Sinh viên Khoa Du lịch học tham gia Chương trình Sáng kiến Chính sách Lãnh đạo trẻ ASEAN

Thứ hai - 26/02/2018 11:30

Từ ngày 8/2 đến 11/2, 5 sinh viên trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN đã tham gia Chương trình Sáng kiến Chính sách Lãnh đạo trẻ ASEAN (Young ASEAN Leaders Policy Initiative – YALPI) được tổ chức bởi Khoa Khoa học Chính trị (Faculty of Political Science), Trường Đại học Chulalongkorn (Thái Lan) kết hợp với Thailand Institution of Justice (TIJ).

Sáng kiến Chính sách Lãnh đạo ASEAN (YALPI) là nhóm người trẻ ASEAN và các học giả chuyên nghiên cứu hỗ trợ có tiềm năng ảnh hưởng đến việc định hình các chính sách công và xã hội trong nước của mình. Trong diễn đàn này, các đại biểu sẽ có thể khám phá những vấn đề tồn tại cũng như các vấn đề xã hội, chính trị và kinh tế đang nổi lên và trao đổi kinh nghiệm và kiến thức đa dạng của họ để bắt đầu các giải pháp thực tiễn.

YALPI năm 2018 diễn ra với sự tham gia của 64 đại biểu là những gương mặt trẻ đến từ các quốc gia Đông Nam Á, Ấn Độ, Hàn Quốc và Australia, thảo luận 4 chủ đề chính là: Bảo vệ lao động nhập cư (Protecting Migrant Workers), Tăng quyền của Phụ nữ (Empowering Women), Giải quyết rào cản công nghệ (Tackling  Disruptive Technology) và Thúc đẩy Du lịch có trách nhiệm (Promoting Responsible Tourism).

YALPI năm 2018 diễn ra với 64 đại biểu là những gương mặt trẻ đến từ các quốc gia Đông Nam Á, Ấn Độ, Hàn Quốc và Australia

 Trong đoàn sinh viên đại diện trường ĐHKHXH&NV có hai sinh viên Khoa Du lịch học tham gia thảo luận trong chủ đề Thúc đẩy Du lịch có trách nhiệm (Promoting Responsible Tourism) là sinh viên Lê Thị Huyền Trang, lớp K60 – Quản trị khách sạn và sinh viên Nguyễn Thị Hằng, lớp K60 – Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

Hai sinh viên Khoa Du lịch học tham gia thảo luận trong chủ đề Thúc đẩy Du lịch có trách nhiệm

Sinh viên Khoa Du lịch học đã cùng 14 sinh viên là các đại biểu từ các nước trong Đông Nam Á đã cùng thảo luận để đề xuất chính sách hướng tới sự phát triển du lịch bền vững ở các quốc gia Đông Nam Á.

Sinh viên Khoa Du lịch học cùng 14 đại biểu từ các nước trong Đông Nam Á thảo luận về Thúc đẩy du lịch có trách nhiệm

Trong 2 ngày đầu tiên, các đại biểu đã tham dự 5 buổi keynote về 4 chủ đề tại Trường Đại học Chulalongkorn, Bangkok. Các buổi keynote được điều hành bởi các diễn giả là các chuyên gia, các nhà lãnh đạo trong các lĩnh vực nói trên. Qua 5 buổi keynote, các delegate đã hiểu thêm được về 4 chủ đề và thực trạng hiện nay của 4 vấn đề này ở các quốc gia ASEAN.

 

Các đại biểu tham dự 5 buổi keynote về 4 chủ đề tại Trường Đại học Chulalongkorn, Bangkok

Kết thúc 5 buổi keynote, các sinh viên có chuyến đi tới Bangsaen, Chonburi (Thái Lan) để tiến hành các phiên thảo luận về chủ đề mình quan tâm. Các đại biểu cùng với nhóm chủ đề của mình sẽ thảo luận trong 5 phiên dưới sự hướng dẫn của 1 mentor để đưa ra chính sách chung cho ASEAN trong vấn đề của mình.

Các phiên thảo luận về chủ đề Thúc đẩy Du lịch có trách nhiệm luôn diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng, và có đôi phần căng thẳng để hướng tới mục tiêu đề xuất được chính sách góp phần xây dựng du lịch bền vững, bảo vệ cộng đồng và văn hóa địa phương ở Đông Nam Á.

Kết thúc ngày thứ 3, 4 nhóm chủ đề đã hoàn thành và trình bày bản đề xuất chính sách cho vấn đề của mình.

Các nhóm trình bày chính sách đề xuất

16  đại biểu trẻ thảo luận vấn đề Thúc đẩy Du lịch có trách nhiệm

Ngày thứ 4, các đại biểu trở về Đại học Chulalongkorn, Bangkok để tham dự Lễ bế mạc và trao chứng nhận. Kết thúc chương trình, các sinh viên đã có một chuyến tham quan vui vẻ và thú vị tại Trung tâm văn hóa ASEAN và Wat Pho – ngôi đền Phật giáo lớn và cổ nhất tại Bangkok.

Sinh viên Khoa Du lịch học nhận chứng nhận từ chương trình

Các đại biểu trẻ khám phá không gian văn hóa ASEAN

Tối cùng ngày, bữa tiệc chia tay diễn ra là khoảnh khắc chia tay đầy cảm xúc của 64 bạn sinh viên đến từ các quốc gia trong cộng đồng ASEAN đã gắn bó với nhau trong suốt 4 ngày làm việc.

Sinh viên Khoa Du lịch học trong trang phục áo dài truyền thống tại buổi tiệc chia tay

Qua chương trình này, các đại biểu trẻ đã có thêm sự hiểu biết về một số vấn đề chính trị, kinh tế, xã hội mà cộng đồng ASEAN đang phải đối mặt, đồng thời, sự gắn kết giữa các bạn trẻ từ các quốc gia khác nhau cũng làm tình cảm gắn kết trong cộng đồng ASEAN càng thêm chặt chẽ hơn.

 

Tác giả: Lê Thị Huyền Trang - SV K60 Du lịch học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây