Sinh viên Khoa Du lịch học tham dự chương trình trao đổi sinh viên hè 2019 tại Đại học Rikkyo, Nhật Bản

Thứ hai - 17/06/2019 18:00

Sau 3 tháng thông báo và chuẩn bị lựa chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Rikkyo, Nhật Bản, ngày 19 tháng 6 tới đây, 10 sinh viên đại diện cho sinh viên Khoa Du lịch học sẽ bay tới Nhật Bản để tham gia chương trình trao đổi sinh viên trong vòng 2 tuần từ ngày 19 tháng 6 năm 2019 đến ngày 3 tháng 7 năm 2019. 

Đây là chương trình trao đổi sinh viên nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Du lịch, Đại học Rikkyo (Nhật Bản), dưới sự tài trợ của Tổ chức Hỗ trợ Sinh viên Nhật Bản (JASSO). Các sinh viên tham gia đợt này là những sinh viên tiêu biểu, có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động của Khoa, danh sách bao gồm:

1. Nguyễn Thị Hằng – Lớp K60 Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, sinh viên năm thứ 4.
2. Phan Duy Nam – Lớp K61 Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, sinh viên năm thứ 3.
3. Đỗ Phương Ngọc – Lớp K61 Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, sinh viên năm thứ 3.
4. Nguyễn Phương Hòa – Lớp K61 Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, sinh viên năm thứ 3.
5. Nguyễn Thanh Mai – Lớp K61 Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, sinh viên năm thứ 3.
6. Bùi Thị Thanh – Lớp K61 Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, sinh viên năm thứ 3.
7. Nguyễn Phương Thảo – Lớp K61 Quản trị Khách sạn, sinh viên năm thứ 3. 
8. Đặng Nhật Anh – Lớp K62 Quản trị Khách sạn, sinh viên năm thứ 2.
9. Phạm Thị Hồng – Lớp K62 Quản trị Khách sạn, sinh viên năm thứ 2.
10. Nguyễn Hà Trang – Lớp K63 Quản trị Khách sạn, sinh viên năm thứ 1.

Kể từ cuối tháng 3/2019 khi kết quả chính thức được công bố, các sinh viên được chọn tham dự chương trình trao đổi đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của các thầy/cô giáo trong Khoa Du lịch học để chuẩn bị các giấy tờ và nội dung cần thiết cho chuyến đi. Đồng thời nhóm sinh viên cũng đã có buổi gặp mặt trực tiếp với TS. Phạm Hồng Long - Trưởng Khoa Du lịch học và Giáo sư Inagaki Tsutomu - Giáo sư thỉnh giảng tại Khoa để trao đổi về những vấn đề xoay quanh chuyến đi và bổ sung những kiến thức cần thiết. Cũng theo sự trợ giúp của TS Trần Thị Mai Hoa - Giảng viên Khoa Du lịch học hiện đang nghiên cứu tại Đại học Rikkyo, Nhật Bản, đoàn sinh viên đã chia thành các nhóm nhỏ phụ trách những nhiệm vụ khác nhau để chuẩn bị cho chuyến đi một cách chu đáo nhất.

Trong chương trình 2 tuần tại đất nước Nhật Bản xinh đẹp, bên cạnh việc tham dự các giờ giảng trên lớp của giảng viên Đại học Rikkyo, các bạn sinh viên còn có cơ hội trải nghiệm văn hóa của Nhật Bản thông qua các hoạt động đa dạng như: tới thăm Bảo tàng Edo, thăm điểm du lịch Nikko, khu phố cổ Kawagoe, thăm các điểm du lịch ở thủ đô Tokyo, tìm hiểu về trà đạo Nhật Bản,...

Trong chuyến hành trình lần này, các bạn sinh viên tham gia cũng hân hạnh sẽ nhận được sự giúp đỡ và đồng hành của cô Mai Hoa cùng với Giáo sư Inagaki trong các hoạt động.

Hi vọng rằng đoàn sinh viên đại diện cho Khoa tham gia chương trình trao đổi lần này sẽ tận dụng hết những cơ hội quý báu để tiếp thu thêm nhiều kiến thức về đất nước cũng như con người Nhật Bản, đặc biệt là những kiến thức liên quan tới ngành Du lịch mà các bạn đang theo học, góp phần đưa tên tuổi của Khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tới bạn bè Nhât Bản, đồng thời làm cầu nối văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản. Xin được chúc cho đoàn sinh viên sẽ có một chuyến hành trình an toàn, bổ ích và lý thú tới xứ sở mặt trời mọc và gặt hái được nhiều thành công! Chúng ta hãy cùng chờ đón những thông tin cập nhật từ đoàn sinh viên!
 

Tác giả: Hà Trang - K63 Quản trị Khách sạn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay377
  • Tháng hiện tại47,069
  • Tổng lượt truy cập765,324
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây