RECAP TALKSHOW: CATCH THE CHANCE- KỸ NĂNG XIN VIỆC

Thứ tư - 19/04/2023 17:04
RECAP TALKSHOW: CATCH THE CHANCE- KỸ NĂNG XIN VIỆC
     Vào ngày 18/04/2023, buổi Talkshow: Catch the chance với diễn giả là chị Nguyễn Thị Phương Thảo trong khuôn khổ chương trình Hành trang FTS-ER 2023 đã diễn ra vô cùng thành công.
     Tham dự buổi talkshow gồm có:
- Chị Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thực phẩm Hida (Cựu sinh viên K48 Khoa Du lịch học)
- Trưởng bộ phận Nhân sự Công ty Cổ phần Thực phẩm Hida
- TS. Bùi Nhật Quỳnh - Uỷ viên BCH Công đoàn Khoa Du lịch học
- Anh Hoàng Anh Tư - Liên chi Hội trưởng Khoa Du lịch học.
 
 
 
 

     Đến với buổi Talkshow, chị Phương Thảo cựu sinh viên K48 Khoa Du lịch học đã chia sẻ những kỹ năng viết CV, email đủ, đúng cho các bạn sinh viên. Theo chị, hàng năm có khoảng 70% các bạn sinh viên tốt nghiệp đại học ra làm trái ngành và các bạn cũng cần thời gian để trau dồi thêm kiến thức cho bản thân. Tại buổi talkshow này chị cũng chia sẻ dưới góc độ những nhà tuyển dụng cần gì, mong muốn gì đối với các bạn ứng viên.
     Bên cạnh đó, tại buổi này chị đã chia sẻ thêm về cách tạo ấn tượng trong CV như: phạm vi nội dung CV trên 1 trang A4, lựa chọn ảnh thẻ cũng là một điều cần thiết và quan trọng trong CV. Bạn nên chuẩn bị cho mình một chiếc ảnh thẻ không photoshop quá đà, tóc tai gọn gàng, mắt sáng. Bên cạnh đó, email cá nhân và số điện thoại di động cũng là phần không thể thiếu trong CV. Tiếp đến phần mô tả kinh nghiệm và sở thích nên hướng tới sự ngắn gọn, súc tích và những sở thích lành mạnh có xu hướng phát triển bản thân theo từng thói quen,… Không dừng lại ở đây, chị Thảo còn chia sẻ cách tạo ra những thói quen tốt như đọc sách. Phần này chị có chia sẻ rằng: khi bắt đầu đọc sách chúng ta nên đọc từ những quyển sách mỏng để tạo sự thú vị và dễ đọc, sau đó chúng ta sẽ nâng dần thói quen như mỗi ngày đọc sách 30 phút và kiên trì với việc đọc sách với những mục tiêu lâu dài như 21 ngày và những mục tiêu cao hơn.
 
 

     Cũng tại phần này, chị đã chia sẻ về làm thế nào để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn diễn ra tốt nhất. Thứ nhất, trước buổi phỏng vấn hãy chuẩn bị tâm lý thật tốt nhất bằng cách đi ngủ sớm, chăm sóc da kỹ càng hơn hoặc nếu có thể hãy đắp mặt nạ để bản thân thoải mái nhất. Tiếp đến về trang phục, hãy chọn những trang phục lịch sự, trang nhã, hoạ tiết đơn giản chẳng hạn như áo sơ mi trắng, quần/chân váy dài đen tùy vào vị trí và công việc mà bạn ứng tuyển. Tiếp theo đó, chị cũng chia sẻ về thái độ, kiến thức cần thiết để trả lời phỏng vấn để tạo ấn tượng tốt với các nhà tuyển dụng.
 
 

     Tiếp đó, chị đã chia sẻ về cách “làm thế nào để bản thân sinh viên có thể kết nối với các nhà tuyển dụng?”. Về phía bản thân, chúng ta có thể theo dõi các trang tuyển dụng của các doanh nghiệp hoặc công ty để khi có các chương trình thực tập, tuyển dụng chúng ta có thể nắm bắt được cơ hội. Hoặc có thể tham gia các ngày hội giới thiệu việc làm như: ngày hội việc làm, ngày hội tuyển dụng,… hoặc có thể tìm việc từ người quen chẳng hạn như bạn bè, anh chị người quen trong môi trường đại học,…
 
 
 

     Phần hỏi đáp giữa diễn giả và các bạn sinh viên, cùng với những lời giải đáp thắc mắc là những lời khuyên, những bài học  đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách xác định được ngành học mà mình đang theo đuổi, và cách để tiếp cận các nhà tuyển dụng.
 

     BTC xin cảm ơn chị Phương Thảo đã dành thời gian để chia sẻ các kinh nghiệm cũng như các lưu ý cần thiết khi đi xin việc.  Đồng thời, các bạn sinh viên cũng có thêm kiến thức để có được một công việc tốt trước hết chúng ta phải rèn luyện các kỹ năng cho bản thân trước như: đọc sách, học ngoại ngữ,....
 
 
     BTC xin gửi lời cảm ơn đến quý thầy cô, các vị diễn giả và các bạn sinh viên đã dành thời gian tham dự buổi Talkshow! Hẹn gặp lại vào các buổi Talkshow tiếp theo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay934
  • Tháng hiện tại47,626
  • Tổng lượt truy cập765,881
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây