia của đoàn Khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Chủ nhật - 03/02/2019 22:00

Các kiến thức và thảo luận về “Quản lý tài chính sáng tạo” là tâm điểm của đợt tập huấn thứ 3 của Dự án “Competence centres for the development of sustainable tourism and innovative financial management strategies to increase the positive impact of local tourism in Thailand and Vietnam”/TOURIST (“Các trung tâm năng lực phát triển du lịch bền vững và chiến lược quản lý tài chính sáng tạo nhằm tăng tác động tích cực của du lịch địa phương ở Thái Lan và Việt Nam”/Viết tắt là dự án TOURIST) đã diễn ra tại thành phố Phuket, Thái Lan trong thời gian 4 ngày (22-25 tháng 1 năm 2019).

Sau hai đợt tập huấn tại Việt Nam (Huế và Thành phố Hồ Chí Minh), dự án TOURIST do Chương trình Erasmus+ của Liên minh Châu Âu tài trợ đã tập trung vào chủ đề “Quản lý tài chính sáng tạo” – một lĩnh vực mới mẻ và không dễ dàng trong tiếp cận nghiên cứu lẫn ứng dụng thực tiễn phát triển du lịch bền vững ở hai quốc gia Việt Nam và Thái Lan. Tuy nhiên, đây cũng là chủ đề quan trọng và thực sự hữu ích cho các chuyên gia tham dự được lĩnh hội.

Đoàn Khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội gồm 3 chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học về du lịch: TS. Phạm Hồng Long (Trưởng Khoa), TS. Nguyễn Quang Vinh và TS. Trịnh Lê Anh đã tham gia tập huấn này. Khoảng 40 chuyên gia du lịch thuộc 09 trường đại học và các viện nghiên cứu có đào tạo du lịch ở Việt Nam, Thái Lan và 03 đối tác Châu Âu (Áo, Phần Lan và Tây Ban Nha) cùng tham gia.

Dự án TOURIST xây dựng năng lực về du lịch bền vững và các chiến lược quản lý tài chính sáng tạo tại các cơ sở giáo dục đại học ở Thái Lan và Việt Nam thông qua đào tạo chuyên môn quốc tế nhằm nâng cao nhận thức và quảng bá khái niệm về hai chủ đề để đảm bảo sự phát triển trong tương lai của du lịch tập trung vào tính bền vững. Những nội dung chuyên sâu đã được các thành viên lần lượt lĩnh hội trong khóa tập huấn thông quan hai hình thức cơ bản là thảo luận nhóm và thuyết trình ngắn: Giới thiệu về đầu tư và chiến lược tài chính, Chiến lược tài chính truyền thông, Chiến lược và công cụ tài chính thích hợp cho các dự án du lịch bền vững… Thú vị hơn cả là những bài tập nhỏ, thực tế và những hợp của Việt Nam và Thái Lan được nêu trong lớp học với chủ đề về gây quỹ cộng đồng (Crowd funding), đầu tư đám đông (crowd invest), cho vay đám đông (crowd lending); tình trạng gây quỹ cộng đồng ở các quốc gia đối tác; thị trường, nền tảng, luật pháp. Đây là nội dung có thể coi là giá trị nhất của khóa học do chuyên gia Michael Murg, FH JOANNEUM mang tới.

Bên cạnh những nội dung tại lớp tập huấn, đoàn Khoa Du lịch học cũng tích cực tham gia các cuộc thảo luận bên lề, các hoạt động networking, đi thăm xã giao khuôn viên của Đại học Prince of Songkla tại Phuket, tìm hiểu Phuket như một điểm đến (điểm tham quan, hoạt động, khối lượng, thị trường/phân khúc, cung cấp). Điều phối viên dự án Claudia Linditsch, FH JOANNEUM, các giảng viên của lớp, thành phố chủ nhà Phuket đã dành cho đoàn sự đón tiếp trọng thị và hỗ trợ đoàn trong công tác chuyên môn cũng như hậu cần.

Dưới đây là một số hình ảnh trong đợt tập huấn này: 

Tác giả: Admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay1,896
  • Tháng hiện tại55,300
  • Tổng lượt truy cập773,555
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây