Tổ chức thành công buổi thảo luận: “Suy nghĩ về hòa bình – Hope for peace” của sinh viên Khoa Du lịch học

Thứ tư - 13/11/2019 22:44

Hôm qua, ngày 11/11/2019 tại phòng thực hành Khoa Du lịch học – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội đã diễn ra buổi workshop về hòa bình hết sức sôi nổi và ý nghĩa. Các bạn sinh viên đến từ các câu lạc bộ tiếng Anh Du lịch (E4T) và câu lạc bộ Du lịch trẻ của Khoa Du lịch học đã tham gia và vào sự thành công của buổi thảo luận.

Là một trong chuỗi hoạt động của Liên chi Đoàn – Liên chi Hội Khoa Du lịch học. Chương trình “Suy nghĩ về hòa bình – Hope for Peace” được diển ra dưới sự tham gia ủng hộ và cố vấn của TS. Phạm Hồng Long và được hiện bởi 5 bạn sinh viên tham gia tập huấn tại Nhật Bản. Buổi workshop được tổ chức với mong muốn truyền tải những thông điệp về Hòa bình và nâng cao nhận thức của sinh viên trong việc truyền đạt lịch sử và hòa bình, hy vọng rằng chương trình sẽ mang lại cho các bạn tham gia những thay đổi tích cực trong nhận thức về hòa bình và mong rằng thông điệp của chương trình “Peace is the way for Sustainable Development – Hòa bình là con đường để phát triển bền vững” sẽ được lan tỏa đến đông đảo mọi người.

Tại buổi thảo luận, các bạn sinh viên đã có cơ hội nêu ra những suy nghĩ của chính mình và cùng nhau trao đổi về “Những vấn đề hiện đang đe dọa đến hòa bình trên thế giới” để từ đó nâng cao khả năng nhận thức về những điều gây ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống hòa bình. Bên cạnh đó các bạn còn được thảo luận về “Thực trạng và khó khăn trong việc truyền đạt lịch sử, hòa bình ở Việt Nam”. Các bạn sinh viên tham gia đã có những cái nhìn thẳng thắn và chia sẻ chân thành về những gì mà chúng ta chưa làm tốt trong việc truyền đạt lịch sử và hòa bình. Mốt số giải pháp được các bạn đưa ra để khắc phục những khó khăn đó như: Thay đổi phương pháp dạy học lịch sử một cách thú vị hơn, áp dụng công nghệ để truyền đạt lịch sử, đổi mới cách trưng bày trong bảo tàng,...

Không chỉ là những bài học, những thông điệp được truyền tải trong buổi workshop mà ở cuối chương trình các bạn sinh viên tham gia đã có dịp để hỏi về những trải nghiệm ở Okinawa, Nhật Bản cũng như cách thức để đăng kí tham gia chương trình cùng 5 bạn sinh viên may mắn được chọn tham gia chương trình lần này.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay198
  • Tháng hiện tại48,997
  • Tổng lượt truy cập767,252
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây