THỰC TẾ HỌC PHẦN QUẢN TRỊ LỄ HỘI SỰ KIỆN

Thứ năm - 13/07/2023 15:51
z4510272027627 f19d566e39f3d83054c7c962aa465145
z4510272027627 f19d566e39f3d83054c7c962aa465145
     Trong khuôn khổ nội dung học phần Quản trị Lễ hội và sự kiện du lịch, đoàn học viên cao học Du lịch K20, Khoa Du lịch học, Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đã có chuyến thực tế tại Đà Nẵng – Quảng Nam trong hai ngày 7 và 8 tháng 7 năm 2023 vừa qua.
 

     Dưới sự hướng dẫn chuyên môn của Tiến sĩ Trịnh Lê Anh - giảng viên học phần- Trưởng bộ môn Quản trị Sự kiện, đoàn đã lựa chọn “Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023” là chương trình trọng điểm để khảo sát và nghiên cứu bởi tính chuyên nghiệp, qui mô hoành tráng mang tầm quốc tế, thu hút được sự quan tâm trong và ngoài nước, rất phù hợp với việc học tập và nghiên cứu thực tế của môn học.
 

     Trong ngày đầu tiên, đoàn có mặt tại Sở văn hóa, thể thao Đà Nẵng, tọa đàm với đại diện cơ quan quản lý nhà nước gồm bà Dương Lê Phương (Trưởng phòng quản lý văn hóa), ông Trần Xuân Thắng (Phó Giám đốc Trung tâm văn hóa, điện ảnh), ông Vũ Trần Xuân Bình (phòng Quản lý văn hóa) và bà Huỳnh Thị Bảo Yến (Trung tâm văn hóa, điện ảnh). Tại buổi làm việc, đoàn có cơ hội được tìm hiểu về ý tưởng, mục đích cũng như quá trình hình thành và phát triển Lễ hội pháo hoa từ những ngày đầu (năm 2008) đến nay. Bên cạnh các thông tin về DIFF 2023, đoàn cũng trao đổi các nội dung quản lý nhà nước về văn hóa; những ảnh hưởng, vai trò của các lễ hội, sự kiện đối với ngành du lịch.
 

     Có thể nói Đà Nẵng với thành tích hai lần được vinh danh tại Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards) là “Điểm đến lễ hội sự kiện hàng đầu châu Á” là địa phương đi đầu và rất thành công trong việc phát triển các lễ hội, sự kiện như một sản phẩm đặc trưng để thu hút khách du lịch.

     Tiếp đó, đoàn có buổi gặp mặt với ông Cao Trí Dũng, chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng. Tại đây, đoàn được chia sẻ nhiều thông tin về vai trò, mục đích cũng như những khó khăn khi hoạt động của Hiệp hội. Ông Dũng cũng cung cấp nhiều thông tin du lịch tại Đà Nẵng nói chung và hoạt động của các doanh nghiệp du lịch nói riêng trong thời điểm diễn ra “Lễ hội pháo hoa 2023”. Qua đó, có thể khẳng định DIFF 2023 đã góp công rất lớn trong việc vực dậy thị trường du lịch Đà Nẵng sau hai năm “ngủ đông” vì covid-19.
 

     Tối cùng ngày, đoàn di chuyển tới phố cổ Hội An (Quảng Nam) để tiến hành khảo sát các dịch vụ đêm và tham dự Ký ức Hội An, một show diễn thực cảnh ngoài trời hoành tráng, ấn tượng đã được Reuters, cơ quan thông tấn hàng đầu bình chọn là “show diễn đẹp nhất thế giới”. Có thể nói, Kí ức Hội An– một sản phẩm du lịch văn hóa mang tính sự kiện đã trở thành điểm nhấn nổi bật của Hội An, khiến bất kì du khách nào khi tới đây cũng không thể bỏ lỡ.
 

     Chiều ngày 8/7, Đoàn làm việc với đại diện tập đoàn Sungroup, đơn vị tài trợ và đồng hành tổ chức DIFF từ năm 2017 đến nay. Tiếp đoàn là bà Cao Ngân Hà, Trưởng ban marketing và ông Hàn Trung Lâm, ban marketing tập đoàn Sungroup, thành viên ban tổ chức Lê hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023. Bà Ngân Hà đã có những chia sẽ rất đầy đủ và hữu ích về quá trình tổ chức cũng như công tác quản trị một sự kiện lớn như DIFF, đồng thời cho biết lý do Sungroup- đến nay là đơn vị duy nhất đồng hành cùng chương trình, như một cách tri ân đến người dân và thành phố Đà Nẵng. Đó là trách nhiệm và vai trò tiên phong của một doanh nghiệp gắn sự phát triển của mình với sự phát triển của thành phố, cũng là cách Sungroup tiếp tục hành trình “làm đẹp những vùng đất” của mình.
 
 

     Tối cùng ngày, đoàn tiếp tục công việc khảo sát và nghiên cứu thực tế tại địa điểm tổ chức lễ hội pháo hoa, hòa mình vào guồng quay khẩn trương khi tổ chức sự kiện cũng như không khí hân hoan của tất cả khán giả tham dự DIFF 2023.

     Trong suốt thời gian học tập khảo sát, dưới sự hướng dẫn đồng hành của giảng viên, TS.Trịnh Lê Anh, các học viên đã có cơ hội đúc rút nhiều kinh nghiệm quí báu từ thực tế, qua đó, nâng cao hiểu biết, kiến thức chuyên sâu phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu sau này. Đồng thời cũng mở ra nhiều mối quan hệ, liên kết tại địa phương.
 
 

     Khép lại hai ngày học tập thực tế thành công, cũng là cơ hội để các thành viên trong lớp chia sẻ, gắn kết nhau với nhiều kỉ niệm đẹp trong quãng thời gian học tập tại Khoa du lịch.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay1,491
  • Tháng hiện tại54,895
  • Tổng lượt truy cập773,150
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây