Tọa đàm khoa học: “Du lịch đại chúng đến du lịch văn hóa - kinh nghiệm của Nhật Bản”

Thứ ba - 13/11/2018 21:00

Vào ngày 13 tháng 11 năm 2018 vừa qua, với mục đích giúp những người quan tâm hiểu rõ hơn về du lịch và xu hướng đi du lịch đối với thị trường khách Nhật Bản, Khoa Du lịch học đã tổ chức buổi tọa đàm  khoa học với chủ đề “Du lịch đại chúng đến du lịch văn hóa – kinh nghiệm của Nhật Bản”.

Buổi tọa đàm có sự tham dự của ba diễn giả, đều là những người đã có kinh nghiệm, hiểu biết về văn hóa cũng như sự phát triển du lịch của Nhật Bản, bao gồm:

1. GS. Inagaki Tsutomu, giáo sư thỉnh giảng của Khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội.

2. TS. Vũ Nam, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch, Tổng cục Du lịch.

3. TS. Phạm Hồng Long, Trưởng Khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội.

Bên cạnh đó, buổi toạ đàm còn có sự tham dự của đại diện các Công ty lữ hành, các Trường đào tạo về du lịch tại Hà Nội, các thầy cô và các bạn sinh viên trong Khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Tiếp nối lời phát biểu mở đầu của TS. Phạm Hồng Long, buổi tọa đàm chính thức bắt đầu với phần diễn thuyết của diễn giả đầu tiên là GS.Inagaki Tsutomu về chủ đề: “Tổng quan về phát triển du lịch tại Nhật Bản, nghiên cứu trường hợp Kyoto”. Trong bài diễn thuyết của mình, GS. Inagaki Tsutomu đề cập tới vấn đề sự tiện nghi chính là một trong những yếu tố quan trọng của điểm đến mà khách du lịch Nhật luôn hướng tới. Đồng thời, GS. Inagaki đã lồng ghép thêm các hình ảnh trực quan và ví dụ sinh động, giúp những người tham dự buổi toạ đàm hình dung sâu sắc hơn về du lịch Nhật Bản thông qua góc nhìn nghiên cứu của người Nhật.

Tiếp đó, TS.Vũ Nam đã có bài thuyết trình thứ hai với chủ đề: "Thị trường outbound Nhật Bản và xúc tiến du lịch di sản tới thị trường khách Nhật Bản". Trong bài thuyết trình của mình, TS.Vũ Nam đã nhấn mạnh tới một vấn đề quan trọng là người Nhật Bản vô cùng trân trọng những giá trị truyền thống, điều này được thể hiện thông qua các số liệu thống kê về mức độ yêu thích các chuyến du lịch văn hoá của khách du lịch Nhật Bản.

Buổi tọa đàm càng đi sâu hơn nữa vào những đặc trưng của khách du lịch Nhật Bản với bài thuyết trình thứ ba của TS. Phạm Hồng Long về chủ đề: “Văn hóa Nhật Bản và một số lưu ý khi phục vụ khách du lịch Nhật Bản”. Những người tham dự buổi toạ đàm đã có cơ hội để hiểu rõ hơn về con người, văn hóa, du lịch của đất nước mặt trời mọc thông qua những kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế vô cùng thú vị của chính TS. Phạm Hồng Long trong thời gian học tập và nghiên cứu tại Nhật Bản.

Buổi toạ đàm đã diễn ra thành công tốt đẹp, trở thành tiền đề vững chắc cho những buổi tọa đàm có nội dung chuyên sâu hơn trong tương lai.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi toạ đàm:

Tác giả: Nguyễn Hường - Ngọc Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay610
  • Tháng hiện tại2,626
  • Tổng lượt truy cập778,275
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây