Lễ kỷ niệm 20 năm truyền thống Khoa Du lịch học

Thứ sáu - 20/11/2015 08:36

 

Vừa qua, ngày 18/11/2015, Khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 20 năm thành lập (1995 – 2015) với chuỗi các hoạt động gặp mặt, mít tinh, gala giao lưu giữa thầy và trò các Khoá tại Hội trường tầng 8 nhà E trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn.

 

Lễ kỷ niệm có sự hiện diện của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung cùng đại diện lãnh đạo một số Vụ, đơn vị chức năng thuộc Tổng cục Du lịch (TCDL); đại diện Sở Du lịch Hà Nội; Ban giám hiệu Trường Đại học KHXH&NV, đại diện các trường đào tạo về du lịch tại Hà Nội, đại diện các công ty lữ hành, khách sạn tại Hà Nội, đối tác nước ngoài cùng các thế hệ giảng viên, sinh viên của Khoa qua các thời kỳ.

Trong 20 năm qua, ngay sau khi Giám đốc ĐHQGHN đã ký quyết định thành lập Khoa Du lịch học (21/10/1995), với sứ mệnh đi đầu trong sáng tạo, truyền bá tri thức và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về du lịch học, phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. với đội ngũ 20 cán bộ giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết và tận tâm với nghề, khoa Du lịch học đã không ngừng đổi mới và nâng cao phương pháp giảng dạy để thích ứng xu hướng đào tạo quốc tế và sự phát triển của ngành Du lịch. Khoa đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan trong lĩnh vực du lịch như các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, các chuyên gia nghiên cứu; đồng thời, xây dựng và phát triển mối quan hệ hợp tác với các trường đại học và tổ chức quốc tế tại Pháp, Nhật Bản, Mỹ, Đức, Thái Lan, Malaysia.., qua đó trao đổi cán bộ và sinh viên trong Khoa sang làm việc và học tập. Mục tiêu chiến lược của Khoa Du lịch học đến năm 2020 trở thành cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học có định hướng học thuật về du lịch và khách sạn đứng đầu cả nước, lấy trọng tâm là đào tạo sau đại học để đáp ứng nguồn nhân lực có trình độ cao cho ngành Du lịch Việt Nam và khu vực.

Với những kết quả đạt được, tập thể Khoa Du lịch học và giảng viên, cựu giảng viên của Khoa đã đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội. Cũng trong dịp này, Ban Giám hiệu Trường Đại học KHXH&NV đã công bố Quyết định Ban Chủ nhiệm Khoa nhiệm kỳ 2015-2020.

 

 

GS.TS. Nguyễn Văn Khánh, Hiệu trưởng Nhà trường (ở giữa) trao quyết định Trưởng Khoa cho TS. Phạm Hồng Long (phải)

và Phó Trưởng Khoa cho TS. Nguyễn Quang Vinh nhiệm kỳ 2015-2020

 

Khoa Du lịch học đón nhận bằng khen của Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT và bằng khen của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội

 

Phát biểu tại lễ mít tinh, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung nhấn mạnh việc xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực, tâm huyết và tận tụy với nghề, với ngành là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng ngành Du lịch, Tổng cục Du lịch luôn coi trọng công tác đào tạo, giáo dục nguồn nhân lực du lịch. Vì vậy, việc đào tạo nguồn nhân lực của ngành có vai trò và vị trí mang tính quyết định trong việc nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh của ngành, xây dựng hình ảnh của du lịch Việt Nam hiện đại và phát triển bền vững.

 

Phó Tổng cục trưởng TCDL Ngô Hoài Chung phát biểu tại Lễ mít tinh

 

Buổi lễ mít tinh diễn ra sâu lắng, xúc động nhưng cũng không kém phần tự hào, quy tụ rất nhiều cựu giáo chức, cựu sinh viên, các bạn sinh viên các Khoá đang theo học tại Khoa

 

Một số hình ảnh của buổi gặp gỡ cựu giáo chức, cựu sinh viên và buổi Lễ mít tinh:

 Khoa đã tổ chức buổi gặp gỡ, tâm tình ấm cúng giữa các cán bộ, giảng viên, sinh viên với các cựu giáo chức, các cựu sinh viên tại tầng 7 nhà E

Cán bộ Khoa Du lịch học chụp hình lưu niệm cùng cựu giáo chức và cựu sinh viên Khoa Du lịch học

 

Khoa Du lịch học tri ân các thế hệ nhà giáo lão thành đã xây nền đắp móng cho khoa suốt chặng đường 20 năm qua

 

Cán bộ Khoa Du lịch học chụp hình lưu niệm cùng các vị khách mời đại biểu sau Lễ mít tinh kỷ niệm

 

Ngay sau Lễ mit tinh là Đêm Gala Chào mừng 20 năm ngày truyền thống Khoa Du lịch học mang tên “Ngày hội ngộ” với sự tham gia của toàn thể các thầy cô giáo đang công tác tại Khoa, cựu sinh viên và các bạn sinh viên hệ chính quy cũng như hệ bằng kép theo học..

Các tiết mục văn nghệ, ca múa nhạc đã góp phần làm cho “Ngày hội ngộ” trở nên ấm cúng, thân tình, gợi nhớ những ngày đầu khó khăn, gian khổ cho đến những vinh quang mà toàn thể cán bộ Khoa nỗ lực phấn đấu.

 

Một số hình ảnh của đêm Gala:

 

PGS.TS Trần Đức Thanh phát biểu khai mạc trong đêm Gala

 

Tiết mục tốp ca do các bạn sinh viên chính quy dàn dựng và biểu diễn

Tiết mục múa Bonjour Vietnam do sinh viên hệ Bằng kép thể hiện

 

Tiết mục múa Hồn sen Việt do sinh viên Chính quy thể hiện

 

Tin bài: Phạm Vân Anh

Ảnh: Phạm Thành Long

 

CÁC TIN BÀI VỀ LỄ KỶ NIỆM 20 NĂM TRUYỀN THỐNG CỦA KHOA:
1. Vtv3, cafe buổi sáng, từ 9 phút 13 giây

2. Trang thông tin của Tổng cục Du lịch VN:
http://vietnamtourism.gov.vn/index.php/items/19401
3. Tạp chí Du lịch Việt Nam:
http://vtr.org.vn/20-nam-khoa-du-lich-hoc-truong-dai-hoc-khoa-hoc-xa-hoi-va-nhan-van-ha-noi.html

4. Báo Du lịch Việt Nam: 
http://www.baodulich.net.vn/Ky-niem-20-nam-thanh-lap-Khoa-Du-lich-hoc-2405-6817.html

 

http://baodulich.net.vn/Ky-niem-20-nam-thanh-lap-Khoa-Du-lich-hoc-2405-6817.html

5. Cổng thông tin của trường Nhân văn (1)
http://www.ussh.vnu.edu.vn/d4/news/Khoa-Du-lich-hoc-20-nam-ve-vang-mot-chang-duong-1-12958.aspx
6. Cổng thông tin của Trường Nhân văn (2)

http://www.ussh.vnu.edu.vn/d4/news/Chum-anh-Le-ky-niem-20-nam-truyen-thong-va-cong-bo-quyet-dinh-Ban-Chu-nhiem-Khoa-Du-lich-hoc-nhiem-ky-2015-2020-1-12953.aspx

7. Cổng thông tin của Trường Nhân văn (3)

http://www.ussh.vnu.edu.vn/d4/news/Chum-anh-Ngay-hoi-ngo-1-12961.aspx

8. Đài phát thanh Nhân văn

https://vousite.wordpress.com/2015/11/18/pv-nhanh-thay-pham-hong-long-chu-nhiem-khoa-du-lich-hoc-nhan-ki-niem-20-nam-thanh-lap-khoa/

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây