Sẵn sàng làm thêm để trải nghiệm

Thứ ba - 09/05/2023 00:51
SVVN - Sẵn sàng trải nghiệm những công việc làm thêm ngay từ năm thứ nhất đại học, nhiều bạn trẻ đã ‘bỏ túi’ không ít kinh nghiệm thực tế khi đang còn ngồi trên giảng đường.Trưởng thành hơn từ những lần như thế...
Anh Tú trên vai trò là hướng dẫn viên du lịch tại Bảo tàng Quảng Ninh.
Anh Tú trên vai trò là hướng dẫn viên du lịch tại Bảo tàng Quảng Ninh.

Những bài học, kinh nghiệm “đắt đỏ”

     Được tiếp xúc với nhiều công việc liên quan đến chuyên ngành học, Chế Hoàng Anh Tú (năm cuối, ngành Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành, trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG Hà Nội) cảm thấy vô cùng hài lòng với tất cả những trải nghiệm của bản thân. Anh Tú cho biết: “Mình đã tiếp xúc với rất nhiều công việc: Cộng tác viên tổ chức sự kiện, hướng dẫn viên tại điểm, cộng tác viên hướng dẫn viên cho các đơn vị lữ hành và các vị trí khác nhau trong khách sạn như buồng phòng, lễ tân khách sạn... Và mình cảm thấy bản thân vẫn hợp nhất với nghề hướng dẫn viên”.

     Từ khi lên đại học, một câu nói đầu tiên Anh Tú nhận được từ giảng viên: “Đại học tức là tự học” đã tạo động lực cho bản thân anh phải có kế hoạch nghiêm túc với bản thân mình. Đến bây giờ, là sinh viên năm cuối, Anh Tú càng cảm thấy tâm đắc hơn: “Học đại học không chỉ là những kiến thức lý thuyết ở trong giáo trình mà bản thân mình còn phải tự học hỏi ở bên ngoài nữa. Đặc biệt, ở thành phố lớn như thủ đô Hà Nội không khó để mình tìm kiếm những cơ hội cho bản thân”.

     Với Anh Tú, việc đi làm sớm đã giúp anh học được nhiều hơn những bài học đôi khi không có trong sách vở; mở rộng được nhiều mối quan hệ cho bản thân, có thêm thu nhập, đủ để sống ở Hà Nội. Đặc biệt, được trải nghiệm qua nhiều công việc khác nhau đã giúp Anh Tú biết bản thân thực sự phù hợp với vị trí nào để có kế hoạch phát triển bản thân theo hướng công việc mà anh thực sự đam mê và yêu thích. “Tuy nhiên, đi làm sớm đôi khi khiến mình cảm thấy khá mệt mỏi, áp lực công việc dồn nén, nhiều khi bị mất phương hướng trong cuộc sống”, Anh Tú chia sẻ thêm.

 

Anh Tú trải nghiệm nhiều vị trí công việc khác nhau.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay1,584
  • Tháng hiện tại52,746
  • Tổng lượt truy cập771,001
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây