Chương trình làm việc trong khuôn khổ dự án "Phát triển du lịch bền vững ở Việt Nam" (Sustainable tourism development in Vietnam)

Thứ hai - 10/10/2016 09:43

Từ ngày 3 đến 6 tháng 10, tại Khoa Du lịch học trường Đại học KHXH&NV đã diễn ra chương trình hội thảo và nghiên cứu thực địa trong khuôn khổ dự án với chủ đề "Phát triển du lịch bền vững ở Việt Nam" (Sustainable Tourism Development in Vietnam). Đây là dự án được hợp tác giữa ba đơn vị bao gồm trường Đại học Greifswald University - Đức, Khoa Khách sạn và Du lịch, trường Đại học Huế và Khoa Du lịch học trường Đại học KHXV&NV. Chương trình có sự tham gia của Giáo sư Steingrube, điều phối viên Kristin đến từ trường Đại học Greifswald - Đức, Giáo sư Inagaki đến từ Đại học Rikkyo - Nhật bản, TS. Phạm Hồng Long, Trưởng Khoa Du lịch học, PGS.Trần Đức Thanh cùng cán bộ giảng viên trong Khoa và hơn 20 học viên cao học khóa 13. Trong hai ngày làm việc đầu tiên, PGS. TS Trần Đức Thanh và Giáo sư Steingrube đã thuyết trình về về nội dung “Tourism Consuting” và “Regional Planning”. Đây là hai vấn đề cấp thiết và rất được quan tâm trong phát triển du lịch hiên nay. Buổi hội thảo đã cung cấp cho giảng viên cùng các học viên cao học của Khoa cơ sở lý thuyết và thực tiễn, giúp kiến thức hữu ích, và bổ sung thêm các nguồn thông tin quan trọng khác nhằm phục vụ quá trình giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Ngoài ra, đoàn cũng ghé thăm viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn quốc gia (VIUP) và Tổng cục du lịch Việt Nam (VNAT) để trao đổi thông tin, học hỏi kinh nghiệm và đặc biệt chia sẽ, giải đáp các thắc mắc nhằm hiểu rõ hơn về kế hoạch, dự định và định hướng cho tương lai về du lịch Việt Nam.

Hai ngày tiếp theo, đoàn đã có chuyến thăm quan và nghỉ ngơi tại khu du lịch Pù Luông Retreat, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa. Đây là cơ hội để giúp đoàn có những trải nghiệm thực tế về du lịch, tìm hiểu được bản sắc văn hóa đặc trưng của một số dân tộc Việt Nam và cảm nhận được vẻ đẹp bình yên của vùng quê.

Kết thúc 4 ngày làm việc đã đạt được nhiều thành công tốt đẹp, đáp ứng được những yêu cầu mà dự án đề ra và hứa hẹn cho một dự án mới hơn trong tương lai.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Tin bài + Ảnh: Nguyễn Thanh Quảng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay989
  • Tháng hiện tại34,283
  • Tổng lượt truy cập752,538
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây