Kỉ niệm 26 năm thành lập Khoa Du lịch học (1995-2021)

Thứ sáu - 22/10/2021 07:04
Kỉ niệm 26 năm thành lập Khoa Du lịch học - 26 năm đồng hành cùng ngành Du lịch Việt Nam (1995-2021)
Kỉ niệm 26 năm thành lập Khoa Du lịch học  (1995-2021)
Năm 2021 là năm ngành Du lịch thế giới cũng như ngành Du lịch Việt Nam chịu tác động rất lớn từ Đại dịch Covid 19. Tuy đối mặt với rất nhiều thách thức, những hạn chế, nhưng Khoa du lịch học vẫn luôn nỗ lực để thích nghi nhanh chóng, phù hợp với tình hình hiện nay. Trải qua 26 năm, Khoa Du lịch học đã và đang khẳng định vị trí và vai trò nổi bật của mình trong việc nỗ lực đào tạo nguồn nhân lực có trình độ và chất lượng cao cho ngành Du lịch Việt Nam. 
 
Để thực hiện sứ mệnh trở thành một cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học chất lượng cao và trình độ cao về du lịch, ngay từ buổi ban đầu thành lập, Khoa đã chú trọng tập trung đào tạo định hướng nghiên cứu. Các mô hình đào tạo cử nhân chính quy, vừa học vừa làm, bằng kép, thạc sĩ lần lượt được thí điểm thành công. Hoạt động nghiên cứu khoa học của Khoa Du lịch học cũng không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Hàng năm, Khoa đều đặn tổ chức hội nghị khoa học sinh viên và hội thảo, tọa đàm khoa học dành cho cán bộ, qua đó khẳng định thế mạnh và vị thế của Khoa trong nghiên cứu khoa học du lịch ở Việt Nam. 
Webinar Xây dựng hồ sơ khoa học và công bố bài báo quốc tế về dự lịch
Kể từ khi thành lập đến nay, Khoa Du lịch học đã không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học theo chuẩn mực quốc tế, xây dựng mối quan hệ hợp tác với hàng chục trường đại học và tổ chức quốc tế như Trường Đại học Toulouse Le Mirail (Pháp), Đại học Rikkyo (Nhật Bản), Đại học Kumamoto (Nhật Bản), Đại học Nagoya City (Nhật Bản) Đại học Missouri (Mỹ),Trường Du lịch thuộc Đại học Khoa học Ứng dụng Munich (Đức), Đại học Greifswald (Đức), Đại học Chiang Mai (Thailand), Đại học Taylor (Malaysia), Đại học Kent (Vườn quốc Anh), Đại học Leed (Vương Quốc Anh), Đại học Queensland (Úc), Đại học TAFE (Úc), Đại học Quảng Tây (Trung Quốc), Đại học Hồng Hà (Trung Quốc)…qua đó trao đổi cán bộ, sinh viên trong Khoa sang học tập và tiếp nhận các học giả và sinh viên quốc tế làm việc và học tập tại Khoa. Với những nỗ lực đó, Khoa Du lịch học không chỉ thể hiện vị thế nòng cốt trong đào tạo và nghiên cứu khoa học du lịch ở trong nước, mà còn góp phần nâng dần uy tín học thuật trong đào tạo và nghiên cứu khoa học du lịch của Việt Nam ra tầm khu vực và thế giới.
 
Chương trình trao đổi sinh viên thường niên cùng Đại học Rikkyo (Nhật Bản)

​​​​Với những kết quả đạt được trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, tập thể cán bộ và cá nhân các thầy , cô Khoa Du lịch học đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Thủ tướng Chính phủ, Đại học Quốc gia Hà Nội, Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, Tổng cục Du lịch, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn…
 
Bên cạnh những thành tựu đạt được, Khoa Du lịch học đưa ra những định hướng phát triển để khắc phục các mặt hạn chế, tồn tại hiện có trong thời gian tới như: nâng cao nhận thức đầy đủ của đội ngũ cán bộ – giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên toàn Khoa về sứ mệnh làm đầu tàu trong sáng tạo, truyền bá tri thức và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về du lịch học ở Việt Nam; nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học của cán bộ Khoa, hướng đến những xuất bản quốc tế có chỉ số ảnh hưởng cao; cải thiện cơ sở vật chất và hệ thống tư liệu để đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập quốc tế; nâng cao hiệu quả hợp tác theo hướng đẩy mạnh hợp tác với các cơ sở đào tạo, nghiên cứu, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ở trong và ngoài nước; hoàn thiện, bổ sung kiến thức thực tế, đương đại vào hệ thống bài giảng, giáo trình cho một số môn học còn thiếu; triển khai hoạt động kiểm định chất lượng chương trình đào tạo, nghiên cứu khoa học của Khoa.
 
Trong 26 năm qua, dù đã đạt được nhiều thành tựu trong công tác đào tạo và khẳng định được vị thế, Khoa Du lịch học vẫn luôn nỗ lực phấn đấu với mục tiêu phát triển để cung cấp những nhân lực trình độ cao cho ngành Du lịch nước nhà, từng bước nâng cao uy tín học thuật, xuất hiện trên bản đồ đào tạo và nghiên cứu khoa học du lịch, khách sạn trong khu vực và thế giới.
 
Bước sang giai đoạn phát triển sau Đại dịch Covid 19, với nhiều thời cơ và thách thức đang chờ đón, tập thể lãnh đạo, đội ngũ cán bộ, giảng viên, học viên cao học, sinh viên của Khoa Du lịch học sẽ quyết tâm, nỗ lực hết mình để đưa Khoa Du lịch học phát triển nhanh, bền vững và toàn diện theo hướng sáng tạo và hội nhập, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển đất nước, phấn đấu là đơn vị có uy tín, có thương hiệu và tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu du lịch không chỉ trong nước mà còn trên trường quốc tế.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây