Sinh viên Khoa Du lịch học tham gia chương trình BSRU ASEAN+3 Youth Camp for Enhancement of Language and Cultural Cooperation in ASEAN Universities lần thứ 4 tổ chức tại Thái Lan

Thứ năm - 15/03/2018 10:56

Ngày 22/02/2018 đến ngày 04/03/2018 vừa qua, Sinh viên Nguyễn Thị Phượng, K61 QTDVDL&LH, KHoa Du lịch học, Trường Đại học KHXH&NV, ĐHQG Hà Nội đã tham gia chương trình BSRU ASEAN+3 Youth Camp for Enhancement of Language and Cultural Cooperation in ASEAN Universities  lần thứ 4 tổ chức tại Thái Lan. 

11 ngày, một hành trình không quá dài, nhưng những giá trị mà chuyến đi đem đến cho mỗi thành viên thì khó từ ngữ nào có thể diễn đạt trọn vẹn. Mỗi hành trình, mỗi điểm đến là một trải nghiệm thú vị. Sau những trải nghiệm ấy, mỗi thành viên của chương trình lại hiểu hơn về lịch sử, văn hóa và con người Thái Lan.

Một cách tình cờ, cả năm cô trò đều rất hào hứng so sánh cảnh vật, văn hóa nước bạn với Việt Nam từ những phút đầu. Việt Nam ở đâu trong một Thái Lan hoàn toàn xa về địa lý ấy? Giống gì và khác gì? Những so sánh làm cho mọi trải nghiệm thú vị hơn! Ví như “giá đỗ” mà người Thái sử dụng làm từ hạt hướng dương, bánh chuối ở Thái Lan cũng có bột, có chuối nhưng lại có hương vị rất khác hay trải nghiệm cấy lúa ở Lifestyle and Spirit of Thai Farmers Learning Cente, giống đồng ruộng ở Việt Nam mình lắm, chỉ là dưới cái nắng gay gắt hơn…

Và đương nhiên, còn cả những trải nghiệm rất riêng của “Đất nước nụ cười”: cưỡi voi, thăm bảo tàng SIAM, thưởng thức ẩm thực truyền thống, cùng nhau học một bài hát, một điệu ngảy truyền thống của nước bạn… Và có lẽ ấn tượng nhất đối với mọi thành viên camp lần này chính là show nghệ thuật truyền thống ở Siam Niramit , thật sự là  một “ Amazing Thailand” – chủ đề của buổi thuyết trình về những trải nghiệm của các thành viên. Và đối với bản thân tôi, dưới góc nhìn Du lịch- chuyên ngành mình đang theo học, thì cách mà ngành công nghiệp không khói ở đây đang được triển khai chính là một trong những thu hoạch rất lớn. Có những giá trị mà Việt Nam ta nên và cần phải học hỏi để phát triển.

Không chỉ hiểu về Thái Lan, cuộc hành trình còn là cơ hội cho chúng tôi giao lưu, hiểu biết hơn về văn hóa các quốc gia ASEAN +3, không chỉ văn hóa truyền thống qua các cuộc triển lãm, những màn biểu diễn mà còn cả lối sống hiện đại và văn hóa trong giới trẻ mỗi nước qua những cuộc trò chuyện cởi mở mỗi ngày. Sự gắn kết đủ để làm nên những cái tên “mới” ghép từ tên nhiều nước tham gia. Cũng đủ để lại lưu luyến trong lòng mỗi người khi quay về và cũng đủ khiến cho những giọt nước mắt rơi giờ chia tay.

Tại đây sinh viên Việt Nam cũng có cơ hội giới thiệu với bạn bè về ngôn ngữ, văn hóa đất nước mình qua các buổi triển lãm, thuyêt trình và các phần trình diễn nghệ thuật dân tộc.

Chưa bao giờ tôi có thể tưởng tượng những con người từ những quốc gia khác biệt về văn hóa, về lối sống lại có thể trở nên thân thiết đến vậy sau ngần ấy ngày ngắn ngủi. 11 ngày khép lại một chuyến hành trình đáng nhớ, nhưng cũng mở ra thật nhiều cơ hội giao lưu và gắn kết xa hơn và dài hơn giữa các trường Đại học tham gia nói riêng, và giữa các Quốc gia nói chung. Đây thực sự là một trải nghiệm đáng trân trọng đối với mỗi thành viên của chương trình!

Dưới đây là một số hình ảnh về những trải nghiệm rất thú vị về một “Amazing Thailand”

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay148
  • Tháng hiện tại35,230
  • Tổng lượt truy cập753,485
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây