Sinh viên Khoa Du lịch học hoàn thành chương trình trao đổi Trại Hán ngữ tại Trường Đại học Quảng Tây, Nam Ninh, Trung Quốc

Thứ năm - 12/12/2019 20:56

Sau một tuần trải nghiệm tại thành phố Nam Ninh, từ ngày 01/12 đến ngày 07/12/2019, đoàn sinh viên đại diện Khoa Du lịch học đã kết thúc thành công chương trình Trại Hán ngữ Quảng Tây giữa sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn với sinh viên Đại học Quảng Tây. Đây là chương trình trao đổi thường niên giữa hai trường đại học nhằm tạo cơ hội cho sinh viên các nước được giao lưu, tìm hiểu về văn hóa cũng như ngôn ngữ của Trung Quốc. Chuyến đi lần này không chỉ có sự góp mặt của đoàn sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn mà còn có sự tham gia của đoàn sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội cũng như đoàn sinh đến từ Malaysia và Thái Lan.

Khoảng thời gian 1 tuần tuy không dài nhưng các bạn sinh viên đã được tham quan và khám phá một số địa điểm trong thành phố như: Đại học Quảng Tây, Khổng Miếu, Bảo tàng Dân tộc học Quảng Tây, Công viên Viên Bắc Viên, Công ty Goertek – sản xuất các linh kiện điện tử, phố ẩm thực Trung Sơn, Quảng trường Triều Dương,…

Bên cạnh những điểm đến, các bạn sinh viên còn có cơ hội trải nghiệm văn hóa ẩm thực Trung Hoa với những món ăn đặc sắc như: vịt quay, đậu phụ thối, bánh bao, há cảo, đồ nướng,… Không chỉ vậy, đây còn là cơ hội để các bạn được tiếp xúc, giao lưu và trau dồi khả năng ngôn ngữ với người dân, các bạn sinh viên Trung Quốc nói chung và các bạn sinh viên Đại học Quảng Tây nói riêng.

Trong suốt chuyến hành trình, các bạn sinh viên Khoa Du lịch học đã luôn năng nổ, tích cực, chứng tỏ khả năng của bản thân thông qua các hoạt động giao tiếp, giao lưu văn nghệ. Đặc biệt, đoàn sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã có phần biểu diễn điệu hát Xẩm truyền thống trước hơn 1000 đại biểu, để lại ấn tượng sâu sắc với Đại học Quảng Tây cũng như các đoàn sinh viên đến từ một số quốc gia khác.

Để có được chuyến đi thành công như vậy, không thể không kể đến sự chỉ đạo, quan tâm và ủng hộ của Ban giám hiệu cũng như sự nhiệt tình, tâm huyết, chu đáo của các cán bộ, giảng viên nhà trường. Đồng thời, các thầy cô Khoa Du lịch học cũng đã tạo điều kiện tốt nhất cho nhóm sinh viên đại diện Khoa tham dự chương trình giao lưu này.

Chuyến đi khép lại nhưng chắc chắn luôn là một trải nghiệm tuyệt vời không bao giờ quên trong quãng đời sinh viên. Thông qua chuyến đi, chúng em càng thêm tự hào khi được mang hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.  Hy vọng rằng, Nhà trường và Khoa luôn tạo thêm nhiều cơ hội cho sinh viên được tham gia những chương trình, hoạt động bổ ích như vậy.

Dưới đây là một số hình ảnh đáng nhớ sau chuyến đi của các bạn sinh viên:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây