Hội thảo quốc tế về Du lịch biển

Thứ tư - 25/11/2015 23:00

Với chủ đề “Du lịch biển”, buổi hội thảo quốc tế do Khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn phối hợp với Đại học Kent và Đại học Bradford (Vương quốc Anh) đã diễn ra thành công vào ngày 24/11/2015 tại phòng Hội nghị 506 nhà E Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

 

Buổi hội thảo với sự có mặt của đại diện Hội đồng Anh (Bristish Council) - đơn vị tài trợ cho dự án nghiên cứu; PGS.TS. Phạm Quang Minh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn; các thầy cô Khoa Du lịch học, các vị khách mời nước ngoài đến từ Anh, Đức, Úc, Nhật Bản; các chuyên gia trong ngành Du lịch tại Việt Nam đang công tác tại Viện Nghiên cứu và Phát triển Du lịch, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Thăng Long, và đại diện một số công ty du lịch thuộc mạng lưới Câu lạc bộ Du lịch có Trách nhiệm (RTC).

 

 

PGS.TS. Phạm Quang Minh, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV phát biểu khai mạc hội thảo

 

Trong buổi hội thảo, TS Mark Hampton (Đại học Kent), TS Julia Jeyacheya (Đại học Bradford) và TS Phạm Hồng Long đã trình bày các kết quả nghiên cứu về du lịch biển Hạ Long. Các vấn đề thuận lợi, cũng như khó khăn về cơ chế quản lí, tài nguyên tự nhiên, cơ sở vật chất, tác động kinh tế và xã hội đã được nêu ra để những người tham dự cùng đặt câu hỏi và thảo luận. Ngoài ra, vấn đề về nhân sự cũng là một trong những vấn đề lớn ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ về du lịch biển tại Hạ Long, đã được TS Jeyacheya nêu ra và dẫn chứng cụ thể.

TS. Phạm Hồng Long và TS. Hampton cùng trình bày về kết quả nghiên cứu

 

 

TS. Jeyacheya trình bày phần nghiên cứu của mình

 

 

Bên cạnh phần trình bày về kết quả nghiên cứu về Du lịch biển Hạ Long, hội thảo còn có sự tham gia của cô Helen Brunt với bài thuyết trình rất chi tiết và xác đáng về “Du lịch biển – Bài học từ Malaysia”. Phần diễn thuyết này đã đưa ra một cách nhìn toàn diện hơn trong việc phát triển du lịch biển bền vững.

 

Cô Helen Brunt thuyết trình về “Du lịch biển – Bài học từ Malaysia”

 

 

 

Buổi hội thảo được tổ chức đã giúp cho những người đang nghiên cứu về du lịch biển có thêm một nguồn thông tin quý giá và bổ ích, đồng thời, cũng là một cơ hội để các khách mời xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài.

 

Các vị khách mời chụp ảnh lưu niệm sau hội thảo

 

Tin bài: Phạm Vân Anh; Ảnh: Nguyễn Thảo Hiền

 

Các tin bài liên quan:

(1). Báo Du lịch: 

http://baodulich.net.vn/Danh-gia-tac-dong-cua-du-lich-den-vinh-Ha-Long-09-6885.html

(2) Tổng cục Du lịch Việt Nam:

http://vietnamtourism.gov.vn/index.php/items/19477

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay1,303
  • Tháng hiện tại36,385
  • Tổng lượt truy cập754,640
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây