[RECAP] TALKSHOW: KỸ NĂNG QUẢN TRỊ HÌNH ẢNH CÁ NHÂN TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Thứ sáu - 22/03/2024 20:34
[RECAP] TALKSHOW: KỸ NĂNG QUẢN TRỊ HÌNH ẢNH CÁ NHÂN TRÊN MẠNG XÃ HỘI
     Chiều ngày 21/03 vừa qua, Công đoàn Khoa Du lịch học cùng Công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã Hội & Nhân văn đã tổ chức thành công Talkshow với chủ đề “Kỹ năng quản trị hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội”. Buổi talkshow được dẫn dắt bởi hai diễn giả giàu kinh nghiệm:
1. Diễn giả TS. Trịnh Lê Anh - Trưởng Bộ môn Quản trị sự kiện Khoa Du lịch học
2. Diễn giả Mai Đức Thanh - Chuyên gia kỹ thuật mạng xã hội
 

     Mở đầu buổi Talkshow, diễn giả TS. Trịnh Lê Anh đã đề cập tới xu hướng sử dụng mạng xã hội và lợi ích mà các nền tảng mạng xã hội mang lại cho con người. Một trong những mục tiêu các bạn trẻ sử dụng mạng xã hội ngày nay là xây dựng thương hiệu cá nhân, thể hiện những cá tính riêng của mình và thu hút những người xung quanh.
 

     Tuy nhiên, cho dù bạn có thể hiện như thế nào trên mạng xã hội, tất cả vẫn là những tương tác ảo. Điều đó sẽ không bao giờ thay thế được cho tương tác thật. Dù công nghệ được cải tiến hiện đại đến đâu, độ gần gũi, độ chạm của công nghệ có cao như thế nào, thì đó vẫn là những tương tác ảo, tuyệt nhiên không phải là tương tác thật. Chỉ khi bạn luôn giữ một tâm thế tỉnh táo, bạn sẽ không bao giờ bị đánh lừa bởi mạng xã hội.

    Với sự phát triển và xu hướng sử dụng mạng xã hội toàn cầu, pháp luật nhà nước đã quy định về quyền “hình ảnh cá nhân”. Đây là quyền lợi của mỗi cá nhân để bảo vệ hình ảnh của mình, không ai có quyền được phép xâm hại hình ảnh cá nhân của người khác. Không chỉ vì những lợi ích, mà vì những nguy cơ tiềm ẩn, mỗi người chúng ta cần quản trị hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội một cách chặt chẽ.

     Chính vì vậy, TS. Trịnh Lê Anh đã đưa ra những giải pháp và minh chứng cụ thể để chúng ta có thể quản trị hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội một cách hiệu quả, bảo vệ hình ảnh cá nhân trên các nền tảng khỏi những yếu tố gây hại.

    Cũng trong buổi talkshow, các thầy cô và sinh viên tham gia cũng đã tích cực đặt những câu hỏi, vấn đề đã và đang gặp phải trong quá trình sử dụng mạng xã hội. Với kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm, diễn giả Trịnh Lê Anh và diễn giả Mai Đức Thanh đã cùng giải đáp những câu hỏi đó, đưa ra những lý do cụ thể dẫn tới các vấn đề đang gặp phải trên mạng xã hội. Những câu trả lời của 2 diễn giả như đã giải quyết được phần nào những thắc mắc mà thầy cô và sinh viên đặt ra, đồng thời đem tới cho mọi người những kiến thức mới, hiểu hơn về chính những nền tảng mạng xã hội bản thân đang sử dụng hàng ngày.
 

    Kết lại buổi talkshow, đội ngũ cán bộ, thầy cô và các bạn sinh viên tham dự đều gửi lời cảm ơn chân thành tới những chia sẻ bổ ích với chủ đề “Kỹ năng quản trị hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội” của hai vị diễn giả: TS. Trịnh Lê Anh và anh Mai Đức Thanh.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây