CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG DU LỊCH, HƯỞNG ỨNG NGÀY CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA 10/10

Thứ tư - 11/10/2023 20:30
CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG DU LỊCH, HƯỞNG ỨNG NGÀY CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA 10/10
     Năm 2023 là năm thứ ba Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10 được tổ chức. Đây là dịp khơi dậy và lan tỏa niềm tự hào dân tộc, thổi bùng lên nhiệt huyết và tinh thần đóng góp cho dân tộc, đất nước bằng sự đổi mới, sáng tạo, thực hiện có hiệu quả chương trình, nhiệm vụ để chuyển đổi số thành công.
     Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư với trọng tâm là xây dựng một thế giới siêu kết nối dựa trên công nghệ số tạo thuận lợi và thúc đẩy những giải pháp phát triển mới đang tác động ngày càng sâu sắc đến tất cả lĩnh vực của đời sống trong đó có du lịch. Ngành du lịch có tính hội nhập cao, đòi hỏi tư duy không ngừng đổi mới sáng tạo, nhưng để có thể phát triển nhanh hơn và mang tính bứt phá bền vững hơn, ngành Du lịch cần có không gian phát triển mới, hạ tầng mới, tài nguyên mới và phương thức thực hiện hiệu quả hơn. Trong đó, chuyển đổi số là chìa khóa giúp giải quyết bài toán này khi tạo ra không gian số, hạ tầng số, dữ liệu và các xu thế mang lại hiệu quả, năng lực cạnh tranh tốt hơn.
 

     Nhận thức được chuyển đổi số thành công sẽ đem lại nhiều lợi ích và tiềm năng lớn cho sự phát triển của ngành du lịch nước nhà, hiện nay, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp lữ hành Việt Nam đã và đang tích cực triển khai nhiều giải pháp công nghệ cũng như thiết lập các chính sách phù hợp để tăng tốc chuyển đổi và đem lại trải nghiệm tích cực hơn cho du khách. Khoa Du lịch học, Trường ĐH KHXH&NV cũng tích cực hưởng ứng phong trào này trong công tác giảng dạy, định hướng và phát triển sinh viên. Ngày 10/10/2023 vừa qua, dưới sự dẫn dắt của Bí thư Liên chi Đoàn Khoa DLH , đồng chí Lê Hà An cùng sự tham gia của đông đảo sinh viên Khoa Du lịch học quan tâm tới chủ đề này.
 

     Xin chúc mừng buổi sinh hoạt đã diễn ra thành công tốt đẹp. Mong rằng, năm 2024, chúng ta sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chuyên đề sinh hoạt về xoay quanh chủ đề này.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây