Chuyến đi Cát Bà của sinh viên Khoa Du lịch học và sinh viên Đại học Greifswald, Đức

Thứ năm - 17/09/2015 12:50

Tiếp nối buổi giao lưu chiều ngày 10/9/2015, trong hai ngày 13, 14/09/2015 ,sinh viên của Khoa Du lịch học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG HN) cùng với thầy cô và sinh viên của trường đại học Greifswald, Đức đã có chuyến tham quan đến đảo Cát Bà, Hải Phòng. Chuyến tham quan nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa 2 trường đại học, mở ra cơ hội trao đổi, giao lưu, và học hỏi giữa sinh viên hai trường đại học. Chuyến đi có sự tham gia của 2 giảng viên và 15 bạn sinh viên đến từ đại học Greifswald Đức và 10 bạn sinh viên ưu tú của Khoa Du lịch học.

Trên đường đi, thầy cô và các bạn sinh viên đã được đi thăm nhà máy nước sạch An Dương - nơi cung cấp lượng nước sạch lớn cho thành phố Hải Phòng. Tại đây, đoàn đã được nghe giới thiệu về hệ thống xử lý nước sạch hiện đại bậc nhất Việt Nam cũng như những lợi ích của nhà máy nước đối với sự phát triển của thành phố Hải Phòng. Sau đó, đoàn tham quan lên phà Tuần Châu để ra đảo Cát Bà. Phà đi ngang qua Vịnh Hạ Long, và các bạn sinh viên Việt Nam đã có dịp giới thiệu một cách đầy tự hào về một trong những Di sản thiên nhiên thế giới. 

Chiều ngày 13/9, đoàn đến thăm hang Quân Y, một trong những “bệnh viện dã chiến” thời chiến tranh chống Mỹ cứu nước của đảo Cát Bà. Sinh viên Đức tỏ ra thích thú khi được nghe kể về lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc Việt Nam. Tiếp sau đó, Đoàn trở về khách sạn và tham gia buổi thuyết trình nho nhỏ của sinh viên Đức đánh giá tổng quan về phát triển du lịch của Vịnh Hạ Long, Việt Nam bằng tiếng anh. Buổi thuyết trình diễn ra trong không khí sối nổi khi có rất nhiều câu hỏi được đặt ra và có cả sự hào hứng của các bạn sinh viên Việt Nam khi được nghe đánh giá khách quan từ các bạn nước ngoài về thắng cảnh của quê hương mình.

Tối cùng ngày, sinh viên hai nước đã có những giây phút giao lưu vui vẻ khi cùng đi dạo phố, ăn uống, và thưởng thức một số đặc sản của Hải Phòng. 

Sáng ngày 14/09 bắt đầu với chuyến dã ngoại nhỏ tại vườn quốc gia Cát Bà. Tại đây, sinh viên được nghe thuyết trình của anh giám đốc vườn Quốc gia về tiềm năng du lịch cũng như những dự án phát triển du lịch bền vững tại vườn Quốc gia. Tiếp đó, đoàn đã chinh phục đỉnh Ngự Lâm, nơi có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh của vườn Quốc gia.

Dù chỉ cùng tham quan 02 ngày tại Cát Bà, nhưng đây chính là cơ hội giao lưu tuyệt vời đối với các bạn sinh viên hai nước. Những nụ cười, những kiến thức thu thập được và bức ảnh tuyệt đẹp chính là kỉ niệm đáng trân trọng nhất của cuộc đời sinh viên mỗi người. Mong rằng chuyến đi giúp mở thêm nhiều cơ hội giao lưu trao đổi sinh viên giữa hai trường đồng thời thắt chặt mối quan hệ hợp tác hai nước Việt Nam – Đức.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay501
  • Tháng hiện tại2,517
  • Tổng lượt truy cập778,166
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây