Cán bộ Khoa Du lịch học tham gia chương trình JENESYS 2.0 tại Nhật Bản

Thứ tư - 17/09/2014 13:23

Từ ngày 1/7/2014 đến ngày 10/7/2014, ThS Đinh Nhật Lê - giảng viên Khoa Du lịch học, Trường ĐHKHXH&NV đã tham gia chương trình JENESYS 2.0 tại Nhật Bản. Chương trình được đài thọ bởi Chính phủ Nhật Bản dành cho các giảng viên, sinh viên và những người dưới 30 tuổi sang Nhật Bản tham quan, trao đổi văn hóa, tìm hiểu về du lịch Nhật Bản. 

Từ ngày 1/7/2014 đến ngày 10/7/2014, ThS Đinh Nhật Lê - giảng viên Khoa Du lịch học, Trường ĐHKHXH&NV, được sự đồng ý của Khoa, Nhà Trường, thông qua Tổng cục Du lịch Việt Nam đã có chuyến tham quan, học tập theo chương trình JENESYS 2.0 tại Nhật Bản. Chương trình được đài thọ bởi Chính phủ Nhật Bản dành cho các giảng viên, sinh viên và những người dưới 30 tuổi sang Nhật Bản tham quan, trao đổi văn hóa, tìm hiểu về du lịch Nhật Bản. Đoàn Việt Nam gồm 10 thành viên đến từ nhiều Trường Đại học, với nhiều chuyên ngành như Du lịch học, Việt Nam học, Đông phương học ... 

 

Trong khuôn khổ chương trình giao lưu văn hóa, đoàn Việt Nam được tham quan nhiều địa danh nổi tiếng ở Thủ đô Tokyo như Đền thờ Thiên Hoàng Minh Trị, khu vực nổi tiếng với các mặt hàng điện tử Akihabara, khu phố Shinjuku là nơi tập trung đông đảo những người yêu thích nghệ thuật Cosplay, ... Đoàn cũng đến thăm một số Trường Đại học của Nhật Bản ở Tokyo và Kanagawa cùng với Trung tâm công nghệ cao của tập đoàn Panasonic, thăm tập đoàn KAO... Ngoài thời gian cho những chuyến tham quan chính thức, đoàn còn được trải nghiệm văn hóa ẩm thực Nhật Bản thông qua những bữa ăn đa dạng, phong phú tại nhiều khu vực khác nhau của Thủ đô Tokyo và thành phố cảnh Yokohama. Những món ăn của Nhật Bản không chỉ được chế biến ngon miệng mà khâu trình bày cũng hết sức tinh vi, đẹp mắt và lượng thức ăn vừa đủ cho mỗi người với đầy đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết. 

 

Với mục đích giao lưu văn hóa giữa các nước, giới thiệu văn hóa Nhật Bản đến với bạn bè thế giới, đoàn Việt Nam đã có thời gian lưu trú tại những gia đình người Nhật tại Kanagawa dưới hình thức home stay. Những gia đình Nhật Bản tại đây tham gia mạng lưới tình nguyện viên, thường xuyên đón tiếp các sinh viên, giảng viên đến từ khắp nơi trên Thế giới. Tuy thời gian lưu trú không dài nhưng tất cả các thành viên đoàn Việt Nam đều có được những trải nghiệm về cuộc sống, trò chuyện, gắn bó và xúc động với tình cảm, sự hiếu khách của các gia đình Nhật.

 

Thông qua chương trình, các giảng viên, sinh viên của đoàn Việt Nam đã thu được nhiều bài học về cách làm du lịch cùng với lối sống khiêm nhường, kỷ luật, gần gũi với thiên nhiên của người Nhật và tạo được sự kết nối với những người trẻ Nhật Bản. Hy vọng sẽ có thêm ngày càng nhiều cơ hội để các cán bộ và sinh viên Khoa Du lịch học được mở rộng hiểu biết, mở rộng các mối quan hệ giao lưu với bạn bè khắp nơi trên thế giới. 

Dưới đây là một số hình ảnh về chuyến đi: 

 

 

 

 

Tin - ảnh: GHV 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay1,456
  • Tháng hiện tại46,211
  • Tổng lượt truy cập764,466
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây