Chương trình thực tập tổng hợp Nam Ninh - Quế Lâm - Dương Sóc của sinh viên K59 và Bằng kép Khoa Du lịch học

Thứ năm - 13/07/2017 14:53

Mark Twain đã nói: “Ai cũng phải đi du lịch để học hỏi”. Chúng ta, những sinh viên - những người trẻ đang trên đường tìm kiếm, khám phá bản thân, khám phá tri thức của đại dương mênh mông thì tại sao lại không đi du lịch?

Với mong muốn mang đến cho sinh viên những trải nghiệm chân thật nhất, những bài học thực tế đầu tiên với nghề, mà vẫn đảm bảo tiêu chí được ăn – được chơi – được đẹp, môn học mang tên “Thực tập tổng hợp” hè này của sinh viên K59 và Bằng kép Khoa Du lịch học đã được thiết kế đặc biệt như thế.

 

        Đến hẹn lại lên, tháng 7 năm nay, bản đồ thực tập tổng hợp nước ngoài của Khoa Du lịch học có thêm một điểm đến mới lạ, đất nước láng giềng rộng lớn - Trung Quốc. Đặc biệt là trong chuyến đi này, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành - Khoa Du lịch học sẽ có thêm người bạn đồng hành thú vị đó chính là những chàng trai cô gái đến từ Bộ môn Hán Nôm - Khoa Văn học. Kiến thức và kỹ năng của sinh viên Du lịch kết hợp với sự thành thạo ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc của sinh viên Hán Nôm, chuyến thực tập Nam Ninh – Quế Lâm – Dương Sóc từ 14-21/7 này hứa hẹn sẽ mang đến điều thú vị! Đồng hành cùng đoàn thực tập Trung Quốc của Khoa Du lịch học năm nay là những giáo viên có kinh nghiệm, giàu nhiệt huyết và rất trẻ trung, gần gũi với sinh viên: ThS Vũ Hương Lan – Phó Trưởng Khoa Du lịch học và ThS Đinh Nhật Lê – Giảng viên Khoa Du lịch học.

        Slogan được lựa chọn cho chuyến đi: “Taste Guilin in your way!” - Thưởng thức Quế Lâm theo cách của bạn!. Đây không chỉ là một môn học, không chỉ là tour du lịch thông thường, đây sẽ là một chuyến đi với vô vàn thăng trầm, những trải nghiệm mới lạ, những điều mà chúng ta không thể tìm kiếm trên sách vở, tạp chí. Hãy khám phá và tự cảm nhận về đất nước bạn, để có cái nhìn mới mẻ về thế giới rộng lớn bên ngoài, theo cách của riêng bạn! Đó chính là ý nghĩa của Slogan mà đoàn thực tập sử dụng xuyên suốt chuyến đi.

Cùng điểm sơ lược hành trình của đoàn thực tập với những điểm đến hấp dẫn:

         Mở đầu chuyến đi, đoàn sẽ xuất cảnh đi Bằng Tường qua cửa khẩu Hữu Nghị, được thăm quan Km số 0 tại cửa khẩu Hữu Nghị Quan trên biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. Đây là nơi chứng kiến nhiều sự kiện quan trọng về sự bang giao giữa hai nước Việt – Trung.

Ảnh: Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị tại Lạng Sơn

(Nguồn Internet)

        Điểm dừng chân đầu tiên nơi đất bạn là vùng đất Nam Ninh – thành phố cây xanh lớn nhất của Trung Quốc. Nam Ninh là một thành phố có lịch sử lâu đời, phong cảnh diễm lệ, là một thành phố đầy ắp ý họa lời thơ ở miền nam Trung Quốc, Núi non, sông suối, cây xanh, hoa tươi và các tòa nhà cao tầng san sát cùng với cảnh phố phường phồn hoa nhôn nhịp nơi người ta thường nói đây thành phố “ một nửa là cây xanh, một nửa là lầu cao” .

Ảnh: Khu du lịch sinh thái Thanh Tú Sơn – Nam Ninh (Nguồn Internet)

        Cách Nam Ninh 437km là thành phố Quế Lâm. Đây cũng là nơi khám phá tiếp theo của đoàn thực tập, điểm dừng chân lâu nhất trong chuyến hành trình. Quế Lâm có núi non sông nước, phong cảnh sơn thủy hữu tình mà người Trung Quốc xem là "sơn thủy đứng đầu thiên hạ", được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu quanh năm mát mẻ, là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất Trung Quốc. 

Ảnh: Núi Vòi Voi – hình ảnh biểu tượng của Quế Lâm (Nguồn internet)

Ảnh: Hai sông bốn hồ - địa điểm thăm quan nổi tiếng tại Quế Lâm (Nguồn Internet)

          Đến với Quế Lâm không thể bỏ qua Dương Sóc - một huyện của Tp.Quế Lâm, Cách Quế Lâm khoảng 73km.Tại Dương Sóc, đoàn được đến thăm hình ảnh nổi tiếng trên tờ 20 tệ của Trung Quốc bằng thuyền độc mộc – Cửu Mã Tọa Sơn. Những ngọn núi này đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều nhà thơ, nhà văn kể từ đời Đường.

         Tại Dương Sóc, đoàn còn ghé thăm một nơi tựa như “Hạ Long trên cạn” – sông Ngộ Long. Đây là một nhánh sông Li gắn liền với truyền thuyết thần rồng vì lưu luyến cảnh đẹp Quế Lâm mà không muốn trở về trời, vì thế nằm lại khúc sông này, từ đó sinh ra tên gọi Ngộ Long, tức là “gặp rồng”. Khách du lịch đến đây thường chọn du ngoạn trên bè tre, nghe các cô gái dân tộc Choang hát khúc dân ca sơn cước,thử cảm giác “đổ thác” và xem nghệ thuật bắt cá bằng chim cốc.

“Hạ Long trên cạn” – sông Ngộ Long (Nguồn Internet)

         Tại đây, không thể nào không nhắc tới show diễn nghệ thuật đặc sắc và hoành tráng: “Ấn Tượng Chị Ba Lưu” của đạo diễn nổi tiếng Trung Quốc cũng như thế giới Trương Nghệ Mưu.

Ảnh: Show diễn "Ấn tượng chị Ba Lưu" (Nguồn Internet) 

         Ngoài những địa điểm tham quan, du lịch cố định theo chương trình, sinh viên còn có những khoảng thời gian tự do khám phá để tự mình tìm hiểu văn hóa, trải nghiệm ẩm thực phong phú nơi đây đúng với tinh thần “Taste Guilin in your way!”

         Với chuyến đi này, thầy và trò Khoa Du lịch học mong mỏi sẽ được mở rộng và làm giàu hơn những kiến thức, kỹ năng, học hỏi được thêm về ngành, về nghề, trải nghiệm được thêm nhiều cung bậc cảm xúc trên mỗi bước chân không mỏi của người làm du lịch, học du lịch và yêu du lịch với cả tấm lòng.

Mong một chuyến đi “Vạn sự như ý”!

_____________________________________________

Bài và ảnh: Nguyễn Nguyệt Minh – Team Truyền thông đoàn thực tập Trung Quốc

Biên tập: ThS Đinh Nhật Lê – Giáo viên dẫn đoàn thực tập Trung Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay1,191
  • Tháng hiện tại43,944
  • Tổng lượt truy cập762,199
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây