CAO HỌC K21 THỰC TẾ HỌC PHẦN QUẢN TRỊ LỄ HỘI VÀ SỰ KIỆN DU LỊCH

Thứ tư - 15/05/2024 20:11
CAO HỌC K21 THỰC TẾ HỌC PHẦN QUẢN TRỊ LỄ HỘI VÀ SỰ KIỆN DU LỊCH

      Với sự thuận tiện trong việc di chuyển cũng như sự đa dạng trong các loại hình du lịch, Ninh Bình từ lâu là điểm đến vô cùng quen thuộc mỗi kỳ nghỉ lễ của các tín đồ du lịch.

     Trong khuôn khổ chương trình học tập của học phần Quản trị Sự kiện và Lễ hội du lịch, lớp cao học Du lịch học K21 đã có chuyến học tập thực tế từ ngày 30/04 - 01/05/2024 dưới sự hướng dẫn của giảng viên TS Trịnh Lê Anh - Trưởng Bộ môn Quản trị Sự kiện, Khoa Du lịch hoc, Trường ĐHKHXH&NV.

Thầy và trò lớp Cao học Du lịch học chụp ảnh lưu niệm tại đền thờ thiền sư Nguyễn Minh Không.

     Trong ngày làm việc đầu tiên, tại Gia Viễn đoàn đã gặp và có cuộc trao đổi ngắn với anh Tống Đình Lượng, chuyên viên Phòng Văn hóa huyện Gia viễn về công tác tổ chức và quản lý du lịch trên địa bàn huyện, đặc biệt đoàn được tìm hiểu những giá trị văn hóa và lịch sử thông qua việc tham quan các điểm du lịch như động Thung Lau (là căn cứ đầu tiên của Vua Đinh Bộ Lĩnh trong sự nghiệp dẹp loạn 12 sứ quân thống nhất đất nước giai đoạn thế kỷ thứ X) và đền thờ thiền sư Nguyễn Minh Không (được vua Lý Thần Tông phong làm quốc sư, là một vị cao tăng đứng đầu tổ chức phật giáo của triều đại nhà Lý). Đoàn thực tế đã có trải nghiệm được nghe hát chèo và thưởng thức ẩm thực địa phương (bánh đa, bánh đúc) trong khuôn viên đền thờ thiền sư Nguyễn Minh Không.  
 
Đoàn dâng hương tưởng niệm tại đền thờ Vua Đinh tại động Thung Lau.

     Buổi chiều cùng ngày, thầy và trò lớp cao học Du lịch học K21 đã có buổi tham quan đảo Khê Cốc, điểm du lịch mới của Ninh Bình thuộc quần thể danh thắng Tràng An. Khắc họa đậm nét cuộc sống của cư dân người Việt Cổ với đặc trưng là các túp lều, hình ảnh những cư dân đầu tiên cùng dàn nhạc cụ thuở sơ khai, Khê Cốc hứa hẹn sẽ là một điểm du lịch mới mang trong mình giá trị văn hóa, du lịch cao.  
 
Đoàn check in tại Lều tộc trưởng, đảo du lịch Khê Cốc

     Cuối giờ chiều, được sự hỗ trợ của đơn vị tổ chức Back Stage Event, đoàn đã tham dự show diễn May show - Dệt chút vấn vương được diễn ra tại đảo Khê Cốc và đã có những quan sát, đánh giá tổng quan về công tác tổ chức và quản lý sự kiện âm nhạc. Sau khi kết thúc show diễn, đoàn đã khảo sát thực tế các dịch vụ tại phố cổ Hoa Lư và chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa nhân dịp lễ 30/04, 01/05. 
Tổng quan sân khấu của May show - Dệt chút vấn vương
 
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại khuôn viên tổ chức May show, bãi đá Khê Cốc

     Sáng ngày thứ 2, buổi mini talk giữa anh Phạm Xuân Quý - Giám đốc công ty Cổ Phần Truyền Thông & Sự Kiện Backstage (đơn vị tổ chức May Show) và lớp Cao học Du lịch học K21 đã được diễn ra trong không khí ấm cúng, trên tinh thần chia sẻ sâu về công tác tổ chức sự kiện thông qua show diễn Dệt chút vấn vương. Buổi chia sẻ đã giúp các các anh chị học viên có cái nhìn bao quát hơn về ngành tổ chức sự kiện, công tác tổ chức sự kiện du lịch, qua đó đoàn cũng có thêm các tư liệu phục vụ cho các phần nghiên cứu, khảo sát thuộc chương trình môn học.

TS.Trịnh Lê Anh (bên trái) và anh Phạm Xuân Quý (bên phải) và đã có những chia sẻ rất bổ ích liên quan đến công tác Tổ chức sự kiện.
Toàn cảnh buổi minitalk

     Cuối buổi đoàn đã có buổi tham quan tại khu bảo tồn đất ngập nước Vân Long và tìm hiểu các giá trị cảnh quan cũng như các giá trị sinh học mà khu bảo tồn mang lại.
Đoàn check in tại khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long
Những cá thể Vọoc quần đùi trắng, loài động vật đặc hữu của vùng đất ngập nước Vân Long, hiện loài này đang được bảo tồn và nhân giống mạnh mẽ tại khu bảo tồn.

     Thông qua sự chia sẻ của những khách mời cũng như TS. Trịnh Lê Anh về công tác quản lý du lịch, sự kiện du lịch đã giúp cho học viên lớp K21 có thêm những kiến thức, kinh nghiệm mới liên quan đến môn học,  đồng thời mang lại những trải nghiệm thú vị, gắn kết các thành viên trong lớp học.   

Lê Mạnh Nghĩa (Học viên Cao học K21)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây