Lớp CH14 tham gia khảo sát phát triển tuyến du lịch tâm linh tại Lạng Sơn, tháng 2/2017

Thứ năm - 02/03/2017 11:12
Trong những năm vừa qua Du lịch Việt nam đã từng bước định hướng và xác định sản phẩm du lịch tâm linh là một sản phẩm lớn cần được định hướng và đầu tư để thu hút khách du lịch. Loại hình du lịch tâm linh đã bao nhiêu năm tồn tại trong từng cấp độ từ là hành hương, chiêm bái, tham gia hoạt động tín ngưỡng và đến thực hành các nghi thức tôn giáo đang thu hút được lượng khách vô cùng lớn trong các dịp mùa Xuân và cao điểm 3 tháng lễ hội đầu năm.

Lớp CH14 có những thành viên là cán bộ quản lý nhà nước và doanh nghiệp lữ hành đã và đang theo sát các dự án xây dựng, các chương trình hội thảo, các famtrip về định hướng du lịch tâm linh từ 2013 đến nay.

Ngày 22-23.2.2017 theo lời mời của Trung tâm xúc tiến du lịch Lạng Sơn, lớp CH14 dưới sự dẫn dắt của PGS.TS Nguyễn Phạm Hùng đã có một chuyến đi khảo sát, nghiên cứu, tham gia Hội nghị xúc tiến du lịch tâm linh tại Lạng Sơn (trong khuôn khổ môn Văn hoá Quản lý và Kinh doanh du lịch)

Trong khuôn khổ chuyến đi đoàn đã được Sở Văn hoá Thể Thao và Du lịch Lạng Sơn, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Lạng Sơn đưa đi thị sát một số điểm du lịch tâm linh chính của Lạng Sơn. Trong những năm vừa qua Lạng Sơn bên cạnh thế mạnh du lịch mậu biên, du lịch đón khách Trung Quốc cửa khẩu thì du lịch tâm linh, đặc biệt là mảng du lịch tâm linh phục vụ giới kinh doanh, buôn bán, làm ăn khá phát triển. Du lịch Lạng Sơn đang từng bước định hướng và hình thành những tuyến điểm du lịch tâm linh để kết nối và đẩy mạnh thu hút lượng khách đến với Lạng Sơn. Trong buổi hội thảo chuyên đề tâm linh, lãnh đạo Tỉnh và Sở du lịch Lạng Sơn cũng rất trân trọng các ý kiến đóng góp của các chuyên gia, các doanh nghiệp lữ hành với mong muốn xây dựng các tuyến điểm du lịch mang đậm chất tâm linh, tín ngưỡng.

Những điểm đến hấp dẫn như chùa Tân Thanh mới được xây dựng từ 2015 với diện tích 21 ha nơi địa đầu cột mốc biên giới Việt-Trung cũng là đánh dấu cột mốc văn hoá, tâm linh của người Việt ta. Chùa Tân Thanh ngoài điện thờ Phật còn có ban thờ Thánh Mẫu và Đức Thánh Trần là những văn hoá độc đáo của riêng người Việt ta đang là thông điệp của lòng từ bi, bác ái, sự chân thành, tình hữu nghị và mong muốn chung tay cùng phát triển của nhân dân Việt Nam với bạn bè khu vực và quốc tế.

Những điểm du lịch như Đền Mẫu Đồng Đăng, Chùa Tam Giáo-Động Nhị Thanh, Động Chùa Tam Thanh, đền Kỳ Cùng, đền Tả Phủ.... cũng là những địa điểm du lịch tâm linh bao nhiêu năm nay thu hút khách du lịch cũng được đưa vào hệ thống tuyến điểm mới nhằm giữ chân du khách đến với xứ Lạng.

Chuyến đi khảo sát của CH14 đầu xuân 2017 đã thành công tốt đẹp. Đoàn cũng có dịp tham dự chương trình lễ hội đền Kỳ Cùng-đền Tả Phủ, đây là một trong những hoạt động lễ hội lớn nhất đầu Xuân của Lạng Sơn, hoà vào cùng không khí nô nức của khách du lịch và người dân thành phố Lạng Sơn. Người dân Lạng Sơn đặc biệt sùng bái hoạt động tín ngưỡng này và người người, nhà nhà cùng làm những mâm lễ rất lớn với những con lợn quay thật to, thật ngon và đẹp để dâng lên với lòng thành kính cao nhất. Lạng Sơn xứng đáng và đầy tiềm năng du lịch tâm linh hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn dành cho du khách trong thời gian gần sắp tới.
 
Dưới đây là một số hình ảnh của chuyến đi:
Tin bài + ảnh: Trần Trọng Lưu - Học viên CH14
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây