LƯU BÚT MÙA HẠ - BỨC THƯ GỬI THÀNH VIÊN K62 QTDVDL&LH

Thứ bảy - 19/06/2021 15:14
"Lưu bút mùa hạ" là chương trình do Khoa Du lịch học tổ chức nhằm gửi lời chia tay các anh chị năm cuối (K62 Khoa Du lịch học). Chương trình tạo điều kiện cho các bạn sinh viên được gửi gắm những suy nghĩ, tâm tư tình cảm của mình, những lời chưa kịp nói với các anh chị K62, giờ đây đã trở thành cựu sinh viên Khoa Du lịch học.
LƯU BÚT MÙA HẠ - BỨC THƯ GỬI THÀNH VIÊN K62 QTDVDL&LH

*BỨC THƯ 1* GỬI LƯƠNG MẠNH DŨNG - K62 QTDVDL&LH

   Dũng à, chắc hẳn cậu cũng bất ngờ lắm nhỉ dù biết trước sẽ có sự xuất hiện của bài viết này. Cậu có biết không? Khoảnh khắc biết đến Chương trình trao gửi yêu thương “Lời chia tay mùa hạ: Youth of June” tớ đã ngay lập tức muốn viết cho cậu đôi lời, những lời mà tớ chẳng dám trực tiếp nói ra với cậu. Đọc xong đừng gọi cho tớ rồi thút thít nhé!

Cậu có biết không cậu có thể mất 4 giây để bước vào lớp, mất 4 phút để làm quen với thầy cô giáo, mất 4 tiếng để làm quen với bạn cùng bàn, mất 4 ngày để làm quen với trường học mới, mất 4 tuần để làm quen với các bạn trong lớp, mất 4 tháng để làm quen với các bạn cùng trường. Nhưng lại mất 4 năm để hiểu được thế nào là "TRÂN TRỌNG".

   Ai cũng biết rằng mùa hạ là mùa của sự chia ly. Hễ khi nghe tiếng ve sầu râm ran cả một vùng trời hay khi nhìn thấy hoa phượng nở rộ là khúc ca ấy lại vang lên: 

“Mình cùng nhau đóng băng trước giây phút chúng ta chia xa 

Để mình được sống trọn vẹn khoảnh khắc thiêng liêng lúc này 

Để đừng quên lãng 

Để đừng phai nhạt 

Để lần cuối ta bên nhau sẽ kéo dài mãi mãi 

Mình cùng nhau đóng băng trước giây phút chúng ta chia xa 

Thời học sinh lướt qua nhanh như giấc mơ không trở lại 

Mình phải trải qua 

Bạn đừng khóc mà 

Bọn mình sẽ lớn, sẽ đi trên những con đường mới. 

Bạn ơi !”

stt chia tay lop 9 12

Giá như thời gian có thể quay trở lại, trở lại những ngày tháng chúng ta học tập cùng nhau. Giá như có thể đóng băng lại khoảnh khắc này, khoảnh khắc chuẩn bị chia xa. Giá như, giá như và giá như...

Một lần lướt Facebook tớ có đọc được câu này: “Sau này bạn có thể thức dậy vào 7 hay 8 giờ sáng, đi làm hoặc đi chơi, bằng xe máy hoặc ô tô đều được. Nhưng quãng thời gian dậy từ 5h30 sáng, chuẩn bị rồi tới trường cùng lũ bạn mãi mãi là đẹp nhất. Chẳng một gì có thể đổi lại được điều đó cả… Vì đó là thanh xuân”. Cậu thấy sao khi đọc được câu nói này? Cậu có tiếc không khi chẳng còn được cùng bạn bè ngồi trên giảng đường nghe thầy cô giảng bài nữa? Cậu có tiếc không khi chẳng còn có cơ hội trốn học để đi làm, đi chơi nữa? Cậu có tiếc không khi chẳng còn nhiều thời gian để cùng lũ bạn thực hiện những chuyến đi phượt dài ngày? Cậu có tiếc không khi chẳng còn nhiều dịp ngồi nhâm nhi vài ba ly rượu, lon bia tâm sự sau một ngày dài mệt mỏi? Cậu có tiếc không khi chẳng còn những ngày dài ôn luyện căng thẳng, chuỗi ngày deadline dày đặc? Cậu có tiếc không khi chẳng thể cùng tập thể K62 Lữ hành vui chơi trong các chuyến đi thực tế nữa? Cậu có tiếc không khi chẳng còn nhiều thời gian để có thể hoạt động cùng CLB Du lịch trẻ, chẳng còn khái niệm 18h30 thứ 3 hàng tuần tại giảng đường G205 nữa? Mình chắc rằng câu trả lời của cậu là “Có”. Chắc hẳn giờ cậu đang nhớ lại những ngày tháng tuyệt vời ấy cậu đã cùng anh em, cùng lớp, cùng CLB vui vẻ, hạnh phúc ra sao. Nhưng có lẽ giờ đây nó chỉ còn là những kỷ niệm - những kỷ niệm đẹp cất giữ mãi nơi tim.

Bước ra khỏi cánh cổng trường đại học là kết thúc những ngày tháng vất vả với sách vở nhưng sẽ là những ngày tháng vất vả với chuyện cơm áo gạo tiền. Nào là những ngày tháng thức khuya dậy sớm, những ngày tháng làm việc cật lực. Từ giờ cậu sẽ phải tự mình chọn lựa con đường đúng đắn và hợp với mình để đi. Nếu con đường cậu chọn là đúng thì mọi chuyện sẽ suôn sẻ, thời gian đến với đích sẽ được rút ngắn lại nhưng nếu chọn sai cậu sẽ phải đi một quãng đường vòng rất dài để đi đến đích cuối cùng. Bước trên con đường ấy sẽ có rất nhiều những chông gai, những khó khăn, thách thức mà cậu phải vượt qua. Và hơn thế trách nhiệm của cậu bây giờ sẽ lớn hơn rất nhiều. Nhưng tớ tin cậu, tin rằng bờ vai cậu có thể gánh vác được hết những trọng trách ấy. Cố gắng nhé, chàng trai Song Tử!

Biết nói sao nhỉ khi thời gian chúng ta quen nhau tương đối ngắn. Có lẽ tớ phải gửi lời cảm ơn đến môn học phần Tiếng anh Cơ sở 3 vì đã tạo cơ hội để tớ biết đến cậu. Và để có tớ và cậu của ngày hôm nay. Giá như tớ được đồng hành cùng cậu lâu hơn trên các giảng đường. Giá như lớp Tiếng anh Cơ sở 3 ấy được mở sớm hơn chứ không phải khi đã cận kề ngày cậu sắp tốt nghiệp. Thì có lẽ sẽ vơi đi những tiếc nuối lúc này trong hai chúng ta. Cảm ơn cậu đã xuất hiện và giúp tớ nhận ra rất nhiều thứ. Cậu đã giúp tớ biết được đâu mới là hạnh phúc thật sự. Sự xuất hiện của cậu đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống và con người của tớ. Giờ đây tớ đã cười nhiều hơn, biết nhiều nơi hơn, ăn được nhiều món ngon hơn, cũng dịu dàng nữ tính hơn so với trước,...Nhưng có lẽ sự thay đổi lớn nhất với đó là trẻ con hơn trước rất nhiều. Người ta nói đúng, khi bạn gặp đúng người thì bạn sẽ chẳng cần phải lớn lên. Và có lẽ từ giờ tớ cũng chẳng cần phải lớn lên nữa, cậu nhỉ. Nhưng cũng không phải chỉ có tớ mà từ khi quen nhau cậu cũng thay đổi rất nhiều đúng không? Từ một người thường chỉ cần phải đi chợ giờ đây vừa đi chợ vừa nấu cơm cho tớ ăn, thậm chí là rửa bát. Từ một người chất chứa nhiều tâm sự, cất giữ nỗi buồn sau những nụ cười giờ đây đã có những nụ cười thực sự. Từ một người không biết đến Shopee giờ đây cũng sắp trở thành “fan cứng’’. Cảm ơn cậu, cảm ơn vì những thay đổi, cảm ơn vì những gì cậu làm cho tớ. Tớ vẫn luôn nghĩ đến ngày chúng ta gặp lại tớ sẽ lại kể cho cậu nghe những câu chuyện của tớ, lắng nghe những câu chuyện của cậu rồi cùng cậu lượn quanh Hồ Tây và cùng nhau ăn những món mà chúng ta vẫn thường ăn nhưng hơn hết thảy tớ mong được gặp cậu ngay lúc này và ôm cậu vào lòng như cách cậu thường ôm tớ mỗi khi tớ buồn.

Muốn viết cho cậu nhiều lắm nhưng có lẽ chỉ nên dừng ở đây thôi. Chúc cho cậu luôn luôn gặp được may mắn trong công việc và nắm bắt được những cơ hội tốt nhé. Chúc cậu luôn có một sức khỏe tốt và đặc biệt phải thật hạnh phúc, cậu nhé!

Cuối cùng mình cũng xin chúc cho các bạn sinh viên khóa K62 nói chung và các bạn sinh viên khóa K62 Du lịch học nói riêng sẽ thật thành công trên con đường mình đã chọn dù có gặp biết bao nhiêu chông gai nhé!

Thân gửi cậu!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay1,092
  • Tháng hiện tại36,174
  • Tổng lượt truy cập754,429
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây