Sinh viên Khoa Du lịch học đạt thành tích tốt trong cuộc thi "Hướng dẫn viên du lịch tại Phủ Chủ tịch"

Thứ năm - 30/11/2017 09:42

Hội thi “Hướng dẫn viên du lịch tại Khu Di tích Phủ Chủ tịch” diễn ra trong tháng 11 với 02 vòng thi: vòng sơ khảo và chung khảo. Hội thi đã thu hút được sinh viên đến từ các Khoa du lịch của 09 Trường trên địa bàn thành phố Hà Nội: Đại học Công nghiệp, Cao đẳng Du lịch Hà Nội, Trường Đại học Dân lập Đông Đô, Viện Đại học Mở Hà Nội, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), Đại học Phương Đông, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Thủ đô Hà Nội và Đại học Văn hóa Hà Nội.

 

Trong vòng sơ khảo diễn ra vào ngày 03 tháng 11 năm 2017, mỗi đội thi đến từ 09 trường đã cử ra 02 gương mặt đại diện cho Trường để tham gia vào phần thi thuyết minh cá nhân. Mỗi gương mặt đều mang một nét cá tính khác nhau, một màu sắc riêng biệt tạo nên sự đa dạng, phong phú cho Hội thi. Trong vòng thi này, mỗi cá nhân của từng đội thi trình bày phần thuyết minh về một điểm di tích được bốc thăm một cách ngẫu nhiên trong 04 điểm di tích: Phủ chủ tịch, nhà 54, nhà sàn, vườn cây ao cá. 10 thí sinh có số điểm cao nhất được lựa chọn để đi tiếp vào phần thi thuyết minh cá nhân tại vòng Chung khảo.

 

03 nữ sinh đại diện cho Khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã rất nỗ lực và cố gắng trong suốt những phần thi ở cả 02 vòng. Trong vòng thi sơ khảo diễn ra vào ngày 03 tháng 11 năm 2017, sinh viên Trịnh Thị Quỳnh và Đặng Thị Thanh Thanh đã nỗ lực trong bài thuyết minh của mình về điểm di tích Phủ Chủ tịch và Vườn cây, ao cá Bác Hồ để xuất sắc ghi tên mình vào top 10 thí sinh tham dự phần thi thuyết minh cá nhân tại vòng chung khảo. Trong đó, thành tích đạt số điểm cao thứ hai tại vòng sơ khảo của bạn sinh viên năm nhất Thanh Thanh thực sự đã để lại nhiều bất ngờ và khâm phục cho mọi người.

 

Ngày 28 tháng 11 năm 2017, vòng Chung khảo Hội thi đã diễn ra tại hội trường Khu di tích Phủ chủ tịch. Tại vòng chung khảo này, hình thức của hội thi có sự thay đổi. Các thí sinh sẽ phải trải qua 02 phần thi, đó là phần thi cá nhân và thi đồng đội. Ở phần thi cá nhân là sự góp mặt của 10 bạn sinh viên đã xuất sắc vượt qua các thí sinh khác để tham dự vào phần thi thuyết minh cá nhân. Với sự chuẩn bị kĩ càng, chu đáo, với sự tự tin và khả năng thuyết trình của mình, các bạn sinh viên đã có những phần thuyết minh về các điểm di tích tại Khu di tích đầy ấn tượng, gây xúc động cho người nghe, đồng thời cung cấp rất nhiều những thông tin bổ ích về cuộc đời và sự nghiệp đấu tranh vì độc lập tự do của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Việc thuyết minh theo băng hình mà ban tổ chức đã chuẩn bị vừa là lợi thế vừa là khó khăn cho mỗi thí sinh, đòi hỏi các thí sinh phải nỗ lực và cố gắng rất nhiều để có những phần trình bày lôi cuốn người nghe, gây ấn tượng mạnh mẽ và để lại những dấu ấn khó phai trong lòng khán giả.

 

Với sự chuẩn bị chu đáo và nỗ lực cố gắng rất nhiều trong hơn một tháng qua, hai bạn Quỳnh và Thanh đã có những phần thể hiện vô cùng truyền cảm, mạch lạc, trôi chảy, để lại nhiều dư vị khó phai trong lòng người nghe. Chung cuộc, hai bạn đã mang về 01 giải khuyến khích và 01 giải ba cho Khoa Du lịch học.

 

Ngay sau phần thi thuyết minh cá nhân là phần thi đồng đội. Mỗi đội đại diện cho một trường đại học sẽ bốc thăm 02 câu hỏi: 01 câu hỏi liên quan đến tiểu sử, sự nghiệp và cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, câu hỏi còn lại liên quan đến nghiệp vụ du lịch và lữ hành. Trong phần thi này, bạn Minh Hoa, đại diện cho đội thi đã bốc thăm và trả lời câu hỏi. Với sự chuẩn bị chu đáo và tìm hiểu kĩ càng, Hoa đã mang về giải nhì đồng đội cho Khoa Du lịch học, đóng góp vào bảng thành tích của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, mang lại niềm vui, sự tự hào cho thầy cô cùng toàn thể sinh viên của Khoa.

 

Khi được hỏi về cảm nhận của mình sau cuộc thi, Hoa chia sẻ: “Bản thân mình thực sự cảm thấy may mắn và vinh dự khi có thể trở thành một trong những đại diện cho Khoa Du lịch học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn để tham gia hội thi lần này. Thực sự, hội thi đã mang lại cho mình rất nhiều điều mới mẻ và bổ ích.Trước khi tham gia hội thi, chúng mình đã có cơ hội được đến thăm và nghe thuyết minh về từng điểm di tích trong Khu di tích. Quả thực mình đã khóc và vô cùng xúc động khi nghe những câu chuyện về cuộc đời và sự hi sinh cao cả của Bác. Quá trình tìm hiểu, đọc tài liệu, viết bài về Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như các điểm di tích lịch sử nơi đây đã khiến mình có thêm rất nhiều kiến thức về vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, về lối sống giản dị, thanh bạch và cuộc đời hi sinh vì sự nghiệp cách mạng của Bác. Cuộc thi này thực sự đã cho mình nhiều điều để học hỏi chứ không đơn thuần chỉ là cuộc so tài giữa các bạn sinh viên của các trường đại học với nhau.Hi vọng rằng, trong tương lai mình sẽ còn nhiều cơ hội để có thể tiếp tục trau dồi bản thân qua những cuộc thi như vậy.”

 

Hội thi đã khép lại với những thành tích tốt mà 03 bạn sinh viên của Khoa đã cố gắng nỗ lực trong một khoảng thời gian dài. Bên cạnh sự cố gắng của các bạn thí sinh, không thể không kể đến sự quan tâm sát sao của các thầy cô trong Khoa Du lịch học. Sự quan tâm và giúp đỡ nhiệt tình, ân cần từ các thầy cô chính là nguồn động lực, cổ vũ và tiếp thêm sức mạnh các bạn thí sinh, góp phần quan trọng trong những thành tích đã đạt được.

 

Tiếp nối truyền thống đó, mong rằng những Hội thi năm sau các bạn sinh viên Khoa Du lịch học sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

 

Dưới đây là một số hình ảnh về vòng Chung khảo của Hội thi: 

 

 

 

Tác giả: Bài: Minh Hoa + Ảnh: Phạm Hồng Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây