Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội 2014 - "TINH HOA HỘI TỤ"

Thứ năm - 09/10/2014 10:47

Được sự chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội 2014, với chủ đề “Tinh hoa hội tụ”, sẽ diễn ra từ ngày 09/10 đến ngày 12/10/2014 tại Cung Thể thao Quần Ngựa

Liên hoan Du lịch Làng nghề Hà Nội 2014 là sự kiện du lịch thường niên, thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954 – 10/10/2014), hướng tới mục đích góp phần tôn vinh, bảo tồn và phát triển các nghề thủ công truyền thống của Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước, phát huy có hiệu quả loại hình du lịch làng nghề truyền thống. Dự kiến Liên hoan du lịch làng nghề có sự tham gia của gần 400 gian hàng triển lãm, đại diện cho hầu hết các làng nghề truyền thống, các nghệ nhân nổi tiếng của Hà Nội như gốm sứ, mây tre đan, cói, thêu dệt, giấy, tranh dân gian, chạm khắc gỗ, đúc đồng... Đồng thời cũng có sự tham dự của các hãng lữ hành, khách sạn, hàng không, các gian hàng ẩm thực đặc sắc, đậm nét văn hóa Hà Thành.

 Trong khuôn khổ Liên hoan lần này cũng sẽ diễn ra một số hoạt động như tôn vinh một số làng nghề truyền thống, các nghệ nhân tiêu biểu; ký kết các văn bản thỏa thuận hợp tác giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các Hiệp hội, Hội nghề nghiệp nhằm tăng cường mối liên kết chặt chẽ hơn nữa giữa hai lĩnh vực du lịch và làng nghề của Hà Nội; các chương trình biểu diễn văn nghệ, trình diễn võ thuật và các trò chơi giải trí mang đậm nét văn hóa dân gian truyền thống. Nhân dịp này, các doanh nghiệp du lịch, khách sạn và hàng không cũng phối hợp giới thiệu, chào bán các chương trình du lịch kích cầu cũng như các tour chuyên đề về phố nghề, làng nghề của Hà Nội đối với du khách tới tham quan Liên hoan.

 Bên cạnh đó, liên hoan Du lịch Làng nghề Truyền thống Hà Nội 2014 sẽphối hợp tổ chức Hội thảo giới thiệu ẩm thực Hàn Quốc và Việt Nam.

 

Nguồn: Nhật Quỳnh trích dẫn từ website http://dulichlangnghe.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay978
  • Tháng hiện tại34,272
  • Tổng lượt truy cập752,527
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây