Tọa đàm nghiên cứu khoa học sinh viên lần 1 năm học 2014-2015

Thứ tư - 10/12/2014 14:21

Chiều ngày 27/11/2014, Tọa đàm lần thứ nhất trong kế hoạch triển khai nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2014-2015 đã diễn ra với sự tham gia của nhiều thầy cô trong khoa và khoảng 60 sinh viên chính quy các khóa.

 

Trong năm học này, lần đầu tiên số lượng đăng ký NCKHSV lên tới 77 đăng ký, với hơn 130 sinh viên của tất cả các khóa thuộc hệ chuẩn và hệ bằng kép tham gia. Đây là thành công bước đầu nhưng cũng là thử thách để Khoa có những bước tiến mạnh hơn trong hoạt động học tập “mang tính không bắt buộc” này.

Nội dung tọa đàm chia thành hai phần chính: các xu hướng trong nghiên cứu khoa học du lịch hiện nay, và cách tìm tài liệu phục vụ bài nghiên cứu khoa học. Cuối cùng là phần hỏi đáp thắc mắc của sinh viên. Đây là những nội dung cơ bản, và quan trọng để giúp sinh viên có hướng đi đúng trong việc đặt vấn đề cho đề tài nghiên cứu khoa học.

 

Sau lời khai mạc của TS. Nguyễn Quang Vinh và ThS. Tô Quang Long, tọa đàm nhanh chóng đi vào nội dung chính là những hướng nghiên cứu của các chuyên ngành như lữ hành, sự kiện, khách sạn, địa lý và văn hóa du lịch. Tiếp theo là phần thuyết trình về cách tìm các tài liệu khoa học bằng công cụ Google của TS. Nguyễn Quang Vinh.

 

 

Tọa đàm được đánh giá là hữu ích và thu hút sự chú ý của sinh viên tham gia. Tuy nhiên, những câu hỏi của sinh viên còn ít về số lượng và hạn chế về chất lượng. Mong rằng, trong tọa đàm lần hai (dự kiến vào tuần thứ 3 của tháng 12) sẽ thu hút nhiều hơn sự quan tâm của các đối tượng liên quan để việc tham dự tọa đàm thực sự là một hoạt động hỗ trợ có hiệu quả cho công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên.

 

 

 

Bài: Mai Hoa

Ảnh: Trần Anh Vũ (k58CQ) 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay1,695
  • Tháng hiện tại44,448
  • Tổng lượt truy cập762,703
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây