CHIA SẺ CỦA CHỦ ĐẠI LÝ KHÁCH SẠN, CỰU SINH VIÊN K61 DU LỊCH HỌC

Thứ tư - 26/07/2023 01:20
CHIA SẺ CỦA CHỦ ĐẠI LÝ KHÁCH SẠN, CỰU SINH VIÊN K61 DU LỊCH HỌC
Anh  Âu Mạnh Quang là cựu sinh viên K61 Du lịch học. Anh còn là nhà sáng lập công ty đại lý du lịch DRC Travel và D Home – chuỗi lưu trú tự check-in có ứng dụng công nghệ Ai. 

Dưới đây là đôi lời chia sẻ của anh về công ty của mình cũng như những quan điểm về ngành du lịch và lời khuyên của anh dành cho các bạn sinh viên

TẠI SAO ANH LẠI THÀNH LẬP DRC TRAVEL VÀ D HOME?
 

Đầu tiên là về DRC Travel: Khi mình trải qua công việc lễ tân ở phố cổ Hà Nội thì mình nhận thấy rằng “Tiêu chuẩn dịch vụ trên Sapa vẫn còn rất thấp và một trong những đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú có tiêu chuẩn cao tại Sapa lại không phải là một khách sạn 4 sao hay 5 sao nào cả. Mà thay vào đó là một khách sạn 2 sao nằm tại đường Fansipan, Sapa”. DRC Travel được thành lập với mong muốn thông qua quá trình kinh doanh giúp cải thiện chất lượng dịch vụ của các đối tác mà DRC hợp tác khi mình tham gia vào một thị trường bởi vì thời điểm thành lập DRC là thời điểm mà du lịch Sapa mới đang ở giai đoạn đang trên đà phát triển.
 

Còn về sự ra đời của D Home thì đơn giản hơn, đó chính là một câu mơ ước của Quang khi còn làm lễ tân ở trong phố cổ đó là “Thế nào mai sau mình cũng phải có 1 cái khách sạn”… Và hiện tại thì mình đã có 9 “cái” rồi. Cụ thể là 6 cơ sở tại Sapa và 3 cơ sở tại Đà Lạt.

D HOME VÀ SỨ MỆNH PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG
 

Mình và toàn bộ nhân sự D Home đều mong muốn chung tay phát triển cộng đồng, tuy nhiên sức nhỏ thì chúng mình làm việc nhỏ. D Home luôn dành 10% lợi nhuận hàng năm đóng góp phát triển hoạt động cộng đồng địa tại địa điểm mà D Home kinh doanh. Có những chính sách giúp giảm thiểu tối đa các tác động của du lịch tới môi trường, điển hình nhất là tại D Home không sử dụng đồ dùng một lần hay decor phòng theo phong cách tối giản.

D Home cũng luôn mong muốn tạo điều kiện cho các bé dân tộc vùng cao có cơ hội được đi học, ưu tiên những nhân sự là người dân tộc ở trên Sapa để các bạn ấy có thu nhập và việc làm. Sắp tới D Home rất mong muốn khi mà có thể sắp xếp đủ nguồn lực có thể tham gia những dự án rất là ý nghĩa như là “Nuôi em“ hay là dự án “Bước chân xanh“. Và sẽ còn nhiều hơn thế nữa

Thực ra là bản thân mình sẽ không thể tự nhận ra hay có quan điểm về phát triển xã hội như thế này nếu không trải qua môi trường Nhân Văn - môi trường mà yếu tố xã hội ảnh hưởng tới rất nhiều.
 

QUANG VÀ NHỮNG QUAN ĐIỂM VỀ NGÀNH DU LỊCH
Là một người có kinh nghiệm cũng không nhiều, khoảng gần 10 năm trong ngành du lịch mình cũng có chia sẻ với các bạn mong muốn theo ngành Du lịch, cụ thể là FTS – USSH =))) Việt Nam trong 20 - 30 năm nữa vẫn sẽ là một điểm du lịch rất tiềm năng và nếu Thái Lan đã bắt đầu đạt điểm bão hòa thì Việt Nam vẫn đang trong đà tăng trưởng không ngừng.

Tuy nhiên, trước khi chọn ngành du lịch thì mọi người nên xác định rõ bởi vì theo mình: “Ngành du lịch không phải ngành dành cho mọi người”.

Ngành du lịch chỉ dành cho những bạn rất rất hạnh phúc khi có thể giúp đỡ được khách hàng, nếu bạn không cảm thấy hạnh phúc khi giúp đỡ được khách hàng thì bạn không phù hợp với người làm du lịch và cũng không phù hợp với ngành nghề nào mà liên quan đến dịch vụ. Lời khuyên là nếu không thấy hạnh phúc thì hãy đổi ngành càng sớm càng tốt, nhưng với những bạn chưa biết có hạnh phúc hay không thì hãy đi và trải nghiệm.

Trải nghiệm bằng cách nào?
Trải nghiệm bằng cách có anh Quang là cựu sinh viên hiện tại có một công ty đại lý du lịch và có một cái lưu trú nho nhỏ. Bạn nào muốn đăng ký để trải nghiệm bất kỳ một bộ phận nào thì có thể liên hệ để trải nghiệm cái ngành dịch vụ đặc thù như ngành du lịch sau đó thì nếu cảm thấy hạnh phúc thì hãy tiếp tục học. Mặc dù mình rất lười học trong trường đại học nhưng mà thật sự là tất cả các kiến thức mà có thể áp dụng vào công việc hiện tại bây giờ đều từ những cái kiến thức lý thuyết mình được học trong trường mà ra…

Trải nghiệm như thế nào?
Chúng ta cần tìm được điểm cân bằng giữa lý thuyết và thực hành. Sau đó sẽ lên dự kiến đi làm thêm ở đâu thì hãy xác định rõ là mình làm để trải nghiệm hay mình làm để xác định xem mình làm để có thích ngành đó hay không thì hãy đặt ra một cái mục tiêu rõ ràng 3 tháng 6 tháng đã phải biết mình thích ngành đó hay không rồi.  Thời điểm bây giờ là thời điểm các bạn tích lũy kiến thức, tích lũy trải nghiệm chứ đừng đặt nặng quá cái việc thu nhập bao nhiêu bởi vì khi mà các bạn có một cái tâm thế đó là làm – thử - học thì thu nhập của các bạn sẽ tự tăng lên dựa trên các trình độ của các bạn,  không có cái shortcut nào ở đây cả.

Hãy định hình sớm, biết mình thích gì sớm mà đặc biệt là biết mình có phù hợp với ngành du lịch hay không sớm để đưa ra được cái quyết định sáng suốt cho tương lai bởi vì “Lựa chọn quan trọng hơn sự nỗ lực!”
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay1,849
  • Tháng hiện tại55,253
  • Tổng lượt truy cập773,508
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây