Chương trình thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Thứ hai - 22/05/2023 19:41
Chương trình thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
     Vào chiều ngày 21/05/2023, Liên chi Đoàn - Liên chi Hội Khoa Du lịch học kết hợp với Đoàn Thanh niên Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai, Hà Nội đã tổ chức chương trình ý nghĩa trình thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.
 
 

     Đồng hành cùng với đoàn không chỉ có các bạn sinh viên, đoàn viên của 2 đơn vị mà còn có các cô, các bác trong Hội Phụ nữ Phường Thịnh Liệt, các bác tổ trưởng tổ dân phố. May mắn được đến thăm và nghe những câu chuyện hào hùng của các vị anh hùng, người có công với cách mạng.
 
 
 

     Ông Nguyễn Quang Trung – Cán bộ Lão thành Cách mạng (Tổ 9). Ông đã kể lại những câu chuyện một chàng trai xếp bút nghiên lên đường ra trận. Với những lần tình báo nguy hiểm, ông đã sáng tạo ra cách đánh để ta ít thương vong bảo toàn lực lượng, nhận được nhiều lời khen ngợi của đồng đội, lãnh đạo.
 

     Ông Đào Văn Xương – Thương binh nặng nằm 1 chỗ nhiều năm (Tổ 8). Khi chúng tôi đến, hai hàng nước mắt ông đã trực trào vì xúc động. Câu chuyện của ông Xương kể về thời kháng chiến kiên cường, những đau thường với sự ra đi của đồng đội. Những giọt nước mắt vì nhớ thương đồng đội, vì những ngày chiến thắng trở về với gia đình, vì những cống hiến của ông đã ươm mần cho thế hệ trẻ ngày nay.
 

     Bà Nguyễn Thị Kim Lan – người thân của liệt sĩ và có hoàn cảnh khó khăn (Tổ 11). Một người phụ nữ tần tảo đã kìm nén đau thương khi lần lượt nhận giấy báo tử của bố chồng và các anh chồng của bà. Vượt lên những nối đau đó, bà đã lấy sự đóng góp cống hiến vào phòng trào văn hóa văn nghệ làm niềm vui.
 

     Đến thăm các bác, chúng cháu được nghe những câu chuyện oanh liệt, hào hùng. Được trở về với những hồi ức đau thương của dân tộc. Cảm nhận được những hy sinh đóng góp của các bác trong thời kháng chiến và cả bây giờ.
 

     Đây là hoạt động ý nghĩa được các bạn trẻ Liên chi Đoàn - Liên chi Hội Khoa Du lịch học và Đoàn Thanh niên Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai, Hà Nội thực hiện với sức trẻ nhớ về nguồn cội, biết ơn những hy sinh anh dũng của thế hệ cha anh, thể hiện tinh thần nhân văn cao đẹp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay617
  • Tháng hiện tại45,372
  • Tổng lượt truy cập763,627
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây