Chào mừng Ngày truyền thống của Hội Sinh viên Việt Nam 9/01/2022

Chủ nhật - 09/01/2022 09:26
Chào mừng Ngày truyền thống của Hội Sinh viên Việt Nam 9/01/2022
LỊCH SỬ HÌNH THÀNH
  • Ngày 9/1/1950, Đoàn Thanh niên cứu quốc và Đoàn học sinh Sài Gòn – Chợ Lớn đã vận động và tổ chức biểu tình đòi đảm bảo an ninh cho học sinh, sinh viên học tập, trả tự do cho những học sinh, sinh viên bị bắt và mở lại trường học. Đoàn biểu tình bị đàn áp đẫm máu cùng với sự hy sinh oanh liệt của anh Trần Văn Ơn đã làm dấy lên trong học sinh, sinh viên lòng căm thù giặc sâu sắc và ý chí quyết tâm đánh đuổi thực dân Pháp cùng bè lũ tay sai.
  • Để noi gương và ghi nhận tinh thần đấu tranh bất khuất của anh Trần Văn Ơn cũng như học sinh, sinh viên, Đại hội toàn quốc Liên đoàn thanh niên Việt Nam lần thứ I tháng 2/1950 tại Việt Bắc đã quyết định lấy ngày 9/1 hàng năm làm Ngày truyền thống học sinh – sinh viên. Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ V (22 - 23/11/1993) tại Thủ đô Hà Nội đã quyết định đồng thời lấy ngày 9/1 làm Ngày truyền thống của Hội Sinh viên Việt Nam.

VAI TRÒ, SỨ MỆNH
  • Kế thừa, gìn giữ và phát huy những truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh.
  • Đối với các cấp ủy, chính quyền các cấp:
  • Tích cực tổ chức các hoạt động phù hợp nhằm lắng nghe các ý kiến đóng góp, đề xuất của học sinh, sinh viên để bổ sung vào nội dung công tác chỉ đạo điều hành hàng năm của địa phương, đơn vị mình.
  • Xây dựng danh mục các chương trình, đề án cần thiết, phối hợp kịp thời với nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân khác nhau cùng thực hiện chương trình.
  • Tập trung nâng cao chất lượng các phong trào hành động, tạo môi trường để HSSV học tập và rèn luyện kỹ năng, giúp họ trở thành những người công dân ưu tú có ích cho đất nước.
  • Đối với các bạn học sinh, sinh viên: Trang bị đầy đủ cho các bạn những kiến thức vững vàng, phong phú, có khả năng hội nhập với thời đại, có hoài bão lớn, lối sống đẹp, thiết tha với lý tưởng độc lập dân tộc.

Ý NGHĨA
  • Học sinh, sinh viên Việt Nam luôn phát huy hiệu quả truyền thống biết ơn, “uống nước nhớ nguồn” với thành quả mà các thế hệ cha ông ta thời trước đã gây dựng nên như ngày hôm nay.
  • Khẳng định vai trò quan trọng của Hội khi trở thành một tổ chức chính trị - xã hội của học sinh, sinh viên; là nhịp cầu gắn bó giữa sinh viên với Đảng, nhà nước, với các tổ chức chính trị xã hội khác bao gồm trong nước và quốc tế.

Ngày 9/1 hàng năm trở thành Ngày truyền thống học sinh - sinh viên và cũng là Ngày truyền thống của Hội Sinh viên Việt Nam. Đây trở thành một ngày vô cùng đặc biệt không chỉ với sinh viên Nhân văn mà còn với sinh viên cả nước.

Nguồn: Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên USSH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây