TRAO ĐỔI THÔNG TIN: DU LỊCH NHẬT BẢN VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM CHO VIỆT NAM

Thứ năm - 30/03/2023 17:22
TRAO ĐỔI THÔNG TIN: DU LỊCH NHẬT BẢN VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM CHO VIỆT NAM

     Vào ngày 28 tháng 03 năm 2023 vừa qua, buổi "Trao đổi thông tin: Du lịch Nhật Bản và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam” đã diễn ra thành công với sự tham gia của các đại diện có chuyên môn trong ngành gồm:

1. Ngài Kenji Yoshida - Trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam
2. GS. Kenichi Ohashi - Trường Đại học Rikkyo
3. GS. Inagaki Tsutomu - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
4. PGS.TS Phạm Hồng Long - Trưởng Khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
5. Cùng một số các vị khách mời tham dự khác.

     Phát biểu khai mạc, PGS.TS Phạm Hồng Long chia sẻ buổi trao đổi thông tin diễn ra nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Nhật Bản (1973 - 2023). Đây là cơ hội để chúng ta hiểu hơn về ngành Du lịch Nhật Bản cũng như rút ra bài học kinh nghiệm cho Việt Nam.

     Tiếp nối chương trình, ngài Kenji Yoshida đã đưa ra cái nhìn tổng quan về thị trường du lịch Nhật Bản cũng như khả năng thu hút khách du lịch Việt Nam. Những kiến thức ngài chia sẻ không chỉ giúp các vị khách mời tại buổi trao đổi thông tin hiểu hơn về tổng quan du lịch Nhật Bản mà còn là những bài học thực tiễn cho việc phát triển du lịch Việt Nam.

  Với cương vị là Trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam, ngài Kenji Yoshida đã nêu lên được thành tựu đạt được của Du lịch Nhật Bản trong những năm vừa qua, đặc biệt là khả năng phục hồi sau tình hình dịch bệnh Covid - 19. Không những thế, ngài Kenji Yoshida đưa ra được những bảng thống kê số liệu cụ thể về lượng khách du lịch Châu Á tới Nhật Bản. Đồng thời thể hiện được khả năng ứng phó linh hoạt thích ứng với hoàn cảnh sau rào cản Covid -19 những chính sách mới của ngành du lịch được ra đời dựa trên 03 từ khóa quan trọng: Du lịch bền vững, gia tăng trong tiêu dùng và thúc đẩy vùng miền (tạm dịch). Hơn hết, đối với việc tiếp cận thị trường Du lịch Việt Nam, về phía Nhật Bản cũng tổ chức những hoạt động kết nối hoạt động du lịch, cũng như các sản phẩm quảng bá truyền thông Du lịch Nhật Bản.

      Ấn tượng hơn nữa có lẽ phải kể đến mục tiêu đạt 9 triệu lượt khách/năm trong tổng số 98 triệu dân kết hợp với nhìn nhận khách quan về những hạn chế trong lượt du khách từ Việt Nam sang Nhật Bản chỉ đạt 175.000 lượt khách trong năm 2019. Bởi theo ông chia sẻ, “GAP = Potential”. Điều đó cũng chứng tỏ được tiềm năng khai thác rất lớn của du lịch Việt Nam tới Nhật Bản.

     Lịch sử phát triển và các yếu tố văn hoá, xã hội của ngành Khách sạn được Giáo sư Kenichi Ohashi chia sẻ đưa ra một bức tranh chân thực về ngành Khách sạn hiện đại và sang trọng của Nhật Bản. Sự khác biệt đó có lẽ bắt nguồn từ sự khác biệt trong khái niệm "Hoteru". Bên cạnh đó, thông qua quá trình chia sẻ, mỗi người đều có cho mình một điểm nhìn mới lạ khi liên hệ tới ngành Khách sạn tại Việt Nam.


     Tiếp đó, Giáo sư Inagaki Tsutomu đã đưa ra những kiến thức sát với thực tế về: "Tầm quan trọng của hành vi mua sắm trong du lịch Nhật Bản đương đại ". Xét về yếu tố thực tiễn thì kiến thức về lĩnh vực này có lẽ ít được đề cập tới. Tuy nhiên, đây cũng là vấn đề có tác động mạnh mẽ tới tổng quan ngành Du lịch Nhật Bản nói riêng, ngành Du lịch nói chung. Bởi khi kết hợp các địa điểm du lịch và dịch vụ mua sắm thành một chuỗi thống nhất và hợp lý sẽ có khả năng tạo nên thành công, doanh thu đáng kể.

     Những điểm nhìn đa chiều, mục tiêu và chiến lược rõ ràng, đặc biệt là sự phối kết hợp nhịp nhàng của ngành Du lịch Nhật Bản đã tạo nên được màu sắc mới. Nhất là sau trận động đất sóng thần năm 2011. Nhìn nhận những điểm hạn chế của ngành Du lịch Việt Nam kết hợp với những kiến thức được chia sẻ, buổi trao đổi thông tin đã tạo ra giá trị vô cùng lớn.

     Cuối chương trình là phần giải đáp thắc mắc thuyết phục của các vị diễn giả đối với các câu hỏi của các khách mời tham dự. Tiếp đến, PGS.TS Phạm Hồng Long đã thay mặt Khoa Du lịch đưa ra lời kết đồng thời gửi gắm hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa những chương trình ý nghĩa như vậy trong tương lai gần.

     Một lần nữa chúc mừng buổi "Trao đổi thông tin: Du lịch Nhật Bản và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam" đã diễn ra thành công tốt đẹp và ý nghĩa. Buổi trao đổi thông tin đã cung cấp nhiều thông tin cho các vị khách mời đến dự. Hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều chương trình ý nghĩa như vậy được tổ chức.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay1,359
  • Tháng hiện tại32,872
  • Tổng lượt truy cập751,127
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây