RECAP WORKSHOP: TOURISM PHOTOGRAPHY

Thứ sáu - 28/04/2023 21:10
RECAP WORKSHOP: TOURISM PHOTOGRAPHY
     Đi du lịch là để khám phá, trải nghiệm những điều mới mẻ xung quanh chúng ta. Trong những chuyến đi ấy, ta không khỏi bắt gặp những khoảnh khắc tuyệt vời mà muốn lưu giữ chúng lại. Đó là lý do vì sao mà nhiếp ảnh rất cần thiết đối với du lịch.
     Vào ngày hôm qua (27/04/2023), Workshop: Tourism Photography đã diễn ra tại giảng đường G402 với diễn giả là PGS.TS. Phạm Hồng Long - Đảng UV Trường Đại học KHXH&NV, Trưởng Khoa Du lịch học và TS. Nguyễn Quang Anh - Trợ lý NCKHSV. Buổi Workshop đã diễn ra hết sức thành công và nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên đến tham dự.
 

     Vào phần đầu của buổi workshop thầy đã giới thiệu đến các bạn sinh viên về bố cục và những nguyên tắc cần nhớ để tạo nên một bức ảnh đẹp. Tiếp đó, thầy đã chia sẻ về câu chuyện đến với nhiếp ảnh của thầy để truyền cảm hứng và động lực đến với sinh viên. Mỗi tấm ảnh đôi khi sẽ là một câu chuyện hay những trải nghiệm của riêng thầy.
 

     Sau đó thầy đã nói về cách chỉnh sửa ảnh trên điện thoại. Cụ thể là hai phần mềm đã được thầy giới thiệu trong buổi chia sẻ là Snapseed và Layout. Về hai phần mềm này thầy cũng hướng dẫn cách chỉnh sửa chi tiết trên hai phần mềm này. Qua đó, đã giúp các bạn sinh viên hiểu hơn về cách thức chỉnh sửa ảnh cũng như cách chụp ảnh bằng cả điện thoại và máy ảnh. Với câu nói tâm đắc của thầy: “Chiếc máy ảnh hay điện thoại tốt nhất là chiếc máy ảnh/ điện thoại ở ngay bên bạn" đã phần nào đó giúp các bạn sinh viên có động lực để rèn luyện kĩ năng chụp ảnh của mình bằng "chiếc máy ảnh/điện thoại tốt nhất" bên mình.
 

     Bên cạnh những điều mà thầy vừa chia sẻ thì thầy đã thị phạm chụp ảnh ngay tại phòng để các bạn không bị khó hiểu với những kiến thức lý thuyết phức tạp và đưa ra các hình ảnh minh họa.
     Tiếp nối chương trình, TS. Nguyễn Quang Anh cũng đã có đôi lời chia sẻ về hành trình gắn bó với nhiếp ảnh của thầy. Thầy không nhận mình là một nhiếp ảnh gia, mà thầy chỉ là một người đam mê và yêu thích chụp ảnh, thích cảm giác được tạo nên những bức ảnh đẹp.
 

     Sau phần chia sẻ về hành trình của mình, thầy đã chia sẻ về kỹ năng lấy ánh sáng, bố cục thông qua những phân tích từ các bức ảnh của thầy. Bên cạnh đó, thầy cũng đã nói thêm về những câu chuyện đằng sau những bức ảnh, những tips trong quá trình hậu kỳ để có được một bức ảnh đẹp. Sau những chia sẻ hết sức bổ ích của 2 diễn giả về nhiếp ảnh trong du lịch, buổi Workshop đã diễn ra phần Q&A, 2 thầy đã giải đáp các thắc mắc của các bạn sinh viên.
 

     Cuối buổi Workshop, Đ/c Khuất Thị Thuý Nga - Bí thư Liên chi Đoàn Khoa Du lịch học đã đại diện BTC phát biểu, cảm ơn hai thầy đã dành thời gian quý báu của mình để chia sẻ cho các bạn sinh viên những kinh nghiệm quý báu về cách chụp ảnh bằng điện thoại và máy ảnh. Chị cũng bày tỏ niềm hy vọng trong tương lai Khoa Du lịch học sẽ có thêm một bộ môn mới liên quan đến nhiếp ảnh như Nhiếp ảnh du lịch. Thầy Long cũng chia sẻ vô cùng xúc động rằng: “Robot có thể thay con người hành nghề dịch vụ nhưng robot không thể thay thế cảm xúc con người". Thầy luôn luôn sẵn sàng để chia sẻ kiến thức của mình và cũng mong các bạn sinh viên cũng sẽ góp hết sức mình cho "thú chụp ảnh" này.
 

     Workshop này cũng là Workshop cuối cùng khép lại chuỗi “Hành trang FTS”. Hy vọng là qua chuỗi hành trang này sẽ giúp các bạn sinh viên Khoa Du lịch học trang bị thêm cho bản thân mình những kiến thức trong ngành nghề mai sau.
 
 
 
 
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây