Phỏng vấn và kết quả tuyển chọn sinh viên Khoa Du lịch học tham dự chương trình giao lưu “Suy nghĩ về hoà bình” tại Okinawa, Nhật Bản

Chủ nhật - 18/08/2019 14:02

“Hope for peace – Suy nghĩ về hòa bình” là một chương trình do Trung tâm Hợp tác Hòa bình Okinawa (Okinawa Peace Assistance Center OPAC) sáng lập nhằm mục đích tạo cho những người trẻ tuổi ở Okinawa và các nước châu Á (gồm có Hàn Quốc, Đài Loan, Việt Nam, Campuchia) cơ hội học hỏi lẫn nhau, nuôi dưỡng nguồn nhân lực liên quan đến xây dựng hòa bình hay giáo dục hòa bình trong tương lai, cũng như tạo ra mạng lưới xây dựng hòa bình. Khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội vinh dự nhận được sự ủy thác là cơ quan liên lạc của chương trình tại Việt Nam và cũng là đơn vị đề cử 5 sinh viên tham dự chương trình tại Okinawa Nhật Bản. Các sinh viên được lựa chọn tham gia vào chương trình sẽ được phía Nhật Bản đài thọ toàn bộ chi phí vé máy bay, visa, ăn, ở, đi lại tại Nhật trong thời gian tham gia chương trình từ ngày 11 đến ngày 20 tháng 10 tại Okinawa, Nhật Bản.

Hình minh họa Chương trình “Hope for peace – Suy nghĩ về hòa bình” (Nguồn: OPAC)

 

Sau 10 ngày kể từ khi công văn chính thức được gửi đến các tập thể lớp trong Khoa, các thầy cô và cán bộ Khoa Du lịch học đã xem xét cẩn thận, đánh giá công tâm và lựa chọn ra 10 bộ hồ sơ xuất sắc nhất của các bạn sinh viên đáp ứng đầy đủ những tiêu chí để tham gia xét chọn cho chương trình giao lưu lần này và tiếp tục tham gia vào vòng phỏng vấn trực tiếp.

Chiều ngày 16/8/2019, tại phòng họp của Khoa Du lịch học đã diễn ra buổi phỏng vấn tuyển chọn các ứng viên tham dự chương trình. Tham gia buổi phỏng vấn có TS. Phạm Hồng Long – Trưởng Khoa Du lịch học, ThS. Đinh Nhật Lê – Trợ lý Chính trị và công tác sinh viên Khoa Du lịch học, ThS. Bùi Nhật Quỳnh – Trợ lý Đối ngoại Khoa Du lịch học và 10 bạn sinh viên vượt qua vòng xét chọn hồ sơ. Trong buổi phỏng vấn các thầy cô đã  trao đổi các tiêu chí, đánh giá khả năng và năng lực để chọn ra những ứng viên phù hợp tham gia chương trình lần này. Sau quá trình làm việc nghiêm túc và khẩn trương, 5 bạn sinh viên được đánh giá cao nhất đã được lựa chọn để tham gia chương trình trao đổi lần này. Danh sách chính thức bao gồm các sinh viên có tên sau đây:

  1.  

Nguyễn Minh Hiền

QH - 2016 - QTDVDL - BK

  1.  

Nguyễn Thị Mai

QH - 2017 - QTDVDL

  1.  

Dương Thị Minh Nguyệt

QH - 2016 - QTDVDL

  1.  

Nguyễn Trọng Tùng

QH - 2016 - QTDVDL

  1.  

Nguyễn Việt Trinh

QH - 2016 - QTKS

 

Như vậy, Khoa Du lịch học – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã chọn được 5 bạn sinh viên đáp ứng các tiêu chí để đại diện cho Khoa Du lịch học – Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tham dự chương trình rất ý nghĩa này. Chắc chắn rằng sau chuyến đi này các bạn sinh viên sẽ học hỏi đường nhiều kiến thức thực tế về lịch sử cũng như cuộc sống và văn hóa của đất nước nhật bản. Đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên trở thành “đại sứ” mang bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam đến với bạn bè quốc tế và góp phần xây dựng vị thế và danh tiếng Khoa Du lịch học nói riêng và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn nói chung.

Hình minh họa (Nguồn: Khoa Du lịch học)

Hình minh họa (Nguồn: Khoa Du lịch học)

Hình minh họa (Nguồn: Khoa Du lịch học)

Hình minh họa (Nguồn: Khoa Du lịch học)

Hình minh họa (Nguồn: Khoa Du lịch học)

Hình minh họa (Nguồn: Khoa Du lịch học)

Hình minh họa (Nguồn: Khoa Du lịch học)

Mong rằng đoàn đại biểu của khoa Khoa Du lịch học - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn sẽ có một chuyến đi an toàn, bổ ích và thành công.

Tác giả: Admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay946
  • Tháng hiện tại47,638
  • Tổng lượt truy cập765,893
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây