Tọa đàm “Cơ hội học tập trong lĩnh vực lữ hành và dự án đào tạo hướng dẫn viên năm 2016”

Thứ năm - 24/12/2015 10:26

Chiều ngày 16/12/2015, tọa đàm “Cơ hội học tập trong lĩnh vực lữ hành và dự án đào tạo hướng dẫn viên năm 2016” do Liên chi đoàn – Liên chi hội Khoa Du lịch học phối hợp cùng CLB Du lịch có trách nhiệm RTC và CLB Lễ tân – Sự kiện Garnet tổ chức đã diễn ra tại Hội trường tầng 2 Nhà H, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN).

Buổi tọa đàm được tổ chức nhằm hỗ trợ những sinh viên có đam mê, nhiệt huyết với ngành hướng dẫn, góp phần làm tăng chất lượng đầu ra của sinh viên du lịch học; đáp ứng nhu cầu về hướng dẫn viên cho các công ty; hỗ trợ các sinh viên được đào tạo đúng ngành nghề trong môi trường làm việc có đạo đức, trách nhiệm; chia sẻ thực tế và kinh nghiệm của những hướng dẫn viên chuyên nghiệp; hỗ trợ những cá nhân có cơ hội hợp tác/trở thành nhân sự của công ty đạt chuẩn hướng dẫn của CLB Du lịch có trách nhiệm RTC.

(Ảnh: CLB Truyền thông)

CLB Truyền thông

 

Tham dự buổi tọa đàm có sự góp mặt của TS. Phạm Hồng Long (Trưởng Khoa Du lịch học), TS. Nguyễn Quang Vinh (Phó Trưởng Khoa Du lịch học), chị Nguyễn Thùy Dương (Phó Giám đốc Công ty Evivatour Vietnam, Chủ tịch RTC), các đồng chí trưởng đơn vị trực thuộc RTC và các bạn đoàn viên – sinh viên trong và ngoài Khoa Du lịch học.

Tại buổi tọa đàm, các vị chuyên gia/khách mời đã có những chia sẻ chân thật và thẳng thắn về các bài học kinh nghiệm cũng như khó khăn trên con đường phát triển ngành du lịch, từ đó giải đáp thắc mắc và đưa ra lời khuyên dành cho các bạn đoàn viên – sinh viên quan tâm đến lĩnh vực này. TS. Nguyễn Quang Vinh cho rằng: “Điểm yếu của sinh viên Nhân văn là nghĩ chưa đi đôi với làm […] Vì vậy, chúng ta phải thay đổi ngay từ bây giờ, hành động xông pha từ những điều nhỏ nhất”. Đồng tình với ý kiến đó, anh Vương Liên Dương (Giám đốc Công ty Indochina Charm – Trưởng ban đào tạo RTC), chia sẻ: “Ba yếu tố quyết định sự thành công của sinh viên nói chung và những bạn có mong muốn trở thành hướng dẫn viên du lịch nói riêng đó là: phải biết dấn thân, có tâm với nghề và yêu nghề” – đây cũng chính là đáp án chung cho các câu hỏi của sinh viên về việc: Làm thế nào để trở thành một hướng dẫn viên du lịch tốt? Làm cách nào để có thể làm việc tại các công ty lớn?

(Ảnh: CLB Truyền thông)

CLB Truyền thông

 

Các vấn đề khác cũng được đem ra thảo luận như: lựa chọn phát triển du lịch nội địa hay nước ngoài, những khó khăn và thuận lợi của nữ hướng dẫn viên du lịch, kỹ năng bán hàng và điều hành, v.v… Quan điểm chung của những người đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh du lịch đó là: nếu bạn muốn thành công, bạn phải xác định được mục tiêu, đích đến của bản thân trong tương lai, sau đó chọn cho mình con đường nhanh nhất để đến với mục tiêu đó – các bạn sinh viên cần không ngừng rèn luyện và làm việc để ngày hôm nay phải hiệu quả hơn ngày hôm qua.

(Ảnh: CLB Truyền thông)

CLB Truyền thông

 

Thông qua buổi tọa đàm. RTC bày tỏ mong muốn tạo điều kiện cho các sinh viên được tham gia vào các chương trình đào tạo hướng dẫn viên của RTC, cũng như việc thực tập tại các công ty thành viên của RTC. Đây là một cơ hội về việc làm rất triển vọng dành cho các bạn đoàn viên – sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, đặc biệt là những bạn sinh viên đại học năm thứ ba, năm thứ tư.

Nguồn bài viết: Trích dẫn từ "Trang thông tin của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Hội Sinh viên Việt Nam":

http://youth.ussh.vnu.edu.vn/toa-dam-co-hoi-hoc-tap-trong-linh-vuc-lu-hanh-va-du-an-dao-tao-huong-dan-vien-nam-2016/4924

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay908
  • Tháng hiện tại41,910
  • Tổng lượt truy cập760,165
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây