Hợp tác quốc tế dự án Tourist

Thứ hai - 12/03/2018 15:04

Trong khuôn khổ của Dự án hợp tác quốc tế về xây dựng trung tâm năng lực phát triển du lịch bền vững bao gồm các chiến lược quản lý tài chính để tăng tác động tích cực đến du lịch ở Thái Lan và Việt Nam (viết ngắn gọn là TOURIST), từ ngày 26/2/2018 cho đến ngày 3/3/2018, đoàn công tác của Khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn do Phó Hiệu trưởng PGS. TS. Trần Thị Minh Hòa làm Trưởng đoàn, TS. Phạm Hồng Long – Chủ nhiệm Khoa và 02 giảng viên của Khoa Du lịch học là PGS. TS. Trần Đức Thanh, TS. Nguyễn Thu Thủy đã tới tham dự buổi họp khởi động dự án và đi nghiên cứu thực tế du lịch bền vững ở Đại học Khoa học Ứng dụng FH JOANNEUM, thành phố Graz, Cộng hòa Áo.

Dự án TOURIST có sự tham gia của 3 trường đại học ở Việt Nam (Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh, và Đại học Huế), 4 trường đại học ở Thái Lan (Đại học Prince of Songkla, Đại học Payap, Đại học Burapha, Đại học Kasetsart), 1 trường đại học của Tây Ban Nha (Đại học Alicante), 1 trường đại học Phần Lan (Đại học Haaga-Helia), và 01 đại học của Cộng hòa Áo (Đại học Khoa học Ứng dụng FH JOANNEUM) là điều phối chính của dự án.

Dự án TOURIST có 8  hợp phần khác nhau liên quan đào tạo cán bộ, mua sắm trang thiết bị thành lập trung tâm đánh giá năng lực, xây dựng mạng lưới trao đổi học thuật, tổ chức hội thảo, hội nghị, truyền thông dự án, quản lý chất lượng,và quản lý dự án. Mục tiêu của dự án là giúp tăng cường năng lực quản lý và phát triển du lịch bền vững ở Thái Lan và Việt Nam.

Tại buổi họp khởi động dự án lần này các bên tham gia đã bàn thảo và chính thức nhận thực hiện các hợp phần dự án. Ngoài ra, các kế hoạch về lộ trình thực hiện, cách thức tổ chức và phân bổ tài chính…cũng đã được đơn vị điều phối dự án là Đại học Khoa học Ứng dụng FH JOANNEUM trình và lấy ý kiến các bên tham gia. Song song với các hoạt động họp khởi động dự án, thì đơn vị chủ nhà Đại học Khoa học Ứng dụng FH JOANNEUM đã tổ chức đã mời các chuyên gia tới nói chuyện chuyên đề cũng như tổ chức cho các bên tham gia dự án đi thăm quan thực tế về thực tế phát triển du lịch bền vững ở một số vùng của nước Áo.

Lần họp tiếp theo của dự án TOURIST sẽ được dự kiến tổ chức vào tháng 7/2018 tại Huế.

Dưới đây là một số hình ảnh dự án tại Graz, Áo:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay1,226
  • Tháng hiện tại42,228
  • Tổng lượt truy cập760,483
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây