CHÚC MỪNG GIÁO SƯ INAGAKI NHẬN KỶ NIỆM CHƯƠNG “VÌ SỰ NGHIỆP PHÁT TRIỂN ĐHQGHN” CỦA ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Chủ nhật - 10/12/2023 19:52
CHÚC MỪNG GIÁO SƯ INAGAKI NHẬN KỶ NIỆM CHƯƠNG “VÌ SỰ NGHIỆP PHÁT TRIỂN ĐHQGHN” CỦA ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
Hôm nay, ngày 10 tháng 12 năm 2023, ĐHQGHN đã trang trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 30 năm ngày Chính phủ ban hành Nghị định về ĐHQGHN và 117 năm truyền thống (1906-2023) tại Khu Đô thị ĐHQGHN (Hòa Lạc). Đây là dịp để ĐHQGHN tổng kết những thành tựu, đánh giá và rút ra các bài học, qua đó giữ vững truyền thống, giá trị cốt lõi, hun đúc niềm tự hào, tinh thần đoàn kết, sự đồng thuận trong xây dựng và triển khai chiến lược phát triển ĐHQGHN trong giai đoạn mới.
 
Thật vinh dự và tự hào trong Lễ Kỷ niệm này, GS. Inagaki Tsutomu - Giảng viên thỉnh giảng Khoa Du lịch học, đã được Giám đốc ĐHQGHN ký quyết định và trao tặng tặng Kỷ niệm chương “vì sự phát triển ĐHQGHN”. 
 
Từ đầu những năm 2000, GS Inagaki Tsutomu, khi đó với cương vị là Hiệu trưởng Trường Du lịch, Đại học Rikkyo Nhật Bản đã có những nỗ lực trong việc thúc đẩy mối quan hệ, hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu giữa Trường Du lịch, Đại học Rikkyo Nhật Bản với Khoa Du lịch học, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN. Trong khoảng thời gian này đến năm 2015, GS. Inagaki đã nhiều lần qua Việt Nam và bằng vị thế của mình đã giúp cho mối quan hệ của hai bên ngày càng bền vững thông qua các chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên, học viên, và nghiên cứu sinh tiến sĩ. 
 

Từ tháng 8/2016 đến nay, Khoa Du lịch học có may mắn được tiếp nhận GS. Inagaki Tsutomu, Đại học Rikkyo (Nhật Bản) về công tác tình nguyện tại Khoa theo chương trình giảng viên thỉnh giảng. GS. Inagaki đã có nhiều đóng góp cho hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của Khoa Du lịch học và Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN.
 

GS. Inagaki Tsutomu tham gia hỗ trợ phát triển chuyên môn cho giảng viên trẻ của Khoa, đồng thời tham gia nói chuyện chuyên đề cho học viên cao học về Quản trị nguồn nhân lực du lịch, Phương pháp nghiên cứu khoa học du lịch, Du lịch sáng tạo…
 
Trong thời gian công tác tại Khoa, GS.Inagaki Tsutomu cũng đã xuất bản 05 bài viết trên Tạp chí quốc tế có uy tín, đứng tên là giảng viên thỉnh giảng của Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN. Bên cạnh đó, Giáo sư còn tham gia hỗ trợ Khoa trong việc tổ chức hội thảo, hội nghị khoa học quốc tế, kêu gọi các đối tác đồng tổ chức hội thảo, tọa đàm quốc tế.
 

Giáo sư còn là cầu nối cho các chương trình đào tạo ngắn hạn, chương trình hợp tác, trao đổi giảng viên, sinh viên giữa Khoa, Trường với Đại học Rikkyo, Đại học Yamanashi, Đại học Hitostubashi, Đại học Kumamoto. Hàng năm, Đại học Rikkyo đều trao những suất học bổng cho 10-15 sinh viên Khoa Du lịch học, Trường ĐH KHXH&NV sang học tập ngắn hạn tại Trường (thời gian từ 2 tuần đến 12 tháng).
 
Với những đóng góp của mình, GS. Inagaki đã góp phần nâng cao chất lượng, vị thế và hình ảnh của Khoa Du lịch học, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN không chỉ ở Việt Nam, mà còn trong mắt bạn bè quốc tế, đặc biệt là với các đối tác Nhật Bản.
 
Xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến Giáo sư và trân trọng cảm ơn sự đóng góp to lớn của Giáo sư trong sự phát triển của Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN nói chung và Khoa Du lịch học nói riêng. 
 

Tác giả: FTS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay1,513
  • Tháng hiện tại3,529
  • Tổng lượt truy cập779,178
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây