Sinh viên Khoa Du lịch học tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Du lịch Thanh niên ASEAN+3

Thứ hai - 02/09/2019 12:10

Trong khuôn khổ hợp tác ASEAN+3 (ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc) giai đoạn 2018-2020, Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan phối hợp với Ban Thư ký ASEAN đã tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh Du lịch Thanh niên ASEAN+3 tại Thái Lan từ ngày 25-31/8/2019. Chủ đề của Hội nghị năm nay là “Hội nghị Thượng đỉnh Du lịch Thanh niên ASEAN+3 đối với Đổi mới phát triển du lịch Hữu cơ và du lịch cộng đồng”.

Kết thúc 07 ngày tham dự chương trình, sinh viên Dương Thị Minh Nguyệt- lớp QH 2016, K61 ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Khoa Du
lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đã trở về Việt Nam, kết thúc tốt đẹp Hội nghị Thượng đỉnh Du lịch Thanh niên ASEAN+3. Chương trình ASEAN+3 là cơ hội để các nước trong khu vực có cơ hội gặp gỡ và trải nghiệm những hoạt động về Du lịch tại đất nước Thái Lan xinh đẹp cũng như kết nối, chia sẻ về văn hóa các nước trong khối ASEAN+3.
Trong khoảng thời gian 1 tuần tại Chiang Mai, Thái Lan, đại diện từ các nước trong khối ASEAN+3 đã được tham quan và trải nghiệm rất nhiều những địa điểm nổi tiếng như: Chợ đêm Chiang Mai, Trường Đại học Chiang Mai, Ngôi chùa Doi Suthep, Công viên Hoàng gia Rajapruek Chiang Mai, nông trại Gừng, Tengoku Mae-On Tai, Patara- nông trại nuôi dưỡng và cứu trợ Voi và trải nghiệm CBT tại ngôi làng Baan Rai Kong Khing…Bên cạnh đó là thưởng thức những món ăn đại diện cho ấm thực Thái Lan nói chung, ẩm thực Chiang Mai xinh đẹp nói riêng: Xôi xoài, Khao Soi, Sai Auo, Tom Yum…
Chương trình ASEAN+3 còn là khoàng thời gian ý nghĩa để các bạn sinh viên học tập về Du lịch ở các Quốc gia khác nhau có cơ hội bước ra Thế giới rộng lớn bởi những hoạt động chia sẻ xoay quanh Hội nghị nhằm trao đổi về Du lịch Hữu cơ, Du lịch cộng đồng, Du lịch có trách nhiệm và Du lịch bền vững. Một trong những hoạt động nhằm nâng tầm vị thế, vai trò của thế hệ trẻ đối với tương lai Du lịch Thế giới là buổi “Mock up”- Giả lập về Hội nghị trao đổi của thanh niên trong khối ASEAN+3. Thanh niên các Quốc gia tham dự Hội nghĩ đã có thời gian được hóa thân thành những gương mặt đại diện của Tổ chức Du lịch Quốc gia để giới thiệu, chia sẻ và bàn luận các vấn đề xoay quanh chủ đề của Hội nghị Thượng đỉnh Du lịch thanh niên năm 2019, đề ra chủ đề cho Hội nghị năm 2020.
Trong suốt chuyến hành trình, sinh viên Dương Thị Minh Nguyệt đã luôn chủ động, tích cực tham gia các hoạt động, các buổi Hội nghị chia sẻ về Du lịch cũng như các bài thuyết trình về đất nước, du lịch Việt Nam. Đặc biệt là màn giao lưu văn nghệ cuối chương trình với hình ảnh áo dài truyền thống của Việt Nam nói chung, hình ảnh áo dài truyền thống của sinh viên Khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội nói riêng nhận được sự đánh giá cao cũng như tình cảm từ các Quốc gia trong khu vực ASEAN+3. Qua đó, tạo thiện cảm, dấu ấn tốt đẹp trong lòng bạn bè Quốc tế và góp phần nhân rộng hình ảnh về sinh viên Du lịch Việt Nam, sinh viên Khoa Du lịch học tự tin, năng động, chủ động, bản lĩnh và có năng lực.

Để có được cơ hội tham dự một chương trình ý nghĩa và mang tầm Quốc tế như vậy, không thể không kể đến công tác chuẩn bị chu đáo từ Bộ Du lịch và Thể Thao Thái Lan; sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa ,Thể Thao và Du lịch Việt Nam và sự tin tưởng, ủng hộ từ Thầy cô Khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Đặc biệt là lời cảm ơn tới những thành viên trong Đoàn Việt Nam đại diện tham dự chương trình, chị Nguyễn Thị Thu Hoài- đại diện Tổng cục Du lịch; anh Lê Thanh Quảng- đại diện sinh viên Trường Đại học Công nghiệp đã luôn đồng hành và là những gương mặt đại diện tỏa sáng về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.
Hành trình tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Du lịch thanh niên ASEAN+3 đã diễn ra thành công tốt đẹp, là dấu ấn và sự tiếp nối cho Hội nghị sắp tới diễn ra trong năm 2020. Khoảng thời gian tham dự và trải nghiệm với chương trình là những giây phút đẩy ắp những kỉ niêm, là cơ hội tuyệt vời mà sinh viên học tập về Du lịch học nói chung, sinh viên Dương Thị Minh Nguyệt nói riêng may mắn có được. Hy vọng rằng tình hữu nghị, hợp tác sẽ luôn được giữ vững và phát triển trong khối ASEAN+3. Việc khép lại Hội nghị Thượng đỉnh Du lịch Thanh niên ASEAN+3 tại Thái Lan 2019 sẽ là sự khởi đầu đầy hi vọng cho tương lai về Du lịch toàn cầu.
Đặc biệt, bằng những trải nghiệm và kiến thức thu nhận được sau chương trình, sinh viên Dương Thị Minh Nguyệt sẽ tiếp tục học tập tốt, hoạt động năng nổ, tích cực đóng góp vào công tác Đoàn- Hội của sinh viên và góp phần vào sự phát triển của Khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tác giả: Dương Thị Minh Nguyệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay214
  • Tháng hiện tại35,296
  • Tổng lượt truy cập753,551
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây