TỔNG KẾT 10 SỰ KIỆN NỔI BẬT CỦA KHOA DU LỊCH HỌC NĂM 2023

Chủ nhật - 31/12/2023 18:02
TỔNG KẾT 10 SỰ KIỆN NỔI BẬT CỦA KHOA DU LỊCH HỌC NĂM 2023
Năm 2023, Khoa Du lịch học đã đạt được những dấu mốc nổi bật không chỉ trong lĩnh vực đào tạo mà còn trong nghiên cứu khoa học, cùng rất nhiều thành công ở lĩnh vực hợp tác quốc tế, hoạt động thực tập - thực tế, những sự kiện của Liên Chi đoàn - Liên Chi hội Khoa. Tất cả những điểm sáng thành tích đó không chỉ là sự nối tiếp hàng năm mang tính truyền thống của Khoa mà còn hứa hẹn mở ra một năm 2024 tỏa sáng hơn nữa của cán bộ và sinh viên Khoa Du lịch học.

Chúng ta hãy cùng nhau điểm lại 10 dấu mốc nổi bật của Khoa Du lịch học năm 2023 nhé:

Khoa Du lịch học vinh dự được nhận được những bằng khen từ Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội và Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn vì những thành tích công tác trong năm học 2022-2023:

Cá nhân:

1. TS. Nguyễn Ngọc Dung - Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng Khoa Du lịch học được Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm học 2022 - 2023.
2. TS. Đặng Thị Phương Anh - Giảng viên Khoa Du lịch học được Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm học 2022 - 2023.
3. TS. Bùi Nhật Quỳnh - Giảng viên Khoa Du lịch học được Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV khen thưởng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022 - 2023.

Tập thể
1. Khoa Du lịch học được công nhận đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cấp ĐHQGHN năm học 2022 - 2023.
2. Bộ môn Quản lý Du lịch được công nhận đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cấp ĐHQGHN năm học 2022 - 2023.
3. Bộ môn Quản trị Sự kiện được công nhận đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cấp ĐHQGHN năm học 2022 - 2023.
4. Bộ môn Văn hóa và Địa lý Du lịch được công nhận đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cấp ĐHQGHN năm học 2022 - 2023.
5. Khoa Du lịch học được Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH & NV khen thưởng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022 - 2023.
6. Bộ môn Văn hóa và Địa lý du lịch được Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH & NV khen thưởng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022 - 2023.
7. Bộ môn Quản trị Sự kiện được Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH & NV khen thưởng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022 - 2023. 8. Bộ môn Quản lý Du lịch được Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH & NV khen thưởng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022 - 2023.
 

Trong năm học qua, các cán bộ của Khoa đã có nhiều bài viết đăng trên tạp chí khoa học, và kỷ yếu hội thảo trong nước và quốc tế. Cụ thể, toàn Khoa đã có 06 bài đăng tạp chí khoa học quốc tế có uy tín thuộc hệ thống ISI/Scopus, 03 bài đăng tạp chí khoa học quốc tế có chỉ số ISSN, 11 bài đăng các tạp chí khoa học trong nước, 10 báo cáo được xuất bản trong Kỷ yếu hội thảo trong nước, 01 báo cáo được đăng toàn văn trong tuyển tập công trình khoa học tại hội nghị, hội thảo khoa học quốc tế thuộc hệ thống ISI/Scopus, 06 báo cáo được xuất bản trong kỷ yếu Hội thảo quốc tế. Với nghiên cứu khoa học sinh viên, có 35 công trình NCKH tham gia, trong đó có 2 đề tài công bố trong nước và 1 công trình đạt giải Nhì sinh viên nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Trường.
 

Khoa Du lịch học tổ chức buổi tọa đàm giới thiệu hai cuốn sách được viết bởi tập thể cán bộ Khoa, đó là “Nhập môn du lịch” và “Vietnam Tourism - Policies and Practices”. Khoa cũng tổ chức buổi trao đổi thông tin “Du lịch Nhật Bản và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam”.
 

Khoa Du lịch học cũng đã có một năm tuyển sinh thành công ở 03 cấp độ đào tạo với 09 nghiên cứu sinh tiến sĩ, 21 học viên cao học, 84 sinh viên ngành QTDVDL&LH, 88 sinh viên ngành QTKS và đã có 05 Luận án tiến sĩ bảo vệ cấp Nhà nước. Trong năm 2023 Khoa Du lịch học đã hoàn thành và nhận được chứng nhận kiểm định chất lượng ngành Quản trị Khách sạn.
 

Năm 2023 Khoa Du lịch học đã tổ chức kết nạp thêm 01 Đảng viên sinh viên và có thêm 03 Đảng viên sinh viên K67 Khoa Du lịch học nâng tổng số Đảng viên của chi bộ lên 19 người, nhiều nhất từ trước tới nay.
 

Kiện toàn BCH công đoàn Khoa Du lịch học, bầu ra BCH Công đoàn mới gồm:
1. TS. Trịnh Lê Anh - Chủ tịch;
2. TS. Bùi Nhật Quỳnh - Phó Chủ tịch;
3. ThS. Nguyễn Hoàng Phương - Ủy viên.
 

Đội ngũ BCH mới với cả sự dày dặn kinh nghiệm cũng như sức trẻ và sự sáng tạo đã và sẽ mang đến cho hoạt động công đoàn những thành tích mới. Công đoàn Khoa Du lịch học đã tham gia và đạt giải Nhì Hội thi làm bánh hướng đến chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, giải Nhất tiết mục tại liên hoan tiếng hát chào mừng Đại hội Công đoàn Trường lần thứ 31.

GS Inagaki Tsutomu - Nguyên Hiệu trưởng Trường Du lịch, Đại học Rikkyo, Nhật Bản, là giảng viên thỉnh giảng tại Khoa Du lịch học từ năm 2016 đến nay, vinh dự được nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển của Đại học Quốc gia Hà Nội.
 

Khoa Du lịch học có 41 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp Trường, 1 tập thể sinh viên 5 tốt cấp Trường (K67 Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành), 12 sinh viên 5 tốt cấp Đại học Quốc gia Hà Nội và 5 sinh viên xuất sắc đạt giải thưởng gương mặt tiêu biểu năm học 2022-2023; 10 sinh viên xuất sắc đi học tập trao đổi ngắn ngày và 02 sinh viên xuất sắc đi học tập trao đổi dài ngày tại Đại học Rikkyo Nhật Bản, 01 sinh viên xuất sắc đi học tập trao đổi ngắn ngày tại Thailand.
 

Liên chi Đoàn, liên chi Hội đã tổ chức chương trình “Hành trang nhân văn” với các chương trình talkshow từ các giảng viên kỳ cựu trong Khoa đến các anh/chị khách mời có kinh nghiệm trong ngành để chia sẻ cũng như giải đáp khó khăn các bạn sinh viên còn gặp phải trong việc học tập cũng như cơ hội nghề nghiệp tương lai. Những sự kiện tiêu biểu khác như: tổ chức thành công cuộc thi FTS Newgen Award 2023 với chủ đề “Lumos” nhằm vinh danh các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực học thuật, nghệ thuật, tình nguyện,...; Tổ chức thành công chương trình du lịch tình nguyện - “Hoa rộ Biên cương 2023” trên mảnh đất Bình Liêu, Quảng Ninh…
 

Liên chi Đoàn, liên chi Hội cùng với Hội Cựu sinh viên của Khoa đã tổ chức thành công sự kiện chào Tân sinh viên và chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, “FTS Show 2023 - Symphonie”. Trong sự kiện này, các cựu sinh viên, học viên đã trao tặng 26 suất học bổng với tổng trị giá 61 triệu đồng cho các bạn sinh viên có thành tích cao trong học tập, có hoàn cảnh khó khăn cũng như có nhiều đóng góp cho hoạt động tập thể. Đây là sự khích lệ kịp thời và trở thành một truyền thống tốt đẹp của các thế hệ cựu sinh viên, học viên Khoa.
 

Hy vọng rằng trong năm 2024 Khoa Du lịch học sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và đạt được kết quả tốt, tổ chức thành công nhiều chương trình, sự kiện nổi bật hơn nữa.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây