RECAP: TẬP HUẤN "NHẬN THỨC VAI TRÒ CỦA ĐOÀN VIÊN TRONG VIỆC BẢO VỆ CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO, BIÊN GIỚI VIỆT NAM"

Thứ năm - 16/05/2024 20:30
RECAP: TẬP HUẤN "NHẬN THỨC VAI TRÒ CỦA ĐOÀN VIÊN TRONG VIỆC BẢO VỆ CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO, BIÊN GIỚI VIỆT NAM"
Trong thời đại toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay, vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo, biên giới lãnh thổ càng trở nên cấp bách và quan trọng hơn bao giờ hết. Đoàn viên trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước, cần ý thức sâu sắc trách nhiệm thiêng liêng của mình trong việc giữ gìn từng tấc đất, từng hòn đảo quê hương. Ngày 15 tháng 05 năm 2024, Khoa Du lịch học đã tổ chức Sinh hoạt chuyên đề “Nhận thức vai trò của Đoàn viên trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo, biên giới Việt Nam” dưới chị chia sẻ của Liên chi Hội phó Lê Hương Giang cùng sự tham gia của đông đảo sinh viên Khoa Du lịch học.
 

Tại buổi tập huấn, các đoàn viên trẻ đã được cập nhật những thông tin mới nhất và phân tích sâu sắc về tình hình biển đảo, những nguy cơ đe dọa chủ quyền cũng như vai trò quan trọng của đoàn viên trong việc bảo vệ lãnh thổ. Các bạn cũng đã được biết thêm những bằng chứng lịch sử và luận cứ pháp lý khẳng định chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Ngoài ra, vấn đề an ninh phi truyền thống như tội phạm buôn lậu, đánh bắt cá bất hợp pháp cũng được quan tâm, làm rõ. Bên cạnh đó, buổi tập huấn còn giúp các đoàn viên hiểu rõ về tầm quan trọng của việc bảo vệ biển đảo không chỉ đối với an ninh, lợi ích quốc gia mà còn đối với sự phát triển kinh tế, xã hội bền vững của đất nước trong tương lai. Nếu chủ quyền biển đảo bị xâm phạm, Việt Nam sẽ mất đi nguồn tài nguyên biển quý giá, không gian phát triển kinh tế biển hùng mạnh và sức mạnh chiến lược trên vùng biển quan trọng của khu vực và thế giới.
 

Trong giai đoạn lịch sử mới, những thách thức mới luôn hiện hữu, đòi hỏi các đoàn viên phải nâng cao ý thức cảnh giác, không ngừng tự rèn luyện để xứng đáng là những chiến sĩ bảo vệ Tổ quốc kiên cường, xứng danh con ngoan trọn đời theo Bác.
 

Chúc mừng Buổi sinh hoạt chuyên đề đã diễn ra thành công tốt đẹp!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây