DẤU CHÂN “NẮNG RỰC MIỀN SHAN TUYẾT” TẠI CAO BÀNH, HÀ GIANG

Thứ tư - 17/04/2024 21:29
DẤU CHÂN “NẮNG RỰC MIỀN SHAN TUYẾT” TẠI CAO BÀNH, HÀ GIANG
Vậy là cuộc hành trình “Nắng rực miền Shan Tuyết” của đội sinh viên tình nguyện khoa Du lịch học đã chính thức khép lại trong bao niềm vui và sự lưu luyến. Trong những ngày “chân đi không mỏi” ấy, các thành viên đều đã có cho mình những hồi ức thật đẹp.

Từ những khoảnh khắc đầu tiên, khi mọi người cùng làm quen, cùng ngân nga những bài hát trên chuyến xe; sau đó là những bước chân trên mảnh đất Cao Bành, Hà Giang yêu thương. Chúng ta cũng có với nhau những bữa cơm thân tình, những cuộc trò chuyện thật lâu sau một ngày dài để cùng nhau chia sẻ những hoạt động mà mình đã thực hiện.
 


 
 


 

Đến ngày thứ hai, chúng mình đã cùng nhau chinh phục đồi chè Shan Tuyết - thứ “vàng xanh” vô giá mà tạo hóa đã ban tặng cho Hà Giang. Ta đi thật nhiều, nhận lại cũng thật nhiều, bởi cảnh đắt trời cho lẫn trong màn sương ấy không phải ai cũng được thấy. Các thành viên đã có trải nghiệm hái chè, sao chè và vò chè trực tiếp cùng người dân. Thông qua những trải nghiệm ấy, các tình nguyện viên đều lắng mình, thấu hiểu hơn những khó khăn người dân nơi đây phải trải qua để tạo ra được thành phẩm “Chè Shan Tuyết” hoàn thiện: mấy tiếng leo đường đồi dốc, trơn trượt rồi trải qua biết bao công đoạn chế biến… Mỗi ngày họ đều cần mẫn như thế!
 
 

Miền ký ức khép lại khi trong buổi cuối cùng, những giọt nước mắt đã rơi. Mọi người cùng ngồi lại để nói với nhau những đoạn kỷ niệm tuyệt vời. Đội tình nguyện viên đã cố gắng tạo ra thật nhiều hoạt động trải nghiệm, kết nối với người dân bản địa nơi đây. Không chỉ cùng chung tay nấu những món ăn đặc trưng, tìm hiểu về nếp sống sinh hoạt, hoạt động khai thác kinh tế tại đây; hơn hết, các bạn tình nguyện viên còn được tận mắt nhìn ngắm thác nước hùng vĩ của vùng núi non này.
 
 
 
 

 

Nước vẫn chảy, sóng vẫn xô, chúng ta rồi sẽ có những hành trình mới. Nhưng bên nhau một chuyến đi xa, trân quý hơn vạn món quà.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây