CHUYÊN MỤC CHUYÊN TỐT: CỬA TIỆM HẠNH PHÚC - ĐIỀU KỲ DIỆU ĐỐI VỚI CÔ GÁI BỊ BẠI NÃO BẨM SINH

Thứ hai - 20/05/2024 17:30
CHUYÊN MỤC CHUYÊN TỐT: CỬA TIỆM HẠNH PHÚC - ĐIỀU KỲ DIỆU ĐỐI VỚI CÔ GÁI BỊ BẠI NÃO BẨM SINH
Cách trung tâm phố cổ Hội An (Quảng Nam) chừng 10km, có một “xưởng sản xuất” đặc biệt. Những chị em khuyết tật, yếu thế tại địa phương gọi nơi đây là Cửa tiệm hạnh phúc - ngôi nhà chung của họ. Từ những mảnh vải vụn, họ tự học hỏi lẫn nhau và thỏa sức sáng tạo ra nhiều sản phẩm tái chế hữu ích.
Em Hồ Phương Diệu (SN 2001) chia sẻ, bản thân bị bại não bẩm sinh, đôi tay không lành lặn khiến việc may vá gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng, nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của các “tiền bối” tại tiệm, giờ đây em đã có thể tự làm ra các sản phẩm từ đôi chân của mình.
“Em rất vui khi có thể làm ra những sản phẩm hữu ích từ vải vụn, kiếm được tiền từ sức lao động của mình và góp phần bảo vệ môi trường”, Diệu hào hứng.
Cũng như Diệu, các chị em khuyết tật cảm thấy hạnh phúc khi được làm điều có ích, hạnh phúc vì vơi đi nỗi lo về sinh kế và có chỗ dựa tinh thần.
Hai năm qua, nhờ có cửa tiệm này mà hơn 1 tấn phế thải ngành may ở Hội An đã được “hô biến” thành các sản phẩm thủ công thay vì bị vứt bỏ ngoài bãi rác. Những sản phẩm tái chế ở đây rất đa dạng, như túi đi chợ, tạp dề, khẩu trang, cài tóc, ví tiền, sổ tay, đế lót ly… Vì là sản phẩm được làm thủ công từ vải thừa nên tính độc đáo “không đụng hàng” được khách hàng ưa thích.
Tại cửa tiệm đặc biệt này, tùy theo sức khỏe mà các nhân viên tự phân chia công việc, người may, người thêu, người phân loại vải... Tiệm cũng không quy định giờ giấc cụ thể, hết việc thì mọi người về. Hoặc thấy mệt mỏi, chị em động viên nhau nghỉ ngơi, khi khỏe lại làm tiếp. 100% lợi nhuận từ cửa tiệm được chia đều cho tất cả nhân sự, giúp họ trang trải cuộc sống.
Hai năm đi vào hoạt động, cửa hàng bé nhỏ này đã giúp những tâm hồn cần được chở che tìm thấy điểm tựa của tình người. Đúng như tên gọi của tiệm, nơi đây có những mảnh đời khiếm khuyết nhưng nụ cười của họ luôn tròn đầy! ---------- Nguồn: vietnamnet Nguồn ảnh: Việc tử tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây