Đánh giá chất lượng đồng cấp CTĐT ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hàn

Thứ ba - 19/12/2017 12:14

 

Trong hai ngày 13 và 14/12/2017, Trường ĐHKHXH&NV triển khai đánh giá đồng cấp chất lượng chương trình đào tạo cử nhân ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành. Đoàn chuyên gia đánh giá tới từ Viện Đảm bảo Chất lượng Giáo dục, ĐHQGHN gồm: TS. Hoàng Thị Xuân Hoa (trưởng đoàn), TS. Mai Thị Quỳnh Lan (thư kí), PGS.TS Nguyễn Thị Nguyên Hồng (Trưởng khoa Khách sạn-Du lịch, Trường Đại học Thương mại, ủy viên).

 

PGS.TS Trần Thị Minh Hòa tham dự buổi làm việc với Đoàn đánh giá ĐHQGHN

TS. Phạm Hồng Long (Trưởng khoa Du lịch học) đã giới thiệu sơ lược về lịch sử hình thành phát triển của khoa cùng những chương trình đào tạo và thành tựu mà Khoa đã được trong thời gian gần đây như: Khoa đã nỗ lực đổi mới chương trình đào tạo cập nhật với khu vực, tăng cường hoạt động thực hành, thực tập cho sinh viên, nâng cao năng lực đội ngũ cố vấn học tập, tăng cường cơ hội đối thoại trực tiếp với người học… Tuy nhiên, TS. Phạm Hồng Long cũng đề cập đến những tồn tại như: sinh viên ra trường chưa tìm được việc làm đúng với chuyên ngành đào tạo, số lượng giảng viên có thể sử dụng ngoại ngữ để giảng dạy còn khiêm tốn…

TS. Phạm Hồng Long báo cáo về mô hình chương trình đào tạo mà Khoa Du lịch học đang áp dụng

Sau khi nghe những báo cáo của TS. Phạm Hồng Long, TS. Hoàng Thị Xuân Hoa (Trưởng đoàn chuyên gia khảo sát ĐHQGHN) đã chia sẻ về mục tiêu của Đoàn đánh giá chất lượng đồng cấp của ĐHQGHN là khảo sát CTĐT ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành theo những tiêu chí của AUN, đưa ra những góp ý, đề xuất để Nhà trường và Khoa hoàn thiện những mặt còn hạn chế, qua đó nâng cao chất lượng đào tạo hướng tới hội nhập với khu vực và thế giới.

TS. Hoàng Thị Xuân Hoa gửi lời tới cảm ơn lãnh đạo Nhà trường và Khoa Du lịch học 

Cũng trong phiên khai mạc, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa (Phó hiệu Trưởng nhà trường) đã nhấn mạnh: Nhà trường cũng như Khoa Du lịch học hiểu rõ tầm quan trọng của hoạt động đánh giá chất lượng đào tạo đồng cấp theo tiêu chuẩn AUN-QA. Nhà trường kỳ vọng rằng, kết quả làm việc của đoàn chuyên gia sẽ giúp điều chỉnh chương trình đào tạo và hoạt động đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, qua đó nâng cao chất lượng đào tạo và vị thế của Nhà trường trong khu vực.

Trong các phiên làm việc, Đoàn chuyên gia trực tiếp phỏng vấn đại điện lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo Khoa, đội ngũ cán bộ phục vụ đào tạo, các sinh viên, cựu sinh viên của Khoa để đưa ra những đánh giá xác thực nhất.

Nguồn từ trang web: http://ussh.vnu.edu.vn/d6/vi-VN/news/Danh-gia-chat-luong-dong-cap-CTDT-nganh-Quan-tri-dich-vu-du-lich-va-lu-hanh--1-702-16655

 

 

Tác giả: Tùng Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay1,167
  • Tháng hiện tại36,249
  • Tổng lượt truy cập754,504
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây