VỤ TRƯỞNG VỤ KHÁCH SẠN, TỔNG CỤC DU LỊCH GẶP GỠ VÀ NÓI CHUYỆN VỚI SINH VIÊN K62 KHOA DU LỊCH HỌC

Thứ tư - 13/12/2017 10:10

Hôm qua, ngày 12 tháng 12 năm 2017, Khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đã vinh dự được đón tiếp Vụ trưởng Vụ khách sạn Tổng cục Du lịch Việt Nam Vũ Văn Thanh và giám đốc khách sạn The Ann Hà Nội Nguyễn Quốc Hoàn đến chia sẻ kinh nghiệm, giải đáp thắc mắc và định hướng tương lai cho sinh viên sinh viên K62 ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành và ngành Quản trị Khách sạn. Tham dự sự kiện còn có sự hiện diện của TS. Phạm Hồng Long – Trưởng Khoa Du lịch học, PGS.TS Trần Đức Thanh – Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Khoa cùng toàn thể sinh viên K62.

Tại buổi gặp mặt, Vụ trưởng Vụ khách sạn Tổng cục Du lịch Vũ Văn Thanh đã có những chia sẻ kĩ lưỡng về vị trí và lợi thế của ngành du lịch trong nền kinh tế quốc dân hiện này cũng như những định hướng phát triển của ngành Du lịch trong tương lai. Du lịch được coi là ngành kinh tế mũi nhọn quan trọng hàng đầu giúp thúc đẩy các ngành kinh tế khác và là động lực mạnh mẽ giúp phát triển kinh tế xã hội của đất nước nói chung. Bên cạnh đó, Vụ trưởng cũng chia sẻ xoay quanh hệ thống 13 nghề của ngành du lịch được xác định trong “Bộ tiêu chuẩn nghề Quốc gia Việt Nam”. Và thực tiễn hơn cả là những câu chuyện về kinh nghiệm quý báu trong nghề mà Vụ trưởng đã trải qua. Từ đó, phần nào giúp các bạn sinh viên có thể nhận biết được những cơ hội và thách thức trong nghề nghiệp tương lai của bản thân để ngay từ bây giờ có thể sẵn sàng chuẩn bị cho nó sớm nhất và đầy đủ nhất.

Cũng tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Quốc Hoàn - Tổng giám đốc khách sạn The Ann Hà Nội tiếp tục có những chia sẻ đầy bổ ích và xoáy sâu hơn nữa vào nghề du lịch. Để lại ấn tượng ngay từ những câu nói đầu tiên, ông đã nhấn mạnh quan điểm tuyển dụng riêng có của mình cũng như tập đoàn khi không đặt nặng kinh nghiệm bạn có bao nhiêu mà cần phải biết được đam mê với nghề của bạn nhiều như thế nào. Để từ đó thôi thúc ở các bạn trẻ sớm nuôi dưỡng tấm lòng nhiệt huyết, tràn đầy yêu thương và trách nhiệm với nghề. Với kinh nghiệm 23 năm trong nghề, ông đã đúc rút và chia sẻ cho các bạn sinh viên Khoa Du lịch học về những yếu tố cần thiết và quan trọng hàng đầu để được tuyển dụng  đó là ngoại ngữ, đam mê và kiến thức. Kinh nghiệm có thể được truyền dạy và tích lũy trong quá trình làm việc nhưng không có ai có thể giúp bạn nuôi dưỡng đam mê hay thay bạn trang bị lên mình kiến thức ngoài chính bản thân bạn tự xây đắp từng ngày. Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Hoàn đã nói: “Khi các bạn học được ngoại ngữ đồng  nghĩa với việc các bạn học được văn hóa, các bạn học được văn hóa của nước ngoài đồng nghĩa với việc các bạn có một sự hiểu biết nhất định mà khi giao tiếp, nói chuện về ngành du lịch các bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn.” 

Để kết lại buổi nói chuyện đầy bổ ích, Vụ trưởng Vụ khách sạn Tổng cục Du lịch Vũ Văn Thanh và Giám đốc khách sạn The Ann Hà Nội Nguyễn Quốc Hoàn đã cùng nhau tiếp nhận và trực tiếp trả lời những thắc mắc của sinh viên Khoa Du lịch học

Với kết thúc tốt đẹp của buổi nói chuyện, có thể thấy các bạn sinh viên K62 Khoa Du lịch học đã có được cho mình những kiến thức bổ ích, những câu chuyện trải nghiệm của người đi trước chắc chắn sẽ trở thành hành trang quan trọng theo bước chân của các bạn trong tương lai. Để làm nên thành công lan tỏa như vậy là nhờ cả ở sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ của các thầy cô trong Khoa Du lịch học  cùng với lòng yêu nghề và mong muốn truyền đạt kinh nghiệm để nuôi dưỡng thế hệ trẻ tương lai của hai vị khách mời đáng quý. Hy vọng rằng sinh viên Khoa Du lịch học, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn sẽ có thể thêm nhiều trải nghiệm từ những hoạt động tương tự.

Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình: 

Tác giả: Lê Ngọc – K62QTDVDL&LH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay600
  • Tháng hiện tại32,113
  • Tổng lượt truy cập750,368
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây