SINH VIÊN KHOA DU LỊCH HỌC HOÀN THÀNH CHƯƠNG TRÌNH TRAO ĐỔI SINH VIÊN HÈ NĂM 2019 TẠI ĐẠI HỌC RIKKYO, NHẬT BẢN.

Chủ nhật - 07/07/2019 23:15

14 ngày trên đất nước “Mặt trời mọc” trôi qua thật nhanh, ngày 03/07 vừa qua, đoàn sinh viên đại diện Khoa Du lịch học đã trở về Việt Nam, kết thúc tốt đẹp chương trình Trao đổi sinh viên hè 2019. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Khoa Du lịch học - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHKHXH&NV) - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và Khoa Du lịch học - Trường Đại học Rikkyo, Nhật Bản cùng với sự tài trợ của Tổ chức JASSO (Japan Student Services Organization).


      Chương trình Trao đổi sinh viên lần này là cánh cửa đưa các bạn sinh viên của Khoa Du lịch học bước ra Thế giới rộng lớn, mở rộng tầm hiểu biết, tri thức và kinh nghiệm của bản thân.

      Trong khoảng thời gian 2 tuần tại nước Nhật, các bạn đã được tới tham quan và khám phá rất nhiều những địa điểm nổi tiếng của Thủ đô Tokyo như: điểm du lịch nổi tiếng Asakusa, tháp truyền hình cao nhất Thế giới Skytree, khu phố mua sắm cổ xưa nhất Nhật Bản Nakamise Dori, ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng Sensoji, bảo tàng Edo Tokyo, thành phố cổ Kawagoe, bảo tàng Kawagoe Festival Museum, xưởng làm nước tương truyền thống của Nhật Bản, giao lộ Shibuya, khu phố thời trang độc đáo Harajuku, đền thờ Thiên Hoàng Minh Trị (Meiji Jingu Shrine), khu phố điện tử và anime Akihabara, chợ cá Tsukiji được mệnh danh lớn nhất Thế giới (Outer Market of Tsukiji)... Không chỉ tham quan những địa điểm nằm trong lòng Thủ đô Tokyo, đoàn sinh viên còn có một chuyến hành trình tới Thành phố Nikko thuộc tỉnh Kanto để tham quan hồ nước Chuzenji, thác Kegon - 1 trong 3 thác nước đẹp nhất Nhật Bản, đền Toshogu và khu suối nước nóng Kinugawa.

     Bên cạnh những điểm đến, các bạn sinh viên còn có cơ hội trải nghiệm những hoạt động “đậm chất” văn hóa Nhật Bản như: tắm Onsen, trà đạo Nhật Bản,... Và không thể không kể đến những món ăn nổi tiếng khắp Thế giới đó là: sushi, bữa ăn set menu kiểu Nhật, rượu Sake, mì Udon/Soba/Ramen, Okonomiyaki (bánh xèo Nhật), Takoyaki, Taiyaki (bánh cá),...

     Không chỉ là những trải nghiệm trên phương diện văn hóa, chương trình còn là cơ hội tuyệt vời để các bạn sinh viên trau dồi tri thức, nâng cao năng lực học tập và nghiên cứu của bản thân thông qua những tiết học và các buổi thảo luận với các chủ đề vô cùng thú vị (Tourism Resources in Japan, Social and Cultural History of “Hotel” in Japan, Travel Industry in Hawaii, Revenue Management,...) dưới sự hướng dẫn từ các giảng viên hàng đầu của Đại học Rikkyo như: Giáo sư Du, Giáo sư Ohashi, Giáo sư Han, Giáo sư Masutani, Tiến sĩ Seo Kwanglim. Khoảng thời gian học tập, khám phá tại nước Nhật, các bạn sinh viên của Khoa cũng đã gặp gỡ, giao lưu với các bạn sinh viên tới từ Nhật Bản và Thái Lan, từ đó trau dồi thêm vốn ngoại ngữ, trao đổi văn hóa và mở rộng kết nối với mạng lưới sinh viên Quốc tế.

     Trong suốt chuyến hành trình, các bạn sinh viên đại diện Khoa Du lịch học đã luôn năng nổ, tích cực, chứng tỏ khả năng của bản thân thông qua các hoạt động, các bài thuyết trình về đất nước Việt Nam, về Trường ĐHKHXH&NV - ĐHQGHN và về Khoa Du lịch học. Đặc biệt, tất cả các bài nghiên cứu cá nhân của các bạn trình bày vào cuối chương trình nhìn chung được đánh giá cao. Từ đó đã tạo dấu ấn tốt trong lòng thầy cô, bạn bè Quốc tế về hình ảnh sinh viên Khoa Du lịch học năng động, tự tin, bản lĩnh và có năng lực.

     Để có được một hành trình thành công như vậy, không thể không kể đến sự hợp tác, trợ giúp vô cùng ý nghĩa từ phía Trường Đại học Rikkyo, Nhật Bản, Tổ chức JASSO và sự tạo điều kiện tốt nhất cho đoàn sinh viên tới từ các thầy, cô giáo của Khoa Du lịch học và Trường ĐHKHXH&NV - ĐHQGHN. Và một lời cảm ơn chân thành nhất xin được gửi tới 3 thầy, cô giáo - những người đã đồng hành, giúp đỡ vô cùng nhiệt tình, tận tụy với các bạn sinh viên trong suốt chuyến đi, đó là: Cô Ikuno Yumi (Phụ trách Chương trình Sinh viên Quốc tế của Đại học Rikkyo), Giáo sư Inagaki và cô Mai Hoa.
Chuyến hành trình tại đất nước Nhật Bản xinh đẹp đã khép lại, nhưng chắc chắn sẽ là một hành trình tuyệt vời không bao giờ quên trong quãng đường học tập của các bạn sinh viên. Hy vọng rằng bằng những kiến thức, trải nghiệm đã thu nhận được sau chương trình này, các bạn sinh viên sẽ học tập và hoạt động ngày càng năng nổ, tích cực, đóng góp vào sự phát triển của Khoa.

     Dưới đây là một số những hình ảnh đáng nhớ của các bạn trong suốt chuyến hành trình 14 ngày trên đất nước Nhật Bản xinh đẹp:

 

Tác giả: Nguyễn Phương Thảo - K61 Quản trị Khách sạn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây