TỔNG KẾT THỰC TẾ HỌC PHẦN DU LỊCH SINH THÁI VÀ ĐIỂM TUYẾN DU LỊCH VIỆT NAM

Thứ sáu - 10/11/2023 14:29
TỔNG KẾT THỰC TẾ HỌC PHẦN DU LỊCH SINH THÁI VÀ ĐIỂM TUYẾN DU LỊCH VIỆT NAM
     “Chúng ta bắt đầu biết đi ngay từ khi còn bé. Vậy nên không có lý do gì khi đôi chân đang khỏe mà bạn lại phải ngồi im”

      Ngày 4-7/11/2023 vừa qua, dưới sự dẫn dắt của PGS.TS Phạm Hồng Long, TS. Nguyễn Quang Anh, đoàn thực tế 2 môn học Du lịch sinh thái và Điểm tuyến du lịch Việt Nam đã có chuyến thực tế đến Hà Giang - nơi địa đầu Tổ quốc. Các thành viên trong đoàn đã có dịp quan sát, trải nghiệm và học hỏi thêm nhiều kiến thức hay trong quá trình ghé tới “nơi đá nở hoa” - Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc.

      Trong 4 ngày 3 đêm, đoàn đã có dịp ghé thăm Nghĩa trang Liệt sỹ Vị Xuyên; cổng trời Quản Bạ; Núi đôi Cô Tiên; dốc Thẩm Mã; quan sát toàn cảnh Mã Pì Lèng; đi thuyền trên sông Nho Quế; tham quan dinh thự họ Vương (dinh thự Vua Mèo) - tại đây đoàn đã có cuộc trò chuyện cùng chị Vương Thị Chở, thế hệ thứ 4 dòng họ Vương tại Đồng Văn, Hà Giang; nhà của Pao… cũng như trải nghiệm một số dịch vụ lưu trú tại Làng văn hóa Du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm; Phố cổ Đồng Văn…
 
Đoàn dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Vị Xuyên (Hà Giang)
 
Đoàn chụp ảnh tại đài quan sát núi đôi Cô Tiên (Quản Bạ, Hà Giang)
 
Cột cờ Lũng Cú
 
Cột cờ Lũng Cú
Cột cờ Lũng Cú
 
Nhà của Pao
 
Gặp gỡ chị Vương Thị Chở tại dinh thự vua Mèo
 
Gặp gỡ chị Vương Thị Chở tại dinh thự vua Mèo
 
Đi thuyền trên sông Nho Quế

     Đặc biệt, đoàn đã có buổi gặp gỡ, nói chuyện, chia sẻ và hỏi đáp cùng với ông Đặng Quốc Sử - Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Hà Giang. Buổi gặp mặt đã giúp đoàn sinh viên hiểu rõ hơn về Du lịch Hà Giang và có cái nhìn đa chiều hơn về điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á.
Buổi gặp mặt, giao lưu với ông Đặng Quốc Sử - Giám đốc Trung tâm Thông Tin Xúc tiến Du lịch Hà Giang 

      Chuyến đi thực tế là dịp để sinh viên 2 môn học được qua sát và trải nghiệm những nét đẹp trong văn hóa, nét đẹp của thiên nhiên, hơn hết, đây là cơ hội để sinh viên hiểu biết thêm về điểm tuyến cũng như tiến hành khảo sát một số vấn đề liên quan đến du lịch tại địa phương nhằm thu thập dữ liệu phục vụ trong quá trình học tập.
 
 
 

      Chuyến đi nào cũng làm đầy lên những trải nghiệm và kiến thức. Dù chỉ kéo dài 4 ngày 3 đêm, song chuyến thực tế tại Hà Giang đã để lại trong lòng mỗi thành viên những kí ức khó phai về mảnh đất này. Chúc cho các bạn sinh viên luôn mạnh khỏe, học tập thật tốt và để lại thật nhiều dấu ấn trong chặng đường thu lượm tri thức dưới mái trường Nhân văn.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây