THỰC TẾ HỌC PHẦN PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG

Thứ ba - 16/08/2022 11:45
THỰC TẾ HỌC PHẦN PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
       Từ ngày 12 đến ngày 14 tháng 8 năm 2022, tập thể học viên lớp cao học du lịch K19 đã thực hiện chuyến khảo sát thực tế đến Bắc Kạn - Cao Bằng trong khuôn khổ học phần Phát triển du lịch bền vững, dưới sự đồng hành hướng dẫn của PGS.TS Phạm Hồng Long, PGS. TS Nguyễn Phạm Hùng, TS. Đặng Thị Phương Anh và ThS. Nguyễn Hoàng Phương.

       Trong chuyến đi, cả đoàn đã cùng nhau tham quan các điểm đến nổi tiếng ở Bắc Kạn và Cao Bằng như Khu du lịch Vườn quốc gia Ba Bể, Khu di tích lịch sử Pác Bó, làng dao Phúc Sen, Thác Bản Giốc,... Đây là một số địa điểm du lịch có cấu tạo địa chất hoặc đặc điểm tự nhiên nổi bật, đặc trưng về sinh thái và văn hóa, phù hợp cho việc nghiên cứu thực tiễn của môn học.
Tập thể lớp Cao học Du lịch K19 chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô tại Khu du lịch
Vườn quốc gia Ba Bể
 
Đoàn chụp ảnh lưu niệm với chị Quỳnh Mai - chủ homestay Quỳnh Mai Ba Bể - cựu sinh viên K54 Khoa Du lịch học
 
Tập thể lớp Cao học Du lịch K19 chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô tại Thác Bản Giốc
 
Tập thể lớp Cao học Du lịch K19 cùng các thầy cô về thăm Khu di tích lịch sử Pác Bó
 
Lưu bút tại Khu di tích lịch sử Pác Bó của PGS.TS Phạm Hồng Long,
Trưởng Khoa Du lịch học
 
       Ngoài ra, đoàn cũng có cơ hội trải nghiệm các hoạt động văn hóa địa phương như thưởng thức ẩm thực, xem trình diễn nghệ thuật hát then mới, múa bát, nhảy sạp,... của cộng đồng người Tày ở địa bàn tham quan.
Đoàn chụp ảnh cùng các nghệ nhân trình diễn nghệ thuật dân tộc
 
       Từ việc quan sát hoạt động du lịch tại các điểm đến, các học viên từ nhiều chuyên ngành đa dạng dưới sự dẫn dắt của các giảng viên đồng hành trong chuyến đi đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm những kiến thức chuyên môn về địa chất, lịch sử, văn hoá, môi trường,... để có thể tiếp cận điểm đến dưới nhiều góc độ chuyên sâu, từ đó cùng chia sẻ các quan điểm về phát triển du lịch bền vững và sự tham gia của các bên liên quan.

       Đặc biệt, các giảng viên của Khoa Du lịch đã tạo điều kiện để các học viên cao học được kết nối với địa phương qua buổi chia sẻ và thảo luận với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng. Đây là cơ hội để các học viên nắm bắt được thực trạng phát triển du lịch tại điểm đến và là dịp để các học viên có thể trao đổi trực tiếp với lãnh đạo và đội ngũ chuyên viên về du lịch tại các địa phương trong chuyến đi thực tế.
PGS.TS Phạm Hồng Long phát biểu tại buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng
 
       Trong buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng đã giới thiệu tổng quan về tình hình du lịch trên địa bàn tỉnh, bao gồm các tiềm năng và kết quả phát triển du lịch trong giai đoạn gần đây, đồng thời nêu các khó khăn và cùng trao đổi thảo luận về các định hướng và giải pháp để phát triển du lịch tỉnh Cao Bằng theo định hướng bền vững trong thời gian sắp tới.
Tập thể lớp Cao học Du lịch K19 và các giảng viên tại phiên thảo luận với đại diện lãnh đạo
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng
 
PGS.TS Phạm Hồng Long đại diện đoàn cán bộ Khoa Du lịch học gửi lời cảm ơn Bà Tô Thị Trang - PGĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng
 
       Sau ba ngày tham quan nghiên cứu và học hỏi, hành trình thực tế đến Bắc Kạn – Cao Bằng đã khép lại một cách trọn vẹn với không chỉ với những kiến thức bổ ích và sự kết nối với các địa phương mà còn với rất nhiều cảm xúc, kỉ niệm đẹp của các thành viên lớp Cao học Du lịch K19 dưới mái nhà chung Khoa Du lịch học.
Tin bài và hình ảnh: Cao học K19

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay1,628
  • Tháng hiện tại53,379
  • Tổng lượt truy cập711,938
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây